Nội dung

Xu hướng PDA, smartphone sử dụng bàn phím Qwerty đã trở nên phổ biến. Dù còn nhiều tranh cãi, nhưng với việc thành công của BlackBerry, Palm và gần đây là HTC, Nokia, Samsung, Motorola cho thấy, điện thoại có bàn phím Qwerty dưới màn hình đang trở nên thịnh hành.

Dưới đây là 5 smartphone "đầy răng" được đánh giá cao nhất do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

1. Nokia E90 Communicator

Những smartphone miệng đầy răng

Nokia E90 có kiểu dáng gập. Ảnh: Gsmarena.

Trong 5 chiếc smartphone, E90 có thiết kế khác biệt nhất. Máy sở hữu hai màn hình, kiểu dáng gập, ngoài ra, bàn phím rộng và sử dụng dễ dàng bằng hai tay.

"Cỗ máy truyền thông" được trang bị kết nối Wi-Fi, HSDPA, GPS và Bluetooth stereo. Bộ vi xử lý tốc độ cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn than phiền vì bàn phím hơi dài, không có chức năng fax như các thiết bị dòng Communnicator trước đây (9000, 9500). Ngoài ra, nút bấm chụp ảnh của Nokia E90 không nhạy.

2. Moto Q 9h

Những smartphone miệng đầy răng

Q 9h hỗ trợ nhiều tính năng mạnh. Ảnh: Motorola.

Có mặt tại Việt Nam không lâu, Moto Q 9h là một trong những smartphone được chú ý của Motorola. Máy có bàn phím Qwerty dễ sử dụng, bởi các phím bấm thưa và được thiết kế nhô ở giữa, người dùng ít gặp trường hợp bấm nhầm.

Q 9h sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn, mỏng chỉ 11,8 mm. Với hệ điều hành Windows Mobile 6, máy hỗ trợ push e-mail qua Exchange Server, Windows Live Hotmail. Mặc dù được trang bị kết nối 3G/HSDPA, nhưng Q 9h lại không hỗ trợ Wi-Fi.

3. Nokia E61i

Những smartphone miệng đầy răng

Nokia E61i dành cho doanh nhân. Ảnh: Cnet.

Không như Q 9h, bàn phím của E61i với các phím bấm được bố trí cách đều nhau và khá vuông vắn. Máy được cài đặt WidSets, chương trình hỗ trợ download và Message Reader đọc tin nhắn đa ngôn ngữ. Cùng với QuickOffice - bộ phần mềm hỗ trợ các chức năng văn phòng, e-mail như Word, Excel và BlackBerry Connect và Mail - for - Exchange.

Đây là thiết bị có các kết nối khá chi tiết bao gồm 4 băng tần GSM, 3G (UMTS 2100 MHz), Wi-Fi, Bluetooth và hồng ngoại.

4. Samsung Ultra Messaging i600

Những smartphone miệng đầy răng

Samsung i600 chạy hệ điều hành Windows Mobile. Ảnh: Gizmodo.

Bàn phím của i600 có bố cục trong một không gian bé, tuy nhiên, các phím bấm bố trí dài và đứng thẳng. Máy có thiết kế mỏng, bánh xe điều khiển nằm cạnh sườn như điện thoại BlackBerry rất dễ điều khiển.

i600 được trang bị các kết nối quan trọng như HSDPA, 3G, Wi-Fi, Bluetooth hỗ trợ A2DP, giao diện sử dụng thân thiện. Ngoài ra, i600 còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, chất lượng âm thanh speakerphone vượt trội. Điện thoại có thêm pin thứ 2 kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, hạn chế của i600 camera 1,3 Megapixel không có đèn flash.

5. Sony Ericsson P1i

Những smartphone miệng đầy răng

P1i hỗ trợ nền tảng UIQ. Ảnh: Cellphone.

Bàn phím Qwerty của P1i rộng, nhưng mỗi phím bấm lại chứa hai ký tự, mỗi lần viết ký tự thứ hai người dùng phải nhấn kép. Người dùng cần một thời gian để làm quen, với những người ngón tay to có thể khó sử dụng.

Máy có thiết kế nhỏ nhất trong các smartphone thuộc dòng P của Sony Ericsson. P1i có camera 3,2 Megapixel với autofocus, giao diện nhanh, cài đặt FM, chơi nhạc, các ứng dụng văn phòng và kết nối với Exchange.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 2/08

HTC Touch Cruise lần đầu tiên lọt bảng bảng xếp hạng PDA bán chạy và chiếm giữ luôn vị trí số hai. Trong khi đó, BlackBerry chỉ còn một đại diện là Curve 8320 sau khi 8707g/v rơi ra khỏi danh sách sau nhiều tháng trụ vững.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

5 PDA mỏng nhẹ, thời trang

LG KS20 là chiếc PDA mỏng nhất với chiều dày chỉ 12,8 mm, kiểu dáng bắt mắt, màn hình rộng. Ngoài ra, HTC Touch II, BlackBerry 8120, Touch Dual hay Palm Centro cũng mỏng, nhẹ và hợp mốt.

Xem thêm