Nội dung
Sau những ngày làm việc, học hành vất vả, cuối tuần là khoảng thời gian cả gia đình tôi sum họp bên mâm cơm để trao đổi và chuyện trò thật vui vẻ, hạnh phúc.
Bữa cơm của gia đình tôi có nhiều món ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng và rất bắt mắt.
Mâm cơm sum hợp gia đình
Thịt bò Australia xào bông cải
Nguyên liệu gồm bông cải xanh, bông cải trắng 600 gr, cà rốt một củ, hành lá ngò rí, hành tỏi, tiêu, bột nêm. Thịt bò Australia 200 gr (46.000 đồng).
Mâm cơm sum hợp gia đình
Cách làm:
Thịt bò rửa sạch thái miếng mỏng vừa ăn (thái ngang thớ cho miếng thịt mềm). Cho một muỗng café bột nêm, một muỗng café dầu ăn, một chút tiêu vào thịt bò ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
Bông cải cắt miếng vừa ăn. Cà rốt thái hoa cho đẹp, hành lá, ngò rí cắt khúc.
Đặt nồi nước sôi cho bông cải và cà rốt vào luộc sơ, khi ta luộc nhớ cho ít muối và chút đường vào nhé để cho miếng rau được ngọt hơn. Sau đó đổ ra rổ cho ráo. Cách làm này để khi ta xào rau củ chín đều và ngon.
Đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào phi hành tỏi cho thơm vàng, rồi cho thịt bò vào vặn to lửa đảo đều tay cho thịt bò chín tới. Sau đó ta cho bông cải, cà rốt vào đảo đều, cho thêm 2 muỗng café mắm vào cho dậy mùi, cuối cùng ta cho hành lá, ngò rí vào là được.
Món xào này cung cấp vitamin A và cả chất xơ, thịt bò cho ta chất đạm.
Canh chua cá hú
Mâm cơm sum hợp gia đình Mâm cơm sum hợp gia đình
Nguyên liệu gồm cá hú 600gr 37.000 đồng.
Thơm một phần tư trái, đậu bắp 6 trái, cà chua 3 trái, giá đỗ, hành lá, ngò gai, rau om (10.000 đồng), đường, hạt nêm, mắm, me chua, hành củ, tỏi.
Cách làm:
Cá hú cạo da bỏ ruột để lại phần mỡ lấy muối rửa cho thật sạch, cá đem cắt thành 4 khúc cho muối, bột nêm, chút mắm,chút tiêu ướp cá trong 10 phút.
Thơm, hành lá, đậu bắp, cà chua, giá đỗ, ngò gai, rau om rửa sạch. Thơm thái mỏng, đậu bắp thái chéo, cà chua thái múi, hành lá, ngò gai, rau om thái nhỏ. Hành, tỏi băm nhỏ. Me hòa với ít nước dầm cho tan vớt bỏ hạt. Các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ta bắt đầu nấu.
Trước tiên ta cho mỡ cá đun cho ra mỡ, cho hành, tỏi phi thơm vàng, cho hành phi ra chén. Tiếp tục đổ nước vào sao cho đủ lượng 4 người ăn. Đun sôi cho nước me, hạt nêm, đường, muối iốt, cà chua cho hết lượng cá vào đun cho gần chín cá rồi mới cho thơm, đậu bắp cho sôi đều, nêm nếm lại sao cho thấy có vị chua chua, mằn mặn, ngòn ngọt, cho rau om, hành lá, ngò gai, giá đỗ, hành phi là có được món canh chua ngon miệng ăn cùng với rau sống cả nhà mình cùng thưởng thức.
Mâm cơm sum hợp gia đình
Trái cây tráng miệng.
Mâm cơm sum hợp gia đình Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.
Cổ Thị Hồng Nga​
vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm