Nội dung

Trong khi các thế hệ PDA phone đều sở hữu những kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi thì Palm Centro chạy GSM lại là một chiếc điện thoại 2,5G, máy chỉ có duy nhất một kết nối không dây là Bluetooth.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

Máy có thiết kế mỏng. Ảnh: Photobucket.

Palm Centro có thiết kế mỏng, màn hình sáng, bàn phím Qwerty đẹp nhưng hơi cứng.

So với các thiết bị đi trước, "đứa em út" trong gia đình Palm có kích thước gần như tương đương. Máy nhỏ và mỏng hơn một chút so với Treo 680, với 107,2 x 53,5 x 18,6 mm, nặng chỉ 124 gram. Ở mỗi khu vực, Centro được nhà sản xuất cho ra mắt với những màu sắc khác nhau, cả bên ngoài lẫn trong cách trộn màu bàn phím.

Máy có lớp vỏ bằng nhựa cứng, cảm giác cầm tay hơi trơ. Centro được thiết kế đẹp, trẻ trung với các không gian trên bàn phím và phía sau camera rộng rãi. Bàn phím được thiết kế tiện dụng, cách bố trí giống với Treo 680, các nút bấm trong nhưng cứng, không mềm tay để người dùng có thể soạn thảo được lâu.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

So sánh kích thước với 'ông anh' Treo 680. Ảnh: Techfree.

Mặc dù có kích thước đường chéo chỉ 2,25 inch, nhưng màn hình của Centro có độ phân giải lên tới 320 x 320 pixel. Các ký tự hiển thị rõ nét. Bên phải máy là cổng hồng ngoại, trong khi bên trái là nút tăng giảm âm thanh và phím shortcut. Centro mang đến giắc cắm tai nghe chuẩn 2,5 mm và cổng xạc chung với cổng kết nối máy tính nằm phía dưới. Giống như các thiết bị dòng Treo, máy cũng có một nút ngắt chuông khi có cuộc gọi đến nằm trên đỉnh.

Ở phía sau máy là camera 1,3 Megapixel và gương soi chân dung. Trong khi đó, khe cắm SIM và thẻ nhớ miniSD nằm phía sau pin. Bút (stylus) của máy bằng nhựa khá bé và mong manh.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

Máy hỗ trợ ít kết nối. Ảnh: Cnet.

Palm Centro thiết nhiều kết nối mạnh, hỗ trợ các tính năng giải trí.

Giống như các phiên bản chạy hệ điều hành Palm, Centro ít kết nối không dây. Máy chạy trên bốn băng tần GSM, hỗ trợ truyền tải dữ liệu EDGE hoặc GPRS. Điều đó có nghĩa, người dùng sẽ phải lướt web một cách chậm chạp hơn các thiết bị có HSPDA hay Wi-Fi. Bên cạnh đó, phần mềm Google Maps được tích hợp trước sẽ đòi hỏi mất nhiều thời gian mới có thể download, cập nhật được.

Kết nối không dây duy nhất có trên Centro là Bluetooth 1.2. Tuy nhiên, Bluetooth lại không hỗ trợ A2DP, người dùng sẽ không nghe nhạc với âm thanh stereo trên tai nghe không dây.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

Treo Centro hỗ trợ xem phim, nghe nhạc. Ảnh: Nexus.

Máy chạy hệ điều hành Palm. Trong khi Windows Mobile hay BlackBerry đã thay đổi, nâng cấp khá nhiều thì Palm OS vẫn giữ nguyên bộ mặt của mình trong mấy năm trở lại đây. Thiết bị cho phép người dùng tìm kiếm danh bạ bằng cách sử dụng bàn phím. Ngoài ra, Centro còn có các tính năng khác như chèn ảnh vào danh bạ, quay số nhanh với phím nóng cài đặt trước, speakerphone và điện thoại hội nghị. Tin nhắn trên Centro khá thông minh, tất cả được xâu chuỗi lại thành một danh sách cho phép người dùng đọc tin nhắn cũ và mới chỉ một lần bấm.

Khe cắm thẻ nhớ trên máy hỗ trợ lên tới 4 GB. Điều này cho phép người dùng ngoài lưu trữ tài liệu, còn thêm nhạc, video để chơi trên Centro. Chiếc smartphone này tích hợp chương trình iTunes, cho phép chơi nhạc ẩn mặc dù hệ điều hành này không hỗ trợ chế độ làm việc đa nhiệm.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

Máy còn trang bị nhiều tính năng văn phòng. Ảnh: Treocentral.

Ở mỗi vùng phát hành, Palm Centro đều sử dụng các chương trình ứng dụng văn phòng khác nhau. Ví dụ tại châu Á, máy hỗ trợ ứng dụng CKJOS và PenPower cho phép hiển thị tiếng Trung. Ngoài ra, Centro còn tích hợp Documents To Go phiên bản 8 (cho phép đọc và chỉnh sửa các file Microsoft Office) trong khi đó ở Mỹ là phiên bản 10. Theo nhà sản xuất, tại châu Á không dùng bản mới như ở Mỹ vì ứng dụng này không hỗ trợ hiển thị tiếng địa phương.

Camera 1,3 Megapixel trên Centro có thiết kế đẹp và hỗ trợ các tính năng cơ bản, tuy nhiên chất lượng ảnh thì không đẹp.

Palm centro đơn giản và giá rẻ

Chất lượng cuộc gọi trên máy được đánh giá cao. Ảnh: Cnet.

Chất lượng cuộc gọi trên Palm Centro rất tốt, speakerphone lớn và trong tiếng. Máy sử dụng pin 1.150 mAh cho phép đàm thoại liên tục trong 4 giờ và sử dụng bình thường được 2,5 ngày.

Centro là lựa chọn cho những người muốn sử dụng một chiếc PDA phone đơn giản với màn hình cảm ứng. So sánh giá bán tại Singapore, máy rẻ hơn E-ten X500+ hay HTC Touch. Tuy nhiên, nếu yêu cầu một chiếc máy có Wi-Fi thì Palm Centro lại không có.

Tại Mỹ, máy được bán với giá 99 USD (kèm hợp đồng hai năm sử dụng mạng). Trong khi đó, tại Singapore giá bán lẻ thiết bị này qua nhà mạng SingTel gấp đôi tại đất nước cờ hoa (khoảng gần 4 triệu đồng).

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 PDA mỏng nhẹ, thời trang

LG KS20 là chiếc PDA mỏng nhất với chiều dày chỉ 12,8 mm, kiểu dáng bắt mắt, màn hình rộng. Ngoài ra, HTC Touch II, BlackBerry 8120, Touch Dual hay Palm Centro cũng mỏng, nhẹ và hợp mốt.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm