Nội dung

Theo Mashable, nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề liên quan tới tính năng nhận diện dấu vân tay (Touch ID) sau khi cập nhật điện thoại iphone 5S, iphone 6 hoặc iPhone 6 Plus lên iOS 8.3.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới khả năng mở khóa thiết bị bằng dấu vân tay. Thay vào đó, nó chỉ gây vô hiệu hóa touch id khi người dùng muốn mua ứng dụng trên App Store.

Iphone 5s iphone 6 bị lỗi touch id sau khi lên đời ios 83

iPhone 5S và iPhone 6 bị lỗi Touch ID sau khi 'lên đời' iOS 8.3.

Mashable cho biết, họ cũng đã kiểm tra điều này đối với một chiếc iPhone 6 và đúng thật tính năng Touch ID đã không còn hỗ trợ App Store. Mặc dù vậy, sau khi khởi động lại máy thì lỗi trên đã không còn nữa.

Từ đó, Mashable khuyên người dùng khoan cập nhật lên iOS 8.3 nếu đang sử dụng một chiếc iPhone có tính năng nhận diện dấu vân tay, cụ thể là iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Iphone 5s iphone 6 bị lỗi touch id sau khi lên đời ios 83

iOS 8.3 có dung lượng vài trăm MB tùy thiết bị. 

Trong trường hợp đã cập nhật lên iOS 8.3 và gặp lỗi, người dùng có thể khởi động lại máy và hy vọng điều may mắn xảy ra. Nếu chưa được, hãy vào phần thiết bị Touch ID & Passcode để tắt, rồi kích hoạt lại Touch ID.

Đây không phải là lần đầu tiên một bản cập nhật iOS bị lỗi liên quan Touch ID. Trước đó, bản cập nhật iOS 8.1 đã ảnh hưởng tới tất cả người dùng iPhone có Touch ID vì nó làm vô hiệu hóa tính năng mở khóa iPhone bằng dấu vân tay.

Theo mô tả chi tiết bản cập nhật iOS 8.3 thì phiên bản này chủ yếu cải thiện hiệu suất hoạt động cho thiết bị, tối ưu các tính năng hiện có thay vì mang lại các tính năng mới.

Trong đó, tính năng Message đã sửa lỗi việc các tin nhắn trong cùng nhóm bị hiển thị rời rạc, hay lỗi đứt kết nối khi chuyển đổi từ chế độ đàm thoại loa trong sang loa ngoài...

Đặc biệt, iOS 8.3 đã bổ sung thêm một số biểu tượng mặt cười (emoji) cho bàn phím ảo.

Ngoài ra, iOS 8.3 còn mang tới tùy chọn không cần nhập mật khẩu khi tải các ứng dụng, nội dung số miễn phí trên App Store, iTunes. Thậm chí, apple còn cho phép tùy chỉnh bỏ qua bước yêu cầu nhập mật khẩu khi tải nội dung có phí. Điều này sẽ mang tới sự linh động cần thiết cho người dùng iOS.

Thực tế sử dụng trên iPhone 4S cho thấy, iOS 8.3 không làm chậm thiết bị. Nếu như iPhone 4S chạy iOS 8.2 có thể sẽ bị khựng vài giây khi bấm đọc tin nhắn, thì mọi thứ đã trơn tru hơn với iOS 8.3.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm