Nội dung
MÓN MẶN:

Cá chiên với sốt mè sẽ rất thơm và đậm vị. Bạn nên thấm cá cho thật ráo nước rồi áo qua một lớp bột mì để tránh bị bắn dầu khi chiên nhé!

Menu cá chiên lạ miệng cho ngày đầu tuần ngon cơm

Cách làm món cá chiên sốt mè:

- Sơ chế, làm sạch, lau khô cá rồi cứa 2 - 3 đường trên thân con cá. Xoa đều bột mì phủ khắp thân con cá rồi cho vào chảo dầu để chiên vàng. Các bạn cần chiên cho cá vàng đều 2 mặt.

- Băm thật nhỏ hành, tỏi, ớt. Trộn thật đều hành, tỏi, ớt với mè, dầu mè, xì dầu và đường để làm thành sốt rưới lên thân cá.

MÓN RAU:

Do món cá chiên đã tương đối đậm vị rồi nên bạn chỉ cần một đĩa rau dền luộc để ăn kèm là được. Bạn nên để dành cả nước luộc rau dền để có một món canh nữa nhé!

Menu cá chiên lạ miệng cho ngày đầu tuần ngon cơm

MÓN CANH:

Mua thêm một ít sườn là bạn có thể nấu thành một nồi canh rau củ vừa ngon lại đủ chất. Bạn ninh sẵn sườn rồi ủ trong nồi, đến khi cần nấu, bạn chỉ cần cắt cà chua và khoai tây cho vào nồi rồi đun lại là hoàn thành.

Menu cá chiên lạ miệng cho ngày đầu tuần ngon cơm

Cách làm món canh sườn khoai tây:

- Trong nồi nước, bạn cho sườn cùng vài lát gừng vào đun lửa nhỏ. Gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng; cắt cà chua thành múi cau.

- Cho cà chua và khoai tây vào cùng với sườn, đậy nắp đun cho đến khi sườn chín và khoai mềm hẳn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc hành lá trang trí khi chuẩn bị ăn.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 1 con cá diêu hồng
- 200g sườn non

Rau củ:
- 1 bó rau dền
- 1 củ khoai tây
- 1 quả cà chua
- Hành lá, ớt, tỏi

Khác:
- Dầu mè

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm