Nội dung

Phụ nữ sau sinh bị xuống sắc, xổ bụng, làn da thâm tái vì mất máu và kiệt sức lầ điều mà tất cả các bà mẹ đều phải từng trải qua. Tuy nhiên, để vượt qua được thời kỳ này và trở lại được sắc vóc tươi tắn như hồi con gái thì không phải ai cũng có thể làm được. Là một người phụ nữ xinh xắn, trẻ đẹp và có 3 vòng bốc lửa, ít ai ngờ chị H.Phương đã là mẹ của hai cậu nhóc đẹp như thiên thần.

Tiết lộ về bí quyết, chị Phương cho biết, tất cả là nhờ bản thân luôn có ý thức yêu chiều cơ thể, đồng thời cũng do thường xuyên tập gym – môn thể dục thẩm mỹ chị đã gắn bó từ khi còn học cấp 2. Bà chủ của 2 trung tâm gym – aerobic và yoga thuộc loại nổi tiếng nhất ở Hà Nội tiết lộ với các chị em những phương pháp luyện tập và chế độ ăn uống chuẩn nhất để có được thân hình chữ S lý tưởng sau sinh.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Bà mẹ 2 con đảm đang nhưng luôn có ý thức giữ gìn nhan sắc, vóc dáng bản thân.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Hai nhóc tì đáng yêu nhà chị Phương.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Với số đo 3 vòng bốc lửa, ít ai nghĩ chị Phương đã từng qua 2 lần sinh nở.

Tháng đầu sau sinh, tôi cũng đã từng thất vọng với cơ thể mình.

Nhiều người tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ với vóc dáng hiện tại của chị, làm thế nào để một bà mẹ 2 con có thể sử hữu được số đo 3 vòng chuẩn đến vậy?

Thực ra, trong thời gian mang bầu, tôi đã rất có ý thức giữ gìn vóc dáng cơ thể. Tôi không ăn nhiều như những mẹ bầu khác, tôi chỉ ăn vừa đủ theo đúng khoa học, con cũng tăng cân chuẩn vừa đủ. Kết thúc thai kỳ, tôi chỉ tăng có 11 kg, sinh xong xuống khỏi bàn mổ đã giảm ngay 5kg. Vậy nhưng, dù tăng ít hay nhiều tôi vẫn phải đối mặt với mỡ thừa, bụng xổ sau sinh. Trước đây khi con còn gái, tôi đã có vóc dáng đẹp, chính vì vậy nhìn thấy cơ thể thay đổi cũng khiến tôi buồn rất nhiều. Sau khi sinh con được 1 tháng, tôi bắt đầu quay trở lại phòng tập. Tôi nhớ rõ cảm giác sau 1 tháng sinh xong, cởi đồ và nhìn vào gương, tôi cảm thấy bất mãn với cơ thể mình đến thế nào. Vậy nhưng rồi tôi lao vào tập gym, kiên trì từ ngày này qua ngày khác.

Lúc ban đầu này, tôi chỉ tập những động tác đơn giản như chạy máy đi bộ, tập săn lại cơ bụng bằng các bài tập gập bụng nhẹ nhàng hay tập đạp xe với tốc độ nhẹ để các khớp gối được linh hoạt trở lại sau khoảng thời gian ở nhà chăm con ít vận động. Sau, tôi mới tăng dần các bài tập aerobic. Hồi đấy mới tập lại, hai đùi của tôi còn béo, to đến mức tập máy chạy bộ, chồng cứ trêu tôi mãi bởi dáng đi buồn cười. Tôi tập rất nhiều, rất chăm chỉ, ngày nào cũng tập và rồi đến một ngày,nhiều người gặp tôi còn phải ngỡ ngàng vì mấy tháng trước vừa thấy tôi mang bầu, giờ đã trông như chưa từng qua kỳ sinh nở.Sau một tháng tập tôi đã xuống được 7kg, 3 tháng sau sinh trở lại vóc dáng như ban đầu.

Một bà mẹ vừa chăm con nhỏ lại vừa có thể chăm sóc bản thân, chị đã sắp xếp thời gian của mình như thế nào?

Con 2 tháng, tôi bắt đầu cho bé ăn kèm sữa ngoài, gửi bà ngoại hoặc giúp việc trông để có thời gian cho bản thân mình. Tôi biết nhiều bà mẹ không quan trọng hình thức, nghĩ rằng có con rồi không cần phải đẹp với ai nữa. Vậy nhưng tôi thì khác, dù không phải người nổi tiếng nhưng tôi thấy mình vẫn cần phải đẹp. Đẹp trước hết là để bản thân vui, hai là để chồng hãnh diện về vợ và ngoài ra còn để giữ gìn hạnh phúc gia đình. May mắn là tôi có được một người chồng rất yêu thương vợ, anh hoàn toàn mãn nguyện với tôi và ủng hộ vợ hết mình.

Tuy nhiên với những chị em không có thời gian ra ngoài đi tập, điều đó cũng không có nghĩa họ không thể có được vóc dáng như ý. Có rất nhiều bài tập đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân và săn chắc cơ bụng, miễn là phải kiên trì thực hiện.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Chồng chị Phương cũng là huấn luyện viên thể hình, anh rất yêu thương vợ và là người ủng hộ chị Phương hết mình trong việc làm đẹp, giữ dáng sau sinh.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Bà mẹ quyến rũ hiện đang là bà chủ của 2 trung tâm gym, yoga và aerobic lớn ở Hà Nội.

Ngoài việc luyện tập, chị có thể bật mí một chút về chế độ ăn uống của mình để đảm bảo vừa đủ chất mà vẫn xuống cân nhanh?

Tôi luôn áp dụng chế độ ăn uống theo công thức giảm tinh bột, giảm chất béo và tăng cường rau quả. Tuy nhiên nếu để gợi ý cụ thể về những món ăn giúp giảm cân nhanh thì tôi vẫn khuyên các học viên - là những bà mẹ đang luyện tập tại trung tâm của tôi là chỉ nên ăn ức gà trắng, thịt bò nạc và miến dong. Có một công thức rất hay tôi vẫn mách các chị em, đó là ngày 3 bữa sáng, trưa, tối đều nấu một bát miến dong với rau cải xanh và thịt bò trần để ăn, chỉ 2 tuần là xuống cân. Món ăn này vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng bởi vẫn có protein, chất xơ và vitamin đầy đủ nhưng lượng tinh bột sẽ lại được giảm bớt vì miến dong là loại thực phẩm có lượng tinh bột ít nhất nếu so với gạo, bún hay mì, phở…

Một mẹo nhỏ thứ 2 nữa mà sau sinh tôi hay áp dụng, đó là tôi vẫn duy trì ăn 2 bát cơm như mọi người trong gia đình, vậy nhưng mỗi bát tôi chỉ xới vơi 1 nửa, 2 bát gộp lại vẫn bằng một bát đầy, tuy nhiên mình lại có cảm giác được ăn 2 lần. Ngoài ra, loại rau tôi hay ăn nhất lúc sau sinh là rau ngót bởi ăn canh rau ngót không những giúp săn tử cung mà còn chứa nhiều nước hơn rau luộc bình thường, chỉ cần ăn 2 bát con đã có cảm giác no. Đương nhiên, chế độ ăn uống này chỉ nên thực hiện khi đã cai sữa hoặc với những bà mẹ cho con bú sữa ngoài.

Giảm cân bằng nhịn ăn thì không thể có được thân hình chữ S

Phụ nữ sau sinh mất máu nên thường có làn da tái sạm, trông rất thiếu sức sống. Nếu lại giảm cân nữa thì làn da sẽ càng thiếu dưỡng chất. Chị có bí quyết gì để duy trì làn da trắng hồng sau sinh?

Tôi không có nhiều thời gian để thực hiện đắp mặt hay dưỡng da, quan niệm của tôi chủ yếu là chỉ cần giữ cho da mặt được sạch, lỗ chân lông được se khít là làn da đã mịn màng hơn rất nhiều. Cũng có thể do cơ địa tôi may mắn nên có làn da đẹp từ trước. Sau khi sinh, đúng là da của tôi có phần sạm đi, tuy nhiên nhờ chăm chỉ tập gym, uống nước và mỗi ngày ăn một hộp sữa chua nên da đã cải thiện đáng kể. Khi tập gym, cơ thể phải tiết ra mồ hôi, điều này đồng thời cũng khiến người nóng lên, khuôn mặt hồng hào hơn. Chồng tôi cũng từng bật mí là rất thích ngắm vợ sau khi tập xong (cười).

Về bí quyết để có thể uống được nhiều nước: Trong nhà hay ở chỗ tập gym, tôi luôn chủ ý đặt các chai nước lọc ở khắp mọi nơi, chính vì vậy đi đến đâu tiện tay tôi cũng uống một ít. Mỗi ngày, tôi uống ít nhất 2 chai nước lọc và 1 hộp sữa chua. Sữa chua cũng có tác dụng làm đẹp da và cải thiện lão hoá rất tốt.

Có nhiều bà mẹ lười tập mà chỉ muốn giảm cân bằng việc nhịn ăn nhịn uống, chị thấy các làm này có hiệu quả?

Đúng là tôi cũng đã từng gặp rất nhiều trường hợp chị em lựa chọn cách nhịn ăn để giảm cân sau sinh. Cách làm này đối với những người có quyết tâm cao thì hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, tôi cần khẳng định rằng nếu thành công, nó cũng sẽ chỉ giúp cho chị em có được số cân nặng tương đối thấp và mộc vóc dáng gầy. Vậy nhưng nếu muốn cơ thể có được 3 vòng chuẩn mực theo hình chữ S, nhất thiết cần phải tập luyện với từng bài tập riêng như tập ngực, tập hông, tập bụng dưới…

Ngược lại, cũng có những chị em mới bắt đầu tập hay vừa khởi động quá trình giảm cân sau sinh lại ham tập đến mức ngày nào cũng tập hàng tiếng đồng hồ, tập liên tục và thường tập những bài rất nặng. Đây cũng là một phương pháp sai lầm, Tập luyện cũng cần phải hiểu biết và khoa học. Nếu tập quá độ lại khiến cơ bị teo đi. Thời gian tập thích hợp chỉ nên từ 45-60 phút/ngày.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Theo chị Phương nếu chỉ nhịn ăn người mẹ sẽ chỉ có được thân hình gầy tương đối chứ không thể đạt tới vóc dáng chữ S.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Yêu con, chăm con nhưng vẫn luôn ý thức bản thân phải đẹp

Chị có nói việc tập gym có thể khiến chị em có vòng ngực như ý. Vậy với những bà mẹ cho con bú bị hỏng ngực sau sinh liệu bài tập này có tác dụng?

Việc tập gym đúng là có thể giúp các bà mẹ cho con bú sau sinh cải thiện vòng ngực. Trước đây sau khi sinh tôi cho con bú nên khi cai sữa cũng cảm thấy rất tự ti về phần ngực của mình. Vậy nhưng tôi sử dụng máy tập ngực kết hợp với một số bài tập khác cũng thấy phần ngực của mình có chuyển biến rõ rệt. Nguyên tắc làm cơ ngực căng lên của máy tập ngực hay những bài tập vận đồng thì đều là làm phần cơ trên của ngực căng lên như phần vồng ngực của nam giới. Nếu kiên trì tập và lên được cơ, khi mặc áo đẩy ngực cũng sẽ thành hình rất đẹp. Tuy nhiên đây là bài tập đòi hỏi phải kiên trì và ngay cả khi đã có cơ ngực, chị em cũng phải cố gắng duy trì việc luyện tập 1 tuần 3 lần để giữ cơ.

Không chỉ ngực hỏng sau sinh có thể cải thiện nhờ việc luyện tập mà những phần bụng đã bị xổ sau sinh 2,3 năm cũng vẫn có thể săn chắc lại được. Tôi cũng đã gặp nhiều trường hợp chị em chăm con và để bé lớn đến khi 2,3 tuổi mới bắt đầu đi tập. Lúc này lớp mỡ đã tích dầy, chị em cần phải thực hiện bước giảm mỡ tối đa rồi mới có thể đến được lớp cơ. Thời gian được nhiên lâu hơn lúc mới sinh xong. Nhưng không phải là không thể.

Cùng xem chị H.Phương hướng dẫn một số bài tập cơ bụng dưới đơn giản nhưng có hiệu quả cao trong việc làm săn chắc lớp bụng dưới:

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Bài tập 1:

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con

Trải một tấm thảm ra sản, nằm lên, dùng hai tay luồn ra sau đầu, giữ nhẹ đầu cách thảm một khoảng bằng gang tay. Hai chân co lên.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Gập bụng 20 cái một lúc, nghỉ 5-10 phút lại tiếp tục lần 2. Thực hiện liên tục 5 lần.

Bài tập 2

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Duỗi thẳng 2 chân, chạm vào nhau rồi nhấc lên cao. Hai tay duỗi ngửa thẳng phía trên đầu.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Gập bụng 20 cái một lúc, nghỉ 5-10 phút lại tiếp tục lần 2. Thực hiện liên tục 5 lần.

Bài tập 3:

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Nằm ngửa, duỗi xuôi hai tay, hai chân kẹp một quá bóng cao su.

Mẹo giữ dáng chuẩn hơn mẫu của mẹ 2 con
Nhấc đầu gối cho bóng song song với mặt đất, gập bụng 10 cái một lần.

Theo Hà My (khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm