Nội dung
Lumix tz3 với ống kính góc rộng 28 mm

Lumix TZ3 hơn model đời đầu về ống kính chụp góc rộng 28 mm.

Năm ngoái, Panasonic trình làng chiếc Lumix DMC-TZ1. Máy ảnh số 5 chấm compact đậm đà này có ống kính zoom quang tới 10x khiến nó được xếp vào dòng máy ảnh chụp nhanh nhỏ gọn siêu zoom. Tuy làm người ta choáng ngợp về thông số nhưng nó đạt điểm đánh giá chưa thật ấn tượng. Tuy nhiên, với phiên bản hậu duệ mới nhất, Lumix DMC-TZ3 sắp có mặt trên thị trường, các thiết kế tích cực nhất của TZ1 đều được bảo toàn nhưng được nâng lên một bậc về mọi mặt.

Thiết kế

Các bài liên quan

Ngoại hình của DMC-TZ3 khá giống DMC-TZ1, chia sẻ kiểu dáng mập mạp, trọng lượng 262 gram, ống kính Leica kiểu lồi cao cấp màu bạc pha vàng đầy thẩm mỹ và bộ nút điều khiển trực tiếp được tối thiểu hóa. Bạn dễ dàng bấm nút và chụp ảnh chỉ bằng một tay mặc dù giá nó nhỏ hơn một chút nữa thì sẽ tốt hơn. Nếu bạn không cẩn thận, có thể chạm phải những nút không mong muốn đặc biệt là khi dùng nút điều khiển 4 hướng.

Tính năng

Như DMC-TZ1, ống kính của TZ3 vẫn là tính năng đáng chú ý nhất. Ống kính Leica 28 mm - 280 mm (tương đương máy phim 35 mm), f/3.3 - f/4.6, zoom quang 10x cho phép chụp tốt các bức ảnh góc cực rộng và cận cảnh, một cải tiến hơn hẳn bậc tiền bối. Hầu hết các máy ảnh zoom cao, bao gồm cả TZ1, chỉ được trang bị góc chụp 35 mm hay ống kính hẹp hơn, bởi thế góc chụp rộng 28 mm của TZ3 cho phép nó lấy hình được toàn bộ mép ngoài cùng của khuôn hình. Panasonic bao gồm hệ thống ổn định ảnh quang học Mega OIS trên TZ3, tiêu chuẩn cần thiết cho bất cứ một máy ảnh zoom xa nào.

Lumix tz3 với ống kính góc rộng 28 mm

Màn hình rộng tới 3".

TZ3 cũng được trang bị màn hình LCD rộng tới 3 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 2,5" của DMC-TZ1. Máy ảnh này chỉ có một bước "cải lùi" duy nhất so với model đời đầu: TZ3 không có tính năng quay video chậm kiểu Flip Animation. Trừ việc bị lược đi tính năng này, TZ3 là sự cải thiện toàn diện các tính năng của TZ1. Không may, như bậc tiền bối, TZ3 vẫn thiếu các chức năng phơi sáng chỉnh tay.

Thực thi và chất lượng ảnh

Máy ảnh 7 "chấm" này thực thi khá nhanh trong các bài toán thử nghiệm. Trễ lấy nét của TZ3 là 0,6 giây ở các bức tương phản cao và 1,3 giây với các cảnh tương phản thấp. Bạn chỉ phải chờ 1,3 giây cho mỗi bức không flash, và 2,4 giây cho mỗi bức có flash. Chế độ chụp liên tiếp chỉ hỗ trợ chụp 5 bức, nhưng với tốc độ đáng nể 2,5 bức/giây.

Lumix tz3 với ống kính góc rộng 28 mm

Các nút bấm được tối thiểu hóa và cho phép chụp một tay.

Ảnh tạo ra trông sắc sảo và hoàn toàn không có nhiễu do ống kính. Điều này là một bất ngờ lớn vì hầu hết các ống kính siêu zoom hoặc góc rộng tương đương 28 mm hiện nay cho ảnh nhiễu nặng ở góc chụp xa hoặc để tiêu cực dài nhất.

Tuy nhiên, nhiễu khi chụp trong điều kiện thiếu sáng là rõ ràng và khá nặng kể cả mức nhạy sáng thấp như ISO 100, nhưng Panasonic giữ nó ở mức chấp nhận được tới ISO 400, nơi mà tính chi tiết của hình ảnh vẫn còn được đảm bảo. Thậm chí ở ISO 800, DMC-TZ3 cho ảnh vẫn có thể dùng được mặc dù tính chi tiết của đường nét và màu tối đã giảm đi đáng kể so với ISO 400. Nhiễu đậm đặc ở mức nhạy sáng cao nhất ISO 1.250, và làm mất đi hầu hết tính chi tiết của đường nét và gam tối, mặc dù bạn vẫn có thể tận dụng các bức có khổ in 10 x 15 cm. Tất nhiên, để có ảnh tốt nhất, bất cứ khi nào có thể người dùng nên chụp ảnh với mức ISO thấp hơn.

Tóm lại, Panasonic đã đưa vào Lumix DMC-TZ3 một ống kính lý tưởng tầm bán chuyên nghiệp cho một camera có kiểu dáng khá nhỏ gọn. Khả năng chụp góc zoom và khả năng zoom xa, thực thi nhanh với ảnh chấp nhận được. Độ phân giải lớn hơn, ống kính rộng hơn, màn hình lớn hơn, nó rõ ràng tiến bộ hơn Lumix TZ1 về mọi mặt.

T.B. (theo Cnet)

Ảnh: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh bán chạy tháng 2/2007

Bốn vị trí dẫn đầu được giữ nguyên từ tháng 1/2007 với vị trí quán quân thuộc về Canon Ixus 850 IS, trong khi thay đổi lớn nhất là hai máy ảnh SP-550 UZ và 770SW của Olympus lọt top, thế chân hai model đình đám Canon S3 IS và Ixus 60.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Mju 770SW chịu rơi từ độ cao 1,5m

Olympus Mju 770SW nằm trong số ít máy ảnh số có khả năng chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, bão cát, tuyết, chịu nước ở độ sâu 9,8m và không hề hấn gì nếu bị đánh rơi từ độ cao 1,52m.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Người đẹp và Canon EOS 1D Mark III

Tuần trước Canon đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam chiếc máy ảnh chuyên nghiệp EOS 1D Mark III. Điểm nhấn độc đáo của sản phẩm này là sự tích hợp hai công nghệ cao: Bộ xử lý hình ảnh kép Digic III và bộ cảm biến CMOS kích thước APS-H 10,1 triệu điểm ảnh.

Xem thêm  

Sony W80 - đánh bóng dòng W

Sony Cyber-shot W80 được coi là vua của dòng máy ảnh giá thấp W, bởi nó vừa đánh bóng các thế mạnh của dòng lại có thêm các tính năng cao cấp như bộ xử lý ảnh Bionz, giao diện menu thú vị, hệ thống ổn định ảnh quang học và nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm