Nội dung

bánh pía là đặc sản của vùng đất Sóc Trăng. Món bánh mê hoặc nhiều người bởi mùi thơm của đậu xanh, của sầu riêng quyện lẫn vị mằn mặn, beo béo của trứng muối. Trước đây, nhiều người nghĩ bánh pía khó làm nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều chị em muốn được thưởng thức bánh pía ngon, chất lượng nhất đã tự tay làm và rất thành công. Chị Thân Thanh Giang cũng vậy. Không những thế, khi chị đăng công thức và hình ảnh bánh pía lên đã được rất nhiều chị em yêu thích và hỏi cách làm.

 Mẹ hai con chia sẻ cách làm bánh pía cực ngon

Để có bánh ngon cho các con và gia đình, chị Thân Thanh Giang (TP. HCM) đã tự tay vào bếp làm món bánh pía vô cùng hấp dẫn.

Dù bận bịu với công việc của một kiểm soát viên ngân hàng, nhưng chị Giang vẫn luôn vào bếp làm nhiều món bánh ngon cho gia đình. Chị Giang cho biết, công thức bánh pía cũng như các công thức nấu ăn khác, chị thường tìm hiểu trên mạng là chủ yếu. Sau đó đúc kết thêm từ kinh nghiệm thực tế khi làm bánh để có công thức chuẩn nhất, dễ thành công và cho ra thành phẩm ngon nhất. “Tất nhiên, lần đầu tiên mình làm không ưng ý lắm đâu, nhưng vì mê món này quá nên cứ làm đi làm lại nhiều lần, gia giảm điều chỉnh lại công thức để tạo ra công thức riêng cho mình”, chị Giang nói.

Theo chị Giang, để có món bánh pía thơm ngon, hấp dẫn, phải cần chuẩn bị những nguyên liệu chủ yếu như đậu xanh, sầu riêng, bột mì, đường cát, mỡ đường, bột bánh dẻo và trứng gà. Bánh pía gây ân tượng cho người thưởng thức bởi vị ngon ngọt, béo thơm của phần nhân bánh. Đặc biệt vị sầu riêng hấp dẫn. “Nói chung nguyên liệu đơn giản, không quá khó tìm”, chị chia sẻ.

 Mẹ hai con chia sẻ cách làm bánh pía cực ngon

"Khi hoàn thiện, bánh pía phải có vẻ ngoài tròn đều, có màu vàng đẹp mắt", Chị Giang chia sẻ

Ngoài ra, chị Giang còn nói thêm, khâu quan trọng nhất của món bánh pía này theo cảm nhận của riêng chị đó là làm phần nhân bánh. “Nhân bánh đòi hỏi người làm sên sao cho nhân bánh mềm, dẻo, ngon. Vị ngọt vừa phải không gắt như ngoài hàng. Nhân bánh hòa quyện giữa vị thơm bùi của đậu xanh, béo ngậy của sầu riêng xen lẫn nhưng hạt mỡ khi ăn hơi dai 1 xíu nhưng lại tứa ra vị béo của mỡ, gây kích thích vị giác”.

 Mẹ hai con chia sẻ cách làm bánh pía cực ngon

Khâu quan trọng nhất của món bánh pía này theo cảm nhận của riêng chị Giang đó là làm phần nhân bánh

Bí quyết làm bánh pía ngon theo chị Giang, trước hết là khâu tuyển chọn nguyên liệu. Nguyên liệu ngon chắc chắc đã thành công một phần rồi. Sầu riêng thì chọn trái có thịt nhão 1 chút thì làm bánh sẽ ngon hơn. Khi sên nhân thì sên kỹ để bánh giữ được lâu và đừng để nhân quá khô. Làm bánh pía nhân dễ vo và gói thì bánh lại không ngon. Nhân nhão xíu khó gói nhưng lại cho thành phẩm hấp dẫn. Ở phần vỏ bánh, người làm nên canh chỉnh cho vỏ bánh không quá dày quá mỏng. Gói đều tay, bánh tròn đều đẹp.

Khi hoàn thiện, bánh pía phải có vẻ ngoài tròn đều, có màu vàng đẹp mắt. Phần vỏ tách lớp, khô ráo không bết dính. Nhân bánh hòa quyện giữa các thành phần. Nhân nhão mềm, béo thơm, không ngọt gắt.

 Mẹ hai con chia sẻ cách làm bánh pía cực ngon

Nhân bánh phải có độ nhão mềm, béo thơm, không ngọt gắt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm