Nội dung

Bò bít tết là món ăn ngon được rất nhiều người ưa chuộng nhưng khi chế biến, do không biết cách nên phần lớn chị em làm ăn bị dai, mất đi sự hấp dẫn.

Vì thế, chị em có thể tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây để chế biến bò bít tết sao cho đúng cách và ngon nhất có thể nhé.

- Làm mềm có tính hóa học: Tức là, bạn có thể thêm vào món thịt bò vài miếng đu đủ xanh hoặc dứa trong khi ướp. Trong đu đủ có chứa một loại enzyme có tên papain. Enzym này có khả năng làm mềm tự nhiên cho thịt. Còn dứa có enzyme gọi là bromelain.

 Mẹo để thịt bò bít tết không bị dai

Khi ướp thịt, bạn có thể thêm vài miếng đu đủ hoặc dứa vào cho mềm thịt (Ảnh: boxhillrsl)

- Làm mềm có tính axit: Giấm, nước chanh tươi, thậm chí cả sữa chua đều có tác dụng làm mềm đối với thịt.

- Làm mềm cơ: Bạn có thể phá vỡ các sợi cơ của thịt bò bằng cách dùng búa (chuyên sử dụng để đập thịt), đập lên miếng thịt bò. Hoặc có thể dùng một chiếc chảo gang đập cũng được.

- Khía thịt: Cách làm này phù hợp với các món nướng như bít tết chẳng hạn. Dùng một con dao sắc rạch các đường nông (khoảng 0.25cm) ở cả hai mặt thịt. Việc này giúp cắt đứt bớt sự liên kết của các sợi thịt, tăng độ ngấm gia vị. Nó cũng ngăn cho món bít tết không bị co lại trong khi nấu.

- Để thịt “nghỉ ngơi” rồi thái: Để miếng thịt trên thớt một vài phút trước khi thái. Điều này làm cho miếng thịt có thời gian thư giãn, tích nước. Sau đó thái mỏng thành các miếng ngắn, ngang thớ. Lát thịt bò vừa mỏng, sợi thịt ngắn nên sẽ không bị dai. Cách này hợp với các món xào, nhúng lẩu…

- Dao thái thịt bò chuyên dụng: Nếu vẫn chưa được như mong muốn khi sử dụng các cách trên, bạn có thể mua một con dao răng cưa, nhọn để thái thịt bò. Nó cũng sẽ làm cho món thịt mềm hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm