Nội dung

Tiếp nối thử thách đồng đội với đề tài phục vụ bữa tiệc đám hỏi tại Tiền Giang, tuần này Top 8 sẽ có cơ hội tranh tài ở vòng thi cũ nhưng với trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những thực khách, những vị khách mời đặc biệt của Quán cơm xã hội Nụ Cười 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh trong tập 9 tối nay.

Trong những năm gần đây, quán cơm này đã trở thành địa chỉ vô cùng quen thuộc với những dân lao động nghèo và các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, quán cơm là quán cơm 2.000đ tiếp theo nằm trong dự án trợ giúp suất ăn giá rẻ của Quỹ từ thiện Tình Thương TP.HCM.

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

Ban giám khảo

Chỉ với 2.000 đồng, những người mưu sinh có thu nhập thấp, người già neo đơn, người tàn tật và học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đều được phục vụ suất cơm trưa với đầy đủ các món mặn, xào, canh, tráng miệng, cơm thêm và trà đá miễn phí. Không chỉ đảm bảo vấn đề về lượng, mà vấn đề chất cũng được ưu tiên để mang đến một bữa cơm ngon, sạch, rẻ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội. Chính vì vậy, với đề bài dành cho thử thách đồng đội là phục vụ cho những thực khách ở quán cơm đã khiến cho Top 8 vô cùng xúc động và hào hứng.

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

Các thực khách làm giám khảo khách mời

Chia sẻ cảm xúc khi thực hiện thử thách lần này, Ngọc Ái cho biết: “Khi nhận được đề bài cho thử thách lần này, tôi thật sự rất cảm động. Đã đôi ba lần tôi có dịp được theo dõi công việc thiện nguyện của chị chủ quán cơm xã hội qua truyền hình, nhưng không ngờ cơ duyên của cuộc thi đã cho tôi cơ hội trực tiếp gặp gỡ chị và cùng chung tay thực hiện một công việc ý nghĩa như vậy. Có một điều tôi rất lấy làm thú vị là may mắn gặp chị chủ quán tại đây, tôi có đến bắt chuyện và hỏi chị rằng, làm sao chị có một trái tim nhân hậu đến thế? Nhưng chị chỉ trả lời tôi bằng một nụ cười hiền lành rồi quay lưng đi".

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

Các thực khách đang chuẩn bị thưởng thức món ăn hai đội

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

Món ăn của hai đội đang được các vị giám khảo khách mời thưởng thức

Với thử thách đồng đội lần này, Top 8 với hai đội trưởng Khánh Phương và Lê Chi sẽ dẫn dắt đội của mình để thực hiện 251 suất ăn trưa dành cho thực khách là người dân lao động nghèo và học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Chính vì vậy, việc tính toán nguyên vật liệu sao cho cân đối và phù hợp với số lượng lẫn đối tượng khách mời lần này thực sự là một đề toán khó. Bên cạnh việc đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, một bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng và ấm áp tình thương của người nấu với khẩu phần hợp lý cộng với hương vị hài hoà cũng là những điểm đáng chú ý để chinh phục những vị khách mời đặc biệt trong thử thách này.

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

 Masterchef việt thi nấu ăn cho quán cơm từ thiện

Khánh Phương và Lê Chi đang thuyết phục các thực khách ủng hộ món ăn của đội mình

Là người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, chị Thu Thuỷ rất vui mừng và hoàn toàn tự tin với thử thách lần này: “Vừa thi vừa được tham gia vào công tác thiện nguyện trong thử thách lần này với tôi là một niềm vui và hạnh phúc. Bản thân tôi khi tham gia MasterChef Vietnam cũng mong muốn đạt được giải quán quân để dùng số tiền thưởng của mình xây dựng một bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM. Tôi và bạn bè cũng nhiều lần thực hiện các hoạt động tặng quà, bánh mỳ hay bánh bao… cho những bệnh nhân nghèo, nhưng nếu trực tiếp nấu ăn cho họ thì đây là lần đầu tiên. Chính vì vậy, tôi rất hào hứng với thử thách lần này vì những bữa ăn của họ thì đã quá quen thuộc với tôi. Tôi biết họ thích ăn gì và hay ăn những món gì nên tôi hoàn toàn tự tin có thể hoàn thành tốt thử thách khó khăn này cùng với những đồng đội của mình".

Để thực hiện thử thách lần này, hai đội Xanh và Đỏ sẽ có thời gian chọn nguyên liệu, chế biến và hoàn thành các món ăn theo thực đơn của từng đội ngay tại căn bếp của MasterChef Vietnam trước khi di chuyển đến quán cơm Nụ Cười 6 và phục vụ cho khách mời tại đây. Cũng chính những thực khách đặc biệt nơi đây sẽ chính là ban giám khảo quyết định món ăn của đội nào ngon hơn để giành chiến thắng và trở thành đội được an toàn ở thử thách tiếp theo. Theo đó, đội thua cuộc phải đối diện với thử thách loại người đầy căng thẳng trước khi có thêm một ứng viên phải tiếp tục nói lời chia tay chương trình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm