Nội dung

“Ông sếp” Lý Hải khá hiền lành thậm chí hơi ít nói. Có vẻ những “chinh chiến” trên thương trường đã không biến anh thành một “ông chủ”, khó tính…

Nỗi niềm của người cha tuổi 40

Điều hành cùng lúc 3 công ty vẫn hoạt động ca nhạc đều đặn nhưng với ông bố Lý Hải, thời gian cho con vẫn là ưu tiên số 1 của anh trong cuộc sống hiện nay. Nam ca sĩ 'Trọn đời bên em' thừa nhận, từ khi có con, cuộc sống của anh thay đổi khá nhiều, sự thay đổi đó làm anh hạnh phúc, bởi anh đã có một thành tựu “để đời” thực sự.

Lập gia đình khá muộn và có con ở tuổi ngoài 40, anh từng lo lắng suy nghĩ không biết đến lúc lên chức làm cha thì mình có làm tròn trách nhiệm được hay không nhưng rồi khi làm cha, anh thấy mình biết lo nghĩ nhiều hơn, đi đâu cũng phải suy nghĩ con ở nhà thế nào, ăn uống ra sao, có ngoan không, mẹ có chăm sóc chu đáo không và mong cho xong công việc để về cùng con.

 Lý hải lo lắng làm bố ở tuổi 40

Với Lý Hải, dù có bận thế nào thì anh vẫn ưu tiên chăm sóc con (Ảnh minh họa).

Cứ thế, anh dần thay đổi từ lúc nào không hay mà không cần ai dạy. Bản năng làm bố đã tự dạy anh như vậy và anh luôn cảm ơn sự có mặt của con trai trong cuộc đời mình.

Bài liên quan:

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước khi vợ mang bầu nhưng lần đầu được ôm con trai bé nhỏ trong tay, anh xúc động vô cùng. “Khi đón con chào đời, nhìn con lành lặn chân tay và nghe con bật khóc oe oe là tôi cũng muốn bật khóc vì biết mình đã thật sự làm cha” – nam ca sĩ chia sẻ.

Niềm hạnh phúc đó càng lớn hơn khi nhìn con chập chững những bước đi đầu tiên, bập bẹ nói những tiếng đầu đời cũng như những lúc con lên cơn sốt vì những chiếc răng đầu tiên. Lý Hải hạnh phúc vì những điều đầu tiên như thế.

Với anh, việc thay đỏi và làm quen với cuộc sống có thêm một “thành viên nhí” trong gia đình để cố gắng là một người cha tốt mà vẫn phải làm tốt những công việc bên ngoài là trách nhiệm của mình. Bởi có làm tốt được những điều đó, anh mới có thể chăm sóc và lo lắng cho vợ con mình được.

Tạm dừng sự nghiệp để chiều vợ chăm con

Thời gian đầu khi vợ mới sinh, Lý Hải dành trọn vẹn cả tháng để tự tay chăm sóc vợ con. Tất cả công việc ở các công ty và các show diễn đều tạm dừng. Anh tự tắm và thay tã cho con hàng ngày.

Sau này khi bé lớn hơn và người giúp việc đã quen với công việc thì anh chuyển sang “nhiệm vụ” dỗ bé nín mỗi khi khóc và ẵm con đi chơi mỗi chiều. “Cứ đến chiều đúng giờ đi chơi là cu cậu đi kiếm bố để được đi chơi” – Lý Hải chia sẻ.

Lý Hải hồ hởi khoe cậu con trai đã hơn một tuổi rất ngoan. Đó là một cậu bé dễ gần, luôn tươi cười và hiếu động. Anh cũng cho biết, tuy còn nhỏ nhưng tính tình con trai có vẻ giống bố và bà nội, nhất là cái khoản hay… hờn mát: “Mới bây lớn thôi mà cu cậu đã biết hờn giận rồi, không biết sau này lớn lên sẽ thế nào nữa”.

Duy chỉ có một điều khiến vợ chồng anh cảm thấy rất buồn lòng mà không hiểu vì sao cứ mỗi khi đến giờ ăn là cậu bé rất khó khăn và khóc rất dữ dội.

“Chơi cả ngày có khi không nghe thấy tiếng nhưng cứ nghe tiếng khóc là biết cu cậu đến giờ ăn rồi đó. Làm như bé không thấy đói và không muốn ăn vậy. Vợ chồng tôi cũng hỏi hết người này đến người kia, được mọi người tư vấn, bày cho nấu các kiểu cũng nhiều rồi mà cũng không ăn thua”, Lý Hải “nhăn nhó” chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm