Nội dung

Có một thực tế đơn giản nhưng đôi khi bạn không nhận ra rằng, đang có không ít công cụ theo dõi email hiện nay có thể giúp cho người khác dễ dàng biết được khi nào bạn mở hòm thư, bạn kích vào đường link nào, loại thiết bị nào mà bạn đang sử dụng và thậm chí cả vị trí bạn đang ở.

Theo Wired cho biết, phổ biến trong việc thiết kế các công cụ theo dõi email hiện nay là Yesware, Bananatag và Streak. Chính hãng Bananatag trong một video quảng cáo về công cụ theo dõi gmail từng nói: “Email không còn là kênh liên lạc khác biệt, nhưng sử dụng công cụ có thể lấy được dữ liệu về thời gian, địa điểm và cách thức liên lạc của chính những tin nhắn trên email”. Đây cũng được xem là một trong những cách lấy thông tin của những người cần khảo sát thị trường, quảng cáo và làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

Mẹo phát hiện gmail của bạn đang bị theo dõi

Cài đặt Uglyemail giúp bảo vệ hòm thư Gmail của bạn.

Để phát hiện được Gmail của bạn đang bị theo dõi hay không, hiện nay có một loại công cụ mới có tên là Ugly Email. Một khi công cụ này được cài đặt, sẽ có một biểu tượng con mắt nhỏ xuất hiện ở bên cạnh bất kỳ thư nào trong hòm thư của bạn, giúp cảnh báo cho bạn xem các thư đó có khả năng bị theo dõi hay không.

Cách cài đặt Ugly Email rất đơn giản. Trước tiên bạn phải sử dụng trình duyệt web bằng Google Chrome. Sau đó kích vào đường link dẫn tới Ugly Email trên chrome Web Store, rồi kích vào nút “Add to Chrome” (Thêm vào Chrome). Công cụ đã được cài đặt trên máy của bạn.

Lưu ý rằng, Ugly hiện mới chỉ áp dụng cho trình duyệt Chrome và Gmail. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm