Nội dung

Chiếc Canon PowerShot G7 trở lên phổ biến hơn và vươn lên vị trí thứ năm thay thế máy ảnh 7 chấm mảnh mai Casio Exilim S770. Rõ ràng máy ảnh compact vẫn tiếp tục là lựa chọn của đa số người dùng châu Á nhưng vài tháng gần đây luôn có hai gương mặt bán chuyên bán chạy. Tháng hai là Canon G7 và gương mặt mới Olympus SP-550 UZ.

1. Canon Digital IXUS 850 IS (425 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

850 IS được nhận danh hiệu Reader's Choice của Cnet châu Á. Ảnh: Detail.zol.

Với cảm biến ảnh nhiều điểm ảnh hơn, ống kính chụp góc rộng và hệ thống ổn định ảnh quang học, Canon Digital Ixus 850 IS được coi là sự tiếp nối đầy hứa hẹn của "bậc tiền bối" ra mắt từ mùa xuân, có thiết kế đã khá hoàn hảo và vẫn đang được chuộng là Ixus 800 IS.

Các bài liên quan

Trong thực thi, 850 IS tỏ ra khá nhanh nhẹn hoạt bát. Tuy nhiên, sản phẩm bị phàn nàn vì ít các chức năng chỉnh tay và cho ảnh nhiễu ở mức nhạy sáng ISO 1.600. Tóm lại, thân hình quyến rũ, ống kính góc rộng, cho ảnh cực tốt và thực thi nhanh chóng khiến Canon Digital Ixus 850 IS trở thành máy ảnh point-and-shoot "hot" nhất hiện nay.

Điểm đánh giá: 7,8/10.

2. Fujifilm FinePix F31fd 

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

F31fd có thể nhận diện khuôn mặt và chia sẻ ảnh bằng hồng ngoại. Ảnh: Cnet.

F31fd nổi bật với tính năng nhận diện khuôn mặt. Nó còn được ca ngợi về khả năng kết nối và chia sẻ ảnh không dây với thiết bị hỗ trợ hồng ngoại IrSimple; bộ nhớ trong dung lượng tăng cao so với đời trước; ảnh nhiễu thấp ở các mức nhạy sáng cao.

Những điểm đáng phàn nàn ở sản phẩm là thiết kế nhàm chán, chụp liên tiếp xoàng, sử dụng thẻ nhớ xD-Picture độc quyền, không có hệ thống ổn định ảnh quang học và ống kính dáng lẽ có thể rộng hơn. Tuy nhiên, Fujifilm FinePix F31fd vẫn kế thừa được khả năng chụp ảnh ít nhiễu ở các mức ISO cao thế mạnh từ bậc tiền bối, và là một camera dòng compact tươm tất cho các ứng dụng chụp ảnh nói chung và trong điều kiện sáng yếu.

Điểm đánh giá: 8/10.

3. Sony Cyber-shot DSC-T10 (6,99 triệu)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

Sony T10 gồm nhiều màu trẻ trung. Ảnh: Sony.

Thế mạnh của T10 chính là ngoại hình nhỏ nhắn với thiết kế quyến rũ, hệ thống ổn định ảnh quang học giúp chống nhoà hình và khả năng thực thi nhanh chóng.

Nhược điểm của sản phẩm là ống kính tác động chơi chậm chạp lại không rộng lắm với độ mở F3.5 và khoảng tiêu cự 38 mm (quy đổi theo máy ảnh phim 35 mm). Tuy nhiên, Sony Cyber-shot DSC-T10 hướng về người dùng nghiệp dư cần một máy ảnh số tự động loại bỏ túi xinh xắn như trang sức với nhiều màu vỏ trẻ trung để lựa chọn trong khi chất lượng ảnh chụp cũng khá tươm tất.

Điểm đánh giá: 7,8/10.

4. Panasonic Lumix DMC-FX07 (5,5 triệu)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

FX07 có tính năng chỉnh ISO thông minh. Ảnh: Itmedia.

Máy ảnh FX07 7,2 Megapixel này nằm trong loạt sản phẩm đầu tiên được Panasonic trang bị tính năng chỉnh ISO thông minh. Phiên bản hậu duệ của FX01 có thêm hai chế độ chụp cảnh mặc định sẵn là Biển và Không trung, mức nhạy sáng ISO lên tới 3.200. Ngoài ra, máy còn có tới 5 màu trẻ trung (đen, xanh dương, vàng, đỏ và hồng) để người dùng lựa chọn. 

5. Canon PowerShot G7 (726 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

Máy ảnh bán chuyên này tương thích với một loạt phụ kiện máy ảnh. Ảnh: PMA.

Chi tiết được cộng điểm ở G7 là thiết kế chu đáo, tính năng nhận diện khuôn mặt hữu ích cho các bức chân dung, hệ thống ổn định ảnh quang học, tương thích với một dải rộng phụ kiện và chấp nhận thẻ nhớ SDHC. Nó bị trừ điểm bởi vỏ ống kính bằng nhựa, không hỗ trợ góc rộng 28 mm; độ mở F2.8 chậm hơn F2.0 ở G6; không hỗ trợ định dạng RAW; ảnh không sử dụng được ở ISO 1,600. 

Nhìn chung, máy ảnh số Canon PowerShot G7 là thích hợp trở thành phương án dự phòng (máy ảnh thứ hai) cho các tay máy chuyên nghiệp và cho những ai thích các chức năng chỉnh tay trên một máy ảnh tương đối gọn nhẹ.

Điểm đánh giá: 7,5/10.

6. Casio Exilim EX-Z75 

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

Z75 hơn bậc tiền bối Z70 về kích thước màn hình. Ảnh: Cnet.

Exilim EX-Z75 là phiên bản tiếp theo của máy ảnh giá thấp EX-Z70. Máy ảnh 7 chấm này hầu như tương tự EX-Z70 trừ màn hình LCD lớn hơn đáng kể: 2,6 inch. Còn lại, EX-Z75 thừa hưởng cảm biến, ống kính zoom quang 3x, hệ thống ổn định ảnh kỹ thuật số và 34 chế độ chụp bán tự động từ bậc tiền bối.

7. Olympus SP-550 UZ 

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

SP-550 UZ có zoom quang tới 18x và ngoại hình phong cách. Ảnh: Cnet.

Ưu điểm của SP-550 UZ là thiết kế phong cách, chắc chắn, sử dụng pin cỡ AA dễ dàng thay thế, zoom quang 18x bắt đầu từ góc rộng 28 mm, hệ thống ổn định ảnh quang học, chế độ chỉnh tay hoàn toàn và tốc dộ chụp liên tiếp lên tới 15 hình/giây với cỡ ảnh 1,2 Megapixel.

Điểm yếu của sản phẩm là không có chức năng zoom chỉnh tay, thiếu cổng adapter hotshoe; cơ cấu gắn tripodbằng nhựa, chụp liên tiếp bị giới hạn ở số lượng 3 hình, ảnh không sử dụng được ở ISO 3.200 và ISO 5.000. Tóm lại, Olympus SP-550UZ chứng tỏ nó là một máy ảnh tươm tất cho người đi du lịch, hoặc một máy ảnh thứ hai để dùng xen kẽ với máy chuyên, với hai thế mạnh rõ nhất là dải tiêu cự rộng và giá cạnh tranh.

Điểm đánh giá: 7,4/10. 

8. Olympus Mju 770SW 

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

770SW có khả năng chịu nước, va chạm và áp lực. Ảnh: Olympus.

Mju 770SW được thiết kế kiểu nồi đồng cối đá nên bạn hoàn toàn có thể tin cậy khi dùng máy để đi du lịch và không phải e ngại điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Như Mju 725SW và 720SW, 770SW có thể chịu va đập, nước và sống sót khi bị một vật nặng tới 100kg đè lên.

9. Sony Cyber-shot DSC-T50 (8,9 triệu)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

T50 chỉ khác bậc tiền bối T30 về màn hình 3" là loại cảm ứng.

Ưu điểm của T50 là được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang học, chất lượng ảnh khá tốt và bộ nhớ trong dồi dào (58 MB). Hạn chế của T50 là việc mở khẩu độ tối đa F3.5 hơi chậm chạp, và quá lệ thuộc vào màn hình cảm ứng rộng 3 inch.

Nhìn chung, Sony Cyber-shot DSC-T50 giữ lại được các thế mạnh của DSC-T30, nhưng việc thêm giao diện màn hình cảm ứng vẫn còn là một tính năng gây tranh cãi vì làm người ta phải lệ thuộc gần như hoàn toàn vào nó.

Điểm đánh giá: 7,6/10.

10. Casio Exilim EX-S770 (419 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 22007

EX-S770 có kiểu dáng mỏng như thẻ và màn hình 2,8".

Thế mạnh của chiếc máy ảnh Casio này nằm ở kiểu dáng thời trang mỏng như thẻ; màn hình LCD rộng 2,8 inch; thừa mứa các chế độ chụp cả và tính năng tải dữ liệu vào và hiển thị trong máy, biến máy ảnh này thành e-book.

Tuy nhiên, "gót chân Achilles" là nút bấm nhỏ, thực thi trung bình và cho chất lượng ảnh xoàng. Tóm lại, Exilim EX-S770 là một máy ảnh point and shoot thời trang phong cách, nhưng đuối về những tính năng cốt yếu như tốc độ chụp, chất lượng và chụp liên tiếp gây thất vọng.

Điểm đánh giá: 6,6/10.

T.B. (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mju 770SW chịu rơi từ độ cao 1,5m

Olympus Mju 770SW nằm trong số ít máy ảnh số có khả năng chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, bão cát, tuyết, chịu nước ở độ sâu 9,8m và không hề hấn gì nếu bị đánh rơi từ độ cao 1,52m.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Người đẹp và Canon EOS 1D Mark III

Tuần trước Canon đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam chiếc máy ảnh chuyên nghiệp EOS 1D Mark III. Điểm nhấn độc đáo của sản phẩm này là sự tích hợp hai công nghệ cao: Bộ xử lý hình ảnh kép Digic III và bộ cảm biến CMOS kích thước APS-H 10,1 triệu điểm ảnh.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Sony W80 - đánh bóng dòng W

Sony Cyber-shot W80 được coi là vua của dòng máy ảnh giá thấp W, bởi nó vừa đánh bóng các thế mạnh của dòng lại có thêm các tính năng cao cấp như bộ xử lý ảnh Bionz, giao diện menu thú vị, hệ thống ổn định ảnh quang học và nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm  

Máy ảnh cho những chuyến đi dài

Máy ảnh cho dân mê du lịch cần phải hội tụ khá nhiều tiêu chí: nhỏ gọn giúp tối giản hành trang, thẻ nhớ, pin lâu để chụp thoải mái, ống kính zoom xa góc rộng để chụp linh hoạt, cũng như bền bỉ trước các điều kiện môi trường, khí hậu khắc nghiệt...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm