Nội dung
Mju 770sw chịu rơi từ độ cao 15m

Ngoại hình chắc chắn với nhiều màu vỏ thời trang, với khả năng chịu nước và chống sốc.

Không có nhiều mẫu máy ảnh có thể chịu nước cũng như có thể sống sót khi rơi từ độ cao 1,52m. Nhưng chiếc Olympus Mju 770SW 7,1 Megapixel lại có thể làm được điều này, và trở thành đối thủ đáng gờm của Pentax Optio W30.

Thiết kế

Với thiết kế bền chắc, chiếc "Olympus" này là ý tưởng để bạn chụp hình thường xuyên trong các điều kiện bất lợi. Bạn có thể mang nó đi trượt tuyết, lướt ván hoặc đi trong mưa. Thực tế là, máy ảnh này có thể hoạt động liên tục ba ngày trong điều kiện lạnh giá và chụp ảnh bình thường.

Thiết kế kiểu "nồi đồng cối đá" là lợi thế lớn nhất của 770SW. Còn lại, các tính năng khác của máy chỉ đạt tiêu chuẩn. 770SW nặng khoảng 155g cả pin và thẻ nhớ với kích thước thân máy là 92 x 59 x 21 mm. Nó có màn hình LCD 2,5 inch, ống kính 38 - 114 mm f/3.5 - f/5.0, zoom quang 3x, và một cảm biến ảnh CCD 7,1 triệu điểm ảnh bên trong thân máy bằng hợp kim chắc chắn.

Các bài liên quan

Các nút bấm hơi nhỏ khó khăn cho việc bấm nhất là khi dùng găng tay chống rét, nhưng bạn vẫn có thể chụp được vài bức với chế độ tự động hoàn toàn không cần phải bỏ găng tay ra. Như nhiều máy ảnh compact khác, Olympus không trang bị cho Mju 770SW các chế độ phơi sáng chỉnh tay.

Thay vào đó, hãng cung cấp cho máy một chế độ tự động, một vài chế độ lập trình và 24 chế độ chụp cảnh kiểu bán tự động để bạn sử dụng cho phù hợp với điều kiện, tình huống đặc biệt.

Tính năng

Không may, mỗi lần kích hoạt một chế độ chụp cảnh bạn cần nhấn hai lần một nút phía sau trước khi bạn có thể chọn được chế độ bạn muốn. Điều này gân nản nhất khi bạn đang ở trong các điều kiện khó khăn như khi đang trượt tuyết. Chế độ quay phim cũng bị gộp vào danh sách các chế độ chụp cảnh nên thủ tục lấy ra cũng phiền hà tương tự, nếu bạn muốn tạo một thước video clip.

Mju 770sw chịu rơi từ độ cao 15m

Màn hình LCD 2,5".

Bạn sẽ thích hơn nếu có tính năng cho phép vào thẳng chế độ chụp cảnh cuối cùng ngay khi vừa khởi động, hoặc một nút chuyên dụng để bước ngay sang chế độ chụp cảnh cuối cùng vừa sử dụng. Giao diện đồ họa của hệ thống menu trong máy ảnh Olympus cũng khá tiện dụng.

Cạnh đó, các chức năng hay được sử dụng như cân bằng trắng, chỉnh nhạy sáng có thể nhanh chóng thay đổi bằng cách sử dụng phim 4 hướng và phím OK phía sau máy.

Thực thi và chất lượng ảnh

Mju 770SW thực thi hơi chậm chạp. Nó cần 2,1 giây để khởi động và chụp bức ảnh JPEG đầu tiên. Các bức tiếp theo cần 2,4 giây nếu tắt và 3,2 giây nếu bật flash.

Trễ mở cửa trập ngắn đáng nể trong điều kiện tương phản cao với 0,6 giây, nhưng tăng lên 2 giây với điều kiện tương phản thấp. Chụp liên tiếp của là 1,1 hình/giây với ảnh JPEG cỡ VGA và 1,4 hình/giây với ảnh JPEG 7,1 Megapixel. Hình ảnh tạo bởi Mju 770SW không hoàn hảo nhưng không ngạc nhiên với một máy ảnh có khả năng chống chịu các điều kiện ngoại cảnh khắc nghiệt như vậy.

Ví dụ, hình ảnh trông mờ hơn đáng kể, và nhiễu ảnh cao hơn các máy cùng tầm giá. Tuy nhiên, hiển nhiên các máy chất lượng tốt hơn kia sẽ không cho bạn ngảy xuống bể bơi hoặc chụp ảnh dưới nước. Màu sắc nhìn chung chính xác, mặc dù nhiều chỗ chưa thật bão hòa.

Olympus giữ nhiễu ở trong mức cho phép đến ISO 200. Ở ISO 400 nhiễu làm ảnh hưởng một phần đến độ sắc nét của hình ảnh, và mắt thường có thể nhận thấy. Ở ISO 800, hiện tượng làm nhạt màu trở lên rõ nét hơn, giảm đáng kể độ nét và tính chi tiết của gam tối. Ở ISO 1.600, tất cả các vấn đề này càng trở nên trầm trọng. Do đó, tốt nhất bạn nên chỉ sử dụng mức nhạy sáng từ ISO 800 trở lại, và ở tầm này bạn chỉ có thể in ảnh ở cỡ 10 x 15 cm thì chất lượng ảnh còn chấp nhận được. 

T.B. (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người đẹp và Canon EOS 1D Mark III

Tuần trước Canon đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam chiếc máy ảnh chuyên nghiệp EOS 1D Mark III. Điểm nhấn độc đáo của sản phẩm này là sự tích hợp hai công nghệ cao: Bộ xử lý hình ảnh kép Digic III và bộ cảm biến CMOS kích thước APS-H 10,1 triệu điểm ảnh.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Sony W80 - đánh bóng dòng W

Sony Cyber-shot W80 được coi là vua của dòng máy ảnh giá thấp W, bởi nó vừa đánh bóng các thế mạnh của dòng lại có thêm các tính năng cao cấp như bộ xử lý ảnh Bionz, giao diện menu thú vị, hệ thống ổn định ảnh quang học và nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Máy ảnh cho những chuyến đi dài

Máy ảnh cho dân mê du lịch cần phải hội tụ khá nhiều tiêu chí: nhỏ gọn giúp tối giản hành trang, thẻ nhớ, pin lâu để chụp thoải mái, ống kính zoom xa góc rộng để chụp linh hoạt, cũng như bền bỉ trước các điều kiện môi trường, khí hậu khắc nghiệt...

Xem thêm  

Các máy ảnh 6 ‘chấm’ đáng tiền

Độ phân giải của máy ảnh ngày càng được nâng cao và trong năm nay 6 "chấm" gần như là tiệm cận dưới. Sau đây là 5 model đầu bảng, xét cả máy ảnh ngắm chụp và siêu zoom, tại mốc phân giải ảnh đại trà này.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm