Nội dung

Không phải tự nhiên mẹ bỉm sữa thường gắn với hình ảnh "đầu bù tóc rối". Sau khi sinh con, vóc dáng chị em phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề, bên cạnh đó, phái đẹp còn bận rộn chăm sóc con nhỏ nên không có nhiều thời gian để "tút tát". Thông thường, các mẹ bỉm sữa thường mất 6 tháng - 1 năm để lấy lại nhan sắc. Thế nhưng trường hợp của Nguyễn Hương Hương (sinh năm 2002) lại vô cùng đặc biệt. Chỉ 2 tháng sau sinh, 10X đã đẹp mơn mởn làm chồng nức nở.

Ông xã của Hương - anh Lê Bá Tuấn (sinh năm 1992, bếp trưởng) tự hào "khoe" vợ trên một hội nhóm. Anh chia sẻ: "Điên hết cả người. Vợ em vừa đẻ xong được 2 tháng mà mơn mởn như này có làm thêm đứa nữa không các bác.". Cùng với bài đăng là hình ảnh mẹ bỉm sữa vô cùng xinh đẹp, "lên đồ" thời thượng, vóc dáng nuột nà, dù da hay dáng đều "chuẩn không cần chỉnh". Ngay lập tức bài viết đã thu hút hàng loạt tương tác. Nhiều người khen ngợi sắc vóc của chị Hương sau sinh, cho rằng ông xã chị đã chăm vợ rất khéo. Một số khác bày tỏ nghi ngờ, cho rằng hình ảnh đã được can thiệp chỉnh sửa.

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Hình ảnh mẹ bỉm sữa đẹp mơn mởn nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, chị Hương cho biết, đây hoàn toàn là ảnh được chụp bằng cam thường, không qua chỉnh sửa, thậm chí còn không trang điểm. Sở dĩ mẹ bỉm sửa soạn hơn bình thường là do vừa trở về từ đám cưới của một người bạn. Chị Hương đồng thời bật mí thêm về cách lấy lại vóc dáng sau sinh, hành trình làm mẹ bỉm sữa, nuôi con nhỏ để "mẹ đẹp, con ngoan".

Hương và Tuấn quen nhau trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Khi đó, Tuấn về quê sau một thời gian dài làm việc và sinh sống ở Hà Nội, còn Hương đang học lớp 12. Hương kể: "Mình và chồng đều cùng quê nhưng chồng mình lại làm việc ở Hà Nội và rất ít khi ở quê. Nếu không dịch thì chúng mình chẳng biết nhau. Cả hai quen nhau nhẹ nhàng lắm, tình cờ gặp mặt ở quán nước của một người bạn, rồi kết bạn Facebook và nói chuyện tìm hiểu nhau". Trong lòng Hương, Tuấn là một người thông minh, có kiến thức xã hội uyên bác, sống vui vẻ, hòa đồng. 

Vì mối nhân duyên này, Hương quyết định gác lại việc đi du học. Cô bạn cho biết: "Có thể nói đây là 1 cái duyên rất lớn. Nếu không có dịch thì anh cũng chẳng nghỉ làm về quê và mình sẽ đi du học sau khi tốt nghiệp. Tình yêu của mình đủ lớn và đối phương xứng đáng để mình đánh đổi". Bố mẹ Hương rất quý anh Tuấn và hoàn toàn ủng hộ chuyện tình của cả hai. Hiện tại vợ chồng Hương đang sinh sống ở Hà Nội, cùng con gái Diệu Nhi (4 tháng tuổi). 

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Hương có biết ông xã đã chia sẻ hình ảnh của mình và nhận được lượt tương tác khá khủng không? Cảm xúc của Hương ra sao?

Mình đã xem bài viết đó. Thật sự là cũng khá bất ngờ khi bức ảnh đó lại được mọi người quan tâm và có nhiều ý kiến trái chiều như vậy.

Phần lớn mẹ bỉm sữa đều đóng khung với hình ảnh đầu bù tóc rối nhưng trong bức ảnh Hương lại vô cùng chỉn chu, không chỉ mặc đồ đẹp mà tóc tai, nail, trang điểm đều bắt mắt. Ngoài đời Hương có giống ảnh mạng không hay cũng có những lúc xuề xoà vì chăm con?

Bức ảnh mà chồng mình đăng 100% là cam thường và mình cũng không trang điểm. Hôm chụp bức ảnh đó cũng là lúc mình và chồng đi đám cưới bạn về. Còn ở nhà mình chuộng mặc pijama hơn vì thuận tiện trong việc chăm con cũng như đảm bảo sự thoải mái. Tất nhiên khi 1 mình chăm con thì không thể lúc nào cũng chỉn chu như hình được nhưng mình cũng không để bản thân xuề xoà đến mức đầu bù tóc rối hay quần áo xộc xệch.

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Dù bận bịu con nhỏ nhưng Hương luôn dành thời gian chăm chút bản thân.

Vậy Hương quan điểm ra sao về việc chăm sóc bản thân và nhan sắc của các mẹ bỉm sữa?

Quan điểm của mình trong việc chăm con đó là luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con và mình cũng không ngừng học hỏi cách chăm sóc, nuôi dạy con 1 cách khoa học. Về vấn đề sắc vóc của mẹ bỉm, mình chỉ muốn mọi người hiểu rằng mình làm đẹp không có nghĩa là mình bỏ bê con. Hãy sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lý nhất để dành ra 1 khoảng thời gian để chăm sóc và yêu thương bản thân mình nữa. Một cái cây được chăm chút, tưới nước thường xuyên lúc nào cũng xanh tốt mà. 

Hương có tăng cân nhiều trong thời gian có em bé? Hãy chia sẻ về cảm xúc của 2 vợ chồng khi biết tin có con nhé!

Lúc đầu vợ chồng mình rất bất ngờ vì dự định của 2 đứa là ổn định công việc cho mình rồi sau đó mới có bé. 3 tháng đầu mình nghén cứ ăn vào bao nhiêu là nôn hết bấy nhiêu. Bố mẹ chồng không để cho mình làm bất cứ việc gì, ngoài đi về nhà ngoại chơi thì chỉ ăn rồi nằm nên đến khi sinh bé mình tăng tận 14kg.

Vậy Hương đã lấy lại vóc dáng như thế nào trong thời gian ngắn như thế?

Mình cũng là tập đầu nên không có bí quyết gì đâu. Tuy nhiên mình có 3 lý do để có thể lấy lại vóc dáng nhanh. Thứ nhất là cơ địa cũng như tuổi của mình còn trẻ nên hồi phục nhanh. Bên cạnh đó mình cũng nuôi con bằng sữa mẹ và đeo đai định hình bụng để giúp định hình lại vòng eo (đai sẽ không có tác dụng giảm cân mà chỉ làm săn chắc định hình eo).

Thứ hai là do sức khỏe, mình được chăm sóc tốt sau sinh. Ban ngày mình hút sữa cho bé ăn, còn ban đêm bé sẽ ngủ cùng bà nội và ăn dặm thêm sữa công thức. Vì không phải thức đêm chăm con nên sức khỏe sau sinh của mình hồi phục nhanh.

Thứ ba là do tâm lý. Tinh thần thoải mái thì cả da và dáng đều đẹp lên. Gia đình bên chồng và cả chồng mình rất yêu quý và chiều chuộng mình. Nhiều người khi lấy chồng thì sợ nhất là chuyện mẹ chồng nàng dâu hay mẹ chồng cổ hủ nhưng mẹ chồng mình rất teen và tâm lý. Được mọi người yêu thương nên lúc nào mình cũng rất vui vẻ và hạnh phúc. 

Nói như vậy, ông xã và gia đình chồng "góp công" rất lớn trong việc giúp Hương lấy lại sắc vóc. Hương chia sẻ thêm về sự hỗ trợ và yêu chiều của chồng nhé?

Chồng mình làm bếp trưởng trong 1 nhà hàng. Từ khi con được 3 tháng, mình chuyển lên Hà Nội ở cạnh nơi làm việc của anh. Buổi trưa và buổi tối, ba đều ở với 2 mẹ con. Khi ở nhà, việc thay tã cho con ăn hay dỗ con, chồng đều hỗ trợ mình, nhất là vào ban đêm. Mặc dù hiện tại chồng mình đang khá là bận trong việc khai trương cơ sở mới của nhà hàng nhưng anh ấy đều cố gắng hơn để hai mẹ con có cuộc sống tốt nhất, vẫn phụ vợ chăm con. Tất cả những điều đó mình đều rất cảm động.

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Sự chăm sóc của ông xã là "chìa khóa" giúp 10X có tâm lý thoải mái, nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Hỏi vui 1 xíu thì ở nhà ông xã Hương thể hiện sự "nghiện" vợ như thế nào?

Ui anh ấy rời vợ con chút nào. Ngày trước khi trong tháng cữ, 2 mẹ con và bà ngủ với nhau để trông đêm, bảo anh ra phòng khác ngủ thì nhất định không chịu, phải đem đệm xuống đất ngủ. 3 tháng ở quê, nhà mình cách chỗ làm của chồng 30 - 40km nhưng ngày nào anh ấy cũng sáng đi tối về ăn cơm với vợ.

Có con khi còn khá trẻ, Hương có gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng với vai trò mới không? 

Điều này chính bản thân mình và mọi người trong nhà đều lăn tăn, lo lắng mình còn quá trẻ để chăm sóc tốt một thiên thần nhỏ. Đến nỗi bà nội và bà ngoại của bé phải thay phiên nhau ngủ cùng để phụ mình chăm bé. Thế nhưng khi bước chân vào hành trình mới này, tự nhiên những việc nuôi con, chăm con mình lại làm rất tốt. Mình nghĩ đó là bản năng của một người mẹ. Tình yêu đã giúp mình những điều này.

Mình ở quê 3 tháng, sau đó hai vợ chồng và con đã ra Hà Nội để sinh sống, cho thuận tiện cho công việc của chồng mình . Bố mẹ chồng và chồng mình cũng lo là hai mẹ con chăm nhau vất vả nên muốn tìm cho bé 1 vú nuôi để phụ giúp mình. Nhưng mình không đồng ý bởi đây là bé đầu tiên của mình và mình muốn  được tự tay chăm sóc con. Hơn hết cảm giác lần đầu tiên làm mẹ rất thú vị. Trộm vía bé cũng rất ngoan nữa. 

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Lần đầu làm mẹ như Hương hoàn thành rất tốt vai trò của mình.

Một mình chăm con không cần sự hỗ trợ của ông bà, Hương đã sắp xếp việc bỉm sữa và chăm sóc bản thân như thế nào?

Phần lớn thời gian mình dành cho bé và mình cũng cho bé theo easy nên giờ giấc khá quy củ. Thời gian rảnh mình sẽ dành cho bản thân cũng như việc cơm nước.

Hương chia sẻ thêm về cách "rèn" con theo phương pháp EASY, cũng như một số nuôi dạy con của mình nhé?

Từ khi sinh con, mình đã học và rèn cho bé theo EASY rồi, trộm vía con rất hợp tác. Cho con theo EASY thì phải kiên nhẫn, rèn con từng chút một và rèn sớm để bé sẽ theo một mạch chứ, khi bé lớn rồi thì sẽ khó hơn. Mình có mua app và mua sách để học và nhắc mình cần phải làm gì trong ngày. Vì con ăn ngoan ngủ ngon có giờ giấc nên mình có thời gian dành bản thân nhiều hơn.

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Mẹ bỉm sữa 10x sinh con 2 tháng đã có thân hình chữ s chồng mê mẩn ngày vượt 40km về nhà

Cô bạn 10X áp dụng phương pháp khoa học để nuôi con khỏe, mẹ nhàn tênh.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Mến chúc gia đình Hương thật nhiều niềm vui và sức khỏe!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm