Nội dung

Vợ chồng em kết hôn được 7 năm, sau nhiều cố gắng mới sinh được bé trai đầu lòng. Vì là cháu đích tôn, lại ra muộn nên cả ông bà và vợ chồng em đều cố gắng chiều bé hết mức có thể.

Bài liên quan: 

Trẻ biếng ăn, uống B1 ăn "thun thút"?

Cách hay trị 'bệnh' ngậm cơm của trẻ

Con lười ăn, mẹ năng nấu: giá đỗ

Nỗi sầu ai thấu vì con không ị

Khi bé một tuổi, bà ngoại nhắc em nên cho bé ăn dặm và làm quen với cơm. Nhưng vì ông bà chiều cháu, vợ chồng em thì lo lắng vì đường tiêu hóa của con còn "non" nên cũng không dám cho con ăn cơm từ sớm. Hậu quả đến giờ, con đã gần 3 tuổi mà chỉ biết ngậm sữa bình, lười ăn cháo và ... không biết ăn cơm.

Mỗi lần cho con ăn thì gia đình em như có một cuộc chiến. Con khóc quấy, nôn, ngậm không chịu nuốt mặc cho bố mẹ dỗ như thế nào cũng không chịu ăn. Thời gian này cũng là thời điểm em phải gửi bé đi nhà trẻ vì công việc không cho phép.

Sau 2 tuần đi học, em ngã ngửa khi nhận được thông báo "trả con về nhà" với lý do bé không chịu ăn cơm tại lớp. Tìm hiểu kỹ thì em mới biết, trong khi tất cả các bạn khác ngồi xúc cơm ngon lành thì cậu ấm nhà mình phải để cô giáo đút từng miếng cơm một, nuốt được một miếng lại nôn ra một miếng. Cô giáo không dám cho ăn vì sợ nghẹn và sặc.

Em không biết phải làm thế nào nữa. Công việc thì bừa bộn, thuê người giúp việc thì em có thể nhưng chẳng nhẽ cứ để bé ở nhà mãi mà không chịu cho đi học. Cho đi học thì bé không biết ăn như thế. 

Các chị ơi, liệu có cách nào để "huấn luyện" lại bé không? Có chị nào con cũng chưa biết nhai cơm như con em, cứu em với!

Theo thắc mắc của độc giả ở địa chỉ mail phuongnguyen ...@... (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm