Nội dung

Việc Mercedes bỏ rơi hãng xe con cưng của mình chỉ còn phụ thuộc vào thời gian. Trong lúc Bentley và Rolls-Royce đang ăn nên làm ra với doanh số lên cao kỷ lục thì Maybach trầy trật với mức 800 xe bán được trong vòng 5 năm tại Mỹ.

 mercedes bắt đầu khai tử maybach

62 S, mẫu xe cao cấp nhất của Maybach. Ảnh: Motorionline.

Quyết định mới nhất mà ban lãnh đạo Mercedes đưa ra là cắt giảm có chọn lọc 29 đại lý Maybach trên toàn nước Mỹ. Như vậy, thương hiệu này chỉ còn 42 đại lý so với 71 trước kia.

*Maybach - một sai lầm thế kỷ
*Ảnh chiếc xe sang hạng nhất thế giới tại Việt Nam
*'Cầm lái Maybach 62 là một cảm giác đặc biệt'

Hầu hết các đại lý trên đều bán cả Mercedes nhưng họ phải bỏ ra khoản chi phí ban đầu tới hơn 500.000 USD để dành riêng cho thương hiệu này. Thế nhưng, cả năm 2006 chỉ có 146 chiếc Maybach tới tay khách hàng Mỹ, một con số quá nhỏ so với kế hoạch 600 xe mà Mercedes mong đợi khi đặt chân lên thị trường lớn nhất thế giới.

Trao đổi với hãng tin ôtô Automotive News ngày 1/10, tại triển lãm xe hơi Frankfurt diễn ra từ 13 đến 23/9, Giám đốc Mercedes Mỹ, Ernst Lieb, tiết lộ các đại lý sẽ được đền bù nhưng hầu hết đều xác định sẽ lỗ. Một đại lý, chỉ bán được 7 chiếc trong 5 năm, phân trần rằng doanh thu không đủ trả phí xây dựng studio, xe trưng bày và thiết bị lưu kho.

Một trong những vấn đề lớn nhất của Maybach là nó quá đắt mà chẳng khác Mercedes là bao. Hầu hết khách hàng đều công nhận 57, 57S hay 62 và 62S như mô phỏng từ S-class. Một số ý kiến còn cho rằng Maybach nên sử dụng logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes và không cần bỏ quá nhiều tiền để làm thương hiệu như vậy.

Trọng Nghiệp (theo Motor Authority)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

DaimlerChrysler đổi tên thành Daimler

Ngày 4/10, các cổ đông của tập đoàn ôtô từng đứng vị trí thứ 5 thế giới đã bỏ phiếu tán thành việc đổi tên, sau khi bán phân nhánh của mình là Chrysler. Như vậy, Daimler sẽ sở hữu các thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Rolls-Royce cháy hàng

Trái với cảnh ảm đạm của đối thủ Maybach, nhà máy Rolls-Royce chạy hết công suất vẫn không đủ xe để bán. Khách hàng phải đợi đến cuối 2008 mới có thể nhận chiếc Phantom Drophead Coupé.

Xem thêm  

‘Độ’ Hummer H3 Alpha

Biến những chiếc Hummer cồng kềnh chậm chạp thành nhanh nhẹn dường như là tiêu chí của hãng độ xe nổi tiếng Geigercars. Sau kỳ tích với H2, Geigercars quyết tâm chinh phục H3 Alpha thành H3 GT Alpha.

Xem thêm