Nội dung

Đây là chiếc PDA phone đầu tiên của LG chạy Windows Mobile trên mạng GSM. Nhiều người nghi ngại việc LG gia nhập làng Pocket PC phone thế giới sẽ gặp khó khăn, trong khi hành trang của hãng toàn là điện thoại di động. Tuy nhiên, điểm cộng đầu tiên, nhà sản xuất Hàn Quốc đã mang đến một thiết kế tươi trẻ, thời trang giống iPhone.

Lg ks20 - người mẫu của windows mobile

Thiết kế của máy mỏng, gọn trong lòng bàn tay. Ảnh: Mobile88.

Kiểu dáng của KS20 đi theo phong cách Prada của LG, thiết kế đẹp, màn hình rộng, dễ dàng bỏ túi.

Với chiều dày chỉ 12,8 mm, KS20 chính là chiếc di động chạy Windows Mobile 6 mỏng nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, một sản phẩm khác được xem có hình dáng mong manh là Samsung i780 cũng thua kém khi dày 12,9 mm.

Không chỉ mỏng, KS20 cũng rất nhẹ, đây là điều gây ngạc nhiên cho giới dùng handheld. Trọng lượng máy chỉ 92,5 gram, nhẹ hơn cả HTC Touch (112 gram). KS20 sở hữu lớp vỏ ngoài màu đen và bạc bóng, tuy nhiên, lại dễ in dấu vân tay.

Mặt trước, ngoài màn hình máy chỉ có hai phím bấm gọi điện và joystick để điều khiển, thiếu các phím tắt như các PocketPC phone khác.

Lg ks20 - người mẫu của windows mobile

Mặt trước KS20 chỉ cò màn hình, phím gọi điện và joistick. Ảnh: Gizmodo.

Ở các cạnh bên, ngoài phím nguồn, người dùng còn có thể bấm vào các nút khởi động trình duyệt và chụp ảnh. Với những người vốn quen dùng các phím OK, phím tắt có thể thất vọng vì LG đã tối giản hóa. KS20 hỗ trở khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 2 GB.

Cạnh trái của máy, ngoài phím tăng giảm âm thanh, còn có thêm cổng cắm tai nghe, đồng thời cũng là nơi để sạc, kết nối USB. Tuy nhiên, khi truyền dữ liệu với máy tính người dùng sẽ phải sử dụng dây cáp đi kèm trong hộp, chứ không phải chuẩn miniUSB như các thiết bị chạy Windows Mobile khác. Trong khi đó, ngay phía trên máy là giắc cắm 3,5 mm, cho phép sử dụng các loại tai nghe phổ biến để nghe nhạc.

LG đã giảm kích thước của KS20, chính vì thế mà pin không nằm phía sau như thường lệ. Điều đó có nghĩa vật mang điện này được gắn vào máy, người dùng không thể tháo ra được.

Lg ks20 - người mẫu của windows mobile

KS20 có sở hữu nhiều kết nối. Ảnh: Cnet.

Máy sở hữu đa kết nối, nhiều tính năng văn phòng và giải trí.

KS20 có nhiều kết nối bao gồm phương thức truyền dữ liệu tốc độ cao với mạng di động HSDPA, duyệt web qua Wi-Fi. Bên cạnh đó, máy còn chạy trên ba băng tần GSM, roaming tốt với các mạng khác nhau trên thế giới. Đây cũng là chiếc PDA với Bluetooth hỗ trợ A2DP, cho phép kết nối với tai nghe không dây, thưởng thức nhạc bằng âm thanh stereo.

PDA phone của LG còn có thêm khả năng bắt sóng và nghe đài FM. Mặc dù không đặc biệt, tuy nhiên đây là tích hợp ít có trong các thiết bị chạy Windows Mobile 6.

Cũng như nhiều Pocket PC phone của HTC hay O2, LG cũng sửa đổi một chút phần mềm chạy trên máy như giao diện Today, thêm thanh công cụ với các icon lớn cho phép truy xuất nhanh các ứng dụng.

Giống như các thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft, LG hỗ trợ nhiều tính năng văn phòng trong bộ Office Mobile, hiển thị các file PDF, cài đặt phần mềm thứ ba. Ngoài ra, máy còn có thể sử dụng ngôn ngữ châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản.

KS20 được trang bị camera 2 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động canh nét và đèn LED.

Lg ks20 - người mẫu của windows mobile

KS20 được trang bị camera 2 Megpaixel. Ảnh: Gsmarena.

KS20 là chiếc PDA có pin lâu, nghe gọi tốt, các ứng dụng trên máy chạy nhanh.

Mặc dù pin của KS20 chỉ có dung lượng 1.050 mAh, tuy nhiên máy chạy được khá lâu, thời gian đàm thoại liên tục lên tới 4 giờ, sử dụng bình thường được 3 ngày.

Chất lượng âm thanh của KS20 tốt, loa ngoài khá khỏe và có thể nghe rõ trong những môi trường có tiếng ồn. Xem phim trên máy ổn định, không bị rung, giật.

Với bộ nhớ RAM 128 MB, sau khi cài đặt hệ điều hành, máy còn khoảng 40 MB để chạy các ứng dụng. Sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm MSM7200, tốc độ của máy nhanh, tương tự như HTC TyTN II.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PDA ‘ăn khách’ tháng 2/08

HTC Touch Cruise lần đầu tiên lọt bảng bảng xếp hạng PDA bán chạy và chiếm giữ luôn vị trí số hai. Trong khi đó, BlackBerry chỉ còn một đại diện là Curve 8320 sau khi 8707g/v rơi ra khỏi danh sách sau nhiều tháng trụ vững.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

5 PDA mỏng nhẹ, thời trang

LG KS20 là chiếc PDA mỏng nhất với chiều dày chỉ 12,8 mm, kiểu dáng bắt mắt, màn hình rộng. Ngoài ra, HTC Touch II, BlackBerry 8120, Touch Dual hay Palm Centro cũng mỏng, nhẹ và hợp mốt.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm