Nội dung

Tuổi thơ của nhiều người gắn liền với ly sữa đậu nành thơm ngon do bà và mẹ kỳ công nấu.

Vân Anh (21 tuổi, Đại học Ngoại thương) chia sẻ: "Nhắc đến những năm tháng ấu thơ, ký ức đầu tiên dâng lên là mùi sữa đậu nành thơm nồng và đôi bàn tay mẹ áp vào cốc sữa nóng giữa đông. Nhà nghèo, nên mình chỉ ước ao có tiền mua sữa như bạn bè. Mẹ thấy thế, lặng lẽ mua đậu về tự nấu. Đêm khuya, mẹ cặm cụi bên bếp lửa để xay nấu cho con 2 ly sữa đậu nành nóng hổi mỗi sáng sớm. Những giọt sữa nồng đậm, thơm ngon, chan chứa tình thương và sự quan tâm của mẹ, cứ thế theo mình lớn lên".

Ly sữa đậu nành trong ký ức tuổi thơ

Tuổi thơ của nhiều người gắn liền với ly sữa đậu nành thơm ngon do bà và mẹ kỳ công nấu. 

Thế nhưng, thật khó để xay nấu được ly sữa ngon đúng điệu thời thơ ấu. Quy trình chế biến phức tạp khiến nhiều chị em ngại phân chia quỹ thời gian eo hẹp, khi làm món thức uống bổ dưỡng này.

Thay vào đó, nhiều phụ nữ hiện đại nhờ đến sự hỗ trợ của máy làm sữa đậu nành, để tận tay nấu những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Với cách chế biến hiện đại, thiết bị không chỉ tiện lợi, tiết kiệm thời gian, mà còn giúp bảo toàn dinh dưỡng, giữ hương vị thơm ngon như ly sữa đậu nành ngày xưa của mẹ.

Ly sữa đậu nành trong ký ức tuổi thơ

máy làm sữa đậu nành bluestone có chức năng Soaked Soybean (đậu ngâm) hoặc Dry Bean (đậu khô) để xay nấu.

Chuẩn bị một cốc đậu nành khô, 1.000ml nước, lượng đường vừa đủ, chị em có thể chế biến sữa bằng cách dưới đây.

- Rửa sạch đậu và ngâm khoảng 5-8 tiếng trước khi chế biến để thành phẩm thơm ngon hơn, béo ngậy hơn.

- Cho đậu ngâm vào bình, đổ nước vào sao cho hỗn hợp ở giữa vạch cao nhất và thấp nhất (1000-1300ml) đối với máy làm sữa đậu nành BlueStone.

- Chọn chức năng Soaked Soybean (đậu ngâm) để thực hiện xay nấu. Nếu không có thời gian ngâm trước, chọn chế độ Dry Bean (đậu khô).

- Máy có tín hiệu báo hoàn thành sau khoảng 20-25 phút. Rót ra ly, thêm đường và thưởng thức nóng hoặc lạnh.

Với khoảng 25 phút xay nấu, chị em rút ngắn thời gian thực hiện xuống còn một phần sáu so với quy trình xay nấu thủ công. Ngoài món sữa đậu nành, chị em cũng có thể chế biến sinh tố, cháo dinh dưỡng, mứt, ngũ cốc… để thết đãi món ngon cho cả gia đình.

An San

Ly sữa đậu nành trong ký ức tuổi thơ

Từ ngày 20/4 đến ngày 30/6, khách hàng mua máy làm sữa đậu nành BlueStone được tặng kèm bộ muỗng inox cao cấp 6 chiếc và sách hướng dẫn 34 món ăn. Chương trình áp dụng cho các model SMB-7389-7388-7363-7361-7326-7319 và có thể kết thúc trước thời hạn khi hết quà tặng. Thông tin tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm