Nội dung

ốc quế là món bánh thường để ăn kèm với kem được rất nhiều người ưa thích bởi mùi thơm và độ giòn của bánh. Hơn nữa, bánh ăn kèm với kem để kem bớt ngấy hơn. Trước đây, để có được những que kem ốc quế , mọi người đều phải ra ngoài hàng. Nhưng hiện tại, từ kem cho đến ốc quế đều có thể tự làm.

Ở nhà chăm sóc con cái nên chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi - TP HCM), có nhiều thời gian để vào bếp, tự làm cho gia đình những món ăn ngon trong đó có món bánh ốc quế. Khi bánh ốc quế hoàn thiện, chị đăng công thức lên hội nhóm nấu ăn ở trên facebook đã được rất nhiều chị em yêu thích, ủng hộ.

 Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng

Chị Thùy Linh và gia đình

Chị Linh cho biết, công thức làm bánh ốc quế là do chị tham khảo của nhiều chị em khác trên hội nấu ăn rồi về tự thêm thắt nguyên liệu theo sở thích, cuối cùng cho ra cách làm của riêng mình. Đây là lần đầu tiên chị làm nhưng thành phẩm lại ngon đến không ngờ. “Món này mình làm lần đầu đấy, chả nghĩ nó được tốt như thế đâu”, chị chia sẻ.

 Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng

 Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng

Món bánh ốc quế thành công ngoài mong đợi của chị Linh

Để bánh ốc quế giòn tan, thì chị Linh cho rằng, cần có máy nướng chuyên dụng. Còn nếu không có đều kiện, chỉ cần dùng chảo chống dính cũng được, nhưng sẽ có hình thức không đẹp bằng máy và kém giòn hơn.

Theo chị Linh, cũng không bắt buộc phải theo một công thức nhất định. Khi làm bánh, có thể thay đổi một chút công thức cho có vị béo hơn hay thơm hơn, thậm chí lúc ra lò, bánh có thể ăn ngay chẳng cần bỏ kem vào. Ngoài ra, chị chia sẻ, cách làm bánh ốc quế không khó và cũng không cần tỉ mỉ, chỉ cần làm theo trình tự là được.

 Mẹ 8x chia sẻ cách làm bánh ốc quế giòn tan như ngoài hàng

Bánh có thể ăn ngay khi mới ra lò hoặc ăn cùng kem

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm