Nội dung

Thừa cân béo phì đang gia tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Béo phì ngay khi trẻ còn nhỏ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch và các bệnh mạn tính khác lúc trưởng thành. Chưa cần xét đến những hậu quả nặng nề với sức khỏe, chỉ thông qua các hoạt động thường ngày, trẻ thừa cân béo phì cũng đã gặp nhiều khó khăn.

 Loạt tranh vui về trẻ thừa cân khiến mẹ suy ngẫm

Hoạt động hằng ngày của trẻ phát triển đạt chuẩn phong phú hơn và dinh dưỡng cân bằng hơn. Trong khi đó trẻ thừa cân béo phì dành quá nhiều thời gian trong ngày để tiêu thụ thức ăn theo thói quen.

 Loạt tranh vui về trẻ thừa cân khiến mẹ suy ngẫm

Nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ phát triển đạt chuẩn và khỏe mạnh tập trung hơn trong giờ học và đạt được kết quả kiểm tra tốt hơn trẻ bị thừa cân béo phì.

 Loạt tranh vui về trẻ thừa cân khiến mẹ suy ngẫm

Thừa cân béo phì cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tâm lý tiêu cực ở trẻ. Trẻ thừa cân béo phì ít cởi mở do đó giao tiếp kém và ít mối quan hệ xã hội trong tương lai so với trẻ phát triển đúng chuẩn.

 Loạt tranh vui về trẻ thừa cân khiến mẹ suy ngẫm

Ngay cả đến việc tham gia các hoạt động thể chất đơn giản, trẻ béo phì cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với các bạn do các vấn đề về sức khỏe, từ đó lại càng ít vận động và gây ra các bệnh nghiêm trọng trong tương lai như tim mạch, huyết áp cao,...

 Loạt tranh vui về trẻ thừa cân khiến mẹ suy ngẫm

Đối diện với nguy cơ về sức khỏe, tâm lý, hạn chế về khả năng tiếp thu, tư duy, trẻ thừa cân béo phì có cơ hội thành công trong tương lai ít hơn so với trẻ phát triển đạt chuẩn.

Thừa cân béo phì đang là ưu tiên hàng đầu cần phải giải quyết của thế giới vì những hậu quả khó khắc phục trong tương lai, hạn chế sự phát triển và thành công của trẻ. Tại Việt Nam, vấn đề này vẫn chưa được quan tâm đúng mức của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, với tình hình trẻ thừa cân béo phì ngày một tăng và tăng nhanh như hiện nay, bằng việc nhận ra các hạn chế mà nó đem lại, các bà mẹ hiện đại sẽ có thể chú ý hơn đến vấn đề dinh dưỡng đúng cách cho trẻ.

Để giảm tỷ lệ thừa cân béo phì ở trẻ, ngoài việc khuyến khích trẻ vận động, các bậc phụ huynh còn nên chú ý cung cấp đạm (Protein) với hàm lượng và chất lượng tối ưu nhất để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh dài lâu.

Mách mẹ: Nestle’ Nan Optipro Ha 3 cho trẻ từ 2-6 tuổi với công nghệ Nestle’ Advanced Protein được chứng minh giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh và phòng ngừa nguy cơ dị ứng, mang đến khởi đầu vững chắc cho sự khỏe mạnh dài lâu cho trẻ.

(*) Cân nặng chuẩn cho trẻ theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm