Nội dung

Ngân hàng Thế giới (World Bank) và nhà cung cấp ứng dụng đặt xe taxi GrabTaxi vừa thông báo hợp tác với nhau để chống tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ cho hơn 620 triệu cư dân trong khu vực Đông Nam Á.

Theo GrabTaxi, tắc nghẽn giao thông ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như kinh tế của tài xế taxi và hành khách tại những quốc gia đang phát triển. Sự hợp tác giữa World Bank và grabtaxi sẽ cung cấp miễn phí nền tảng nguồn dữ liệu mở OpenTraffic cho chính phủ các nước Philippines, Indonesia và Việt nam để giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ.

Ngân hàng thế giới bắt tay với grabtaxi để chống kẹt xe

Tình trạng kẹt xe hy vọng ở Đông Nam Á có thể được cải thiện sau khi World Bank hợp tác với GrabTaxi.

Sự hợp tác giữa World Bank và GrabTaxi được chính quyền địa phương thử nghiệm tại các thành phố mà GrabTaxi đang hoạt động, như: Cebu, Manila, Davao City, Jakarta; riêng tại Việt Nam có TP.HCM và Hà Nội.

Qua đó, các cơ quan giao thông vận tải địa phương sẽ giám sát được tình trạng giao thông theo thời gian thực và thu thập dữ liệu lịch sử di chuyển. Từ đó, chính phủ sẽ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và có cơ sở thực tế, bao gồm kế hoạch đèn giao thông, điều khoản vận tải công cộng, nhu cầu cơ sở hạ tầng đường phố, quản lý giao thông khi xảy ra tình huống khẩn cấp và quản lý nhu cầu đi lại...

Sáng kiến Open Transport (Giao thông Mở) dẫn đầu bởi World Bank Transport & ICT Global Practice, nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn hơn, sạch hơn và giá cả tốt hơn, giảm thiểu tắc nghẽn, đơn giản hoá việc đón khách của tài xế và giảm năng lượng tiêu thụ khi tham gia giao thông.

GrabTaxi cho biết, hãng đang làm việc với cộng đồng taxi và chính quyền của 20 thành phố tại 6 quốc gia mà GrabTaxi có mặt, bao gồm: Malaysia,  Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia. Hiện đã có hơn 70.000 tài xế đăng ký tham gia GrabTaxi và hơn 6,3 lượt đặt xe mỗi giây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm