Nội dung

Đuổi ruồi trên bàn ăn

Không gì khó chịu hơn khi cả gia đình bạn đang dùng cơm, những vị khách không mời bỗng dưng xuất hiện. Để đuổi lui chúng, bạn hãy lấy những cốc, ly hay bát thủy tinh, đổ nước lã vào đó và đặt xung quanh bàn ăn. Bạn có thể thả vào các ly nước khoảng 4-5 đồng xu. Bạn càng bày nhiều ly nước, càng có ít con ruồi dám bén mảng đến bàn ăn. 

Mẹo đuổi ruồi cực kỳ đơn giản

Càng bày nhiều ly nước, càng có ít ruồi dám lại gần bàn ăn nhà bạn. - Ảnh: makinglemonadeblog

Ngăn ruồi vào nhà

Để ngăn chặn ruồi vào nhà, thay vì những vỉ đập ruồi (mất công bạn phải đập) hay những bẫy dính ruồi (trông không đẹp mắt), bạn cũng có thể đổ nước vào những túi giấy bóng kính, thả vào đó vài đồng xu và treo xung quanh cửa. Trong video hướng dẫn dưới đây, BettyBill gắn thêm một bông hoa lên túi nước để nó giống như một vật trang trí đẹp mắt.

Ruồi vốn có thị lực rất nhạy, mắt chúng có cấu trúc như một lăng kính. Các túi nước (ly nước) hoạt động giống như một cái gương, để gây nhầm lẫn cho ruồi. Khi ruồi di chuyển, ánh sáng phản chiếu từ những túi nước (ly nước) làm cho chúng khó khăn và không dám lại gần. Việc thả những đồng xu vào nước giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của tảo, nấm trong nước, giúp cho nước luôn sạch. Hơn nữa, với những đồng xu trong ly, bạn có thể đễ dàng phân biệt các ly nước lọc dùng để uống và các ly nước lọc dùng để bẫy ruồi .

Hoàng Anh (Theo Makinglemonadeblog BettyBill)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm