Nội dung

"Trẻ chăm con. già chăm cháu" có lẽ là lẽ thường tình ở tất cả các gia đình chứ không riêng gì gia đình tôi. Thế nhưng tôi cũng không thể ngờ cái việc tưởng chừng như giúp đỡ này mà tôi nhận từ mẹ chồng cũng phải mất tiền, chẳng vậy tôi thà thuê người ngoài cho xong.

Chẳng là tôi sinh con gái được 6 tháng thì bắt đầu phải đến ngày đi làm trở lại. Tôi bàn với chồng là thuê người giúp việc gia đình hỗ trợ chăm sóc em bé ban ngày còn tối đến đã có hai vợ chồng thì không cần thuê người ta ban đêm nữa.

Thế nhưng chồng tôi không nghe, anh bảo mẹ ở quê độ này cũng không trồng cấy, nuôi gà nuôi vịt gì nên nhờ mẹ lên chăm sóc cháu. Tiện thể cũng là cơ hội để bà được gần cháu hơn lại không mất tiền. Tôi ban đầu đã quan niệm không thích sống cùng mẹ chồng nhưng giờ vào tình thế bí, kinh tế thiếu hụt nên cũng đồng ý theo cách của anh.

Mẹ chồng lên chăm cháu đã ăn ở miễn phí còn đòi biếu bà 3 triệutháng tôi dúi tiền vào tay mời về quê

Ảnh minh họa

Ngày chồng tôi về quê đón mẹ chồng tôi lên, những tưởng bà sẽ mang đồ quê lên để ăn trong tháng nhưng đây bà chỉ xách được vài mớ rau rồi cũng chẳng có thứ gì khác. Tôi chép miệng cho qua bởi thôi thì thành phố cũng có đủ cả, bớt được tiền thuê giúp việc thì lấy tiền đó mua mắm mua muối.

Thế nhưng chẳng nào ngờ, bà vừa lên chăm cháu được 1 tuần đã ngỏ ý với vợ chồng tôi rằng phải trả lương cho bà 3 triệu /tháng để bà lấy tiền đó chi tiêu đám cưới đám xin, tiền họ tiền hàng ở quê. Lúc này thì tôi không thể nhịn được nữa mới bắt đầu mắng nhiếc chồng: "Đấy anh xem xem, bà lên chăm cháu đã ăn không, ở không miễn phí giờ lại còn đòi tiền lương. Mang tiếng thương cháu thương con mà giờ chăm cháu còn lấy lương thì khác gì người ngoài. Thà em thuê người giúp việc còn dễ sai bảo hơn nhờ mẹ".

Nhưng chồng không nghe tôi, một mực đòi trả lương cho mẹ chồng vì cho rằng ở quê bà còn có đồng ra đồng vào chi tiêu hội hè nhưng khi bỏ hết lên đây chăm cháu thì vợ chồng tôi phải có trách nhiệm trả tiền cho bà. Cãi nhau với chồng không được, tôi tức giận rút tiền trong ví dúi vào tay mẹ chồng rồi bảo bà về quê vì nếu mất tiền thuê người chăm sóc con thì tôi thuê ai mà chẳng được, 3 triệu/tháng thì tôi thuê ngay người trẻ tuổi, đảm đang tháo vát lại biết các kiến thức chăm trẻ hơn là một bà già chậm chạp lại ăn không, ở không nhà mình.

Mẹ chồng lên chăm cháu đã ăn ở miễn phí còn đòi biếu bà 3 triệutháng tôi dúi tiền vào tay mời về quê

Ảnh minh họa

Từ câu chuyện của mình tôi mới thấy được các chị em bỉm sữa làm gì thì làm vẫn nên độc lập về kinh tế để có thể thoải mái có tiền thuê người chăm con chứ đừng nên trông cậy vào người khác chăm con giúp mình mà không công.

Tâm sự của độc giả thuhien89....@gmail.com

Thực tế xưa nay vấn đề ai là người chăm sóc trẻ nhỏ khi người mẹ quay trở lại đi làm là việc khiến nhiều chị em văn phòng đau đầu. Trong khi một số người cho rằng nhờ ông bà và người thân là tốt nhất, đem lại sự an toàn cho bé, yên tâm cho bố mẹ thì số khác lại cho rằng phải đặt kinh nghiệm chăm trẻ lên ưu tiên hàng đầu vì những ông bà thuộc thế hệ trước thường có những quan điểm không hợp thời....

Do đó, dù là ý kiến như thế nào đi chăng nữa thì tựu chung lại ai cũng đều mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con.

Vì vậy, khi tìm người hỗ trợ chăm sóc con sau khi mẹ đi làm lại, chúng ta cần lưu ý những điều:

- An toàn cho bé: Sẽ đảm bảo hơn nếu mẹ thuê người trông trẻ thông qua các công ty môi giới chuyên về lĩnh vực này. Khi đó, người lao động đã được các công ty chuyên trách sàng lọc và lựa chọn, họ sẽ có những phẩm chất phù hợp với công việc hơn. Ngoài ra, nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình hợp tác, mẹ vẫn có thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

- Trước khi trao em bé cho người giữ trẻ, mẹ hãy đề nghị người giữ trẻ làm kiểm tra sức khỏe, đảm bảo họ không có bất cứ bệnh truyền nhiễm gì có thể lây truyền sang em bé.

- Trước khi chính thức cho người giữ trẻ nhận việc, mẹ nên đưa ra kế hoạch thử việc cho họ trong một khoảng thời gian nhất định. Việc làm ấy giúp kiểm tra xem người trông trẻ ấy có đủ năng lực để đảm nhận công việc hay không.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm