Nội dung

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, ngày càng nhiều những gia đình nổi tiếng trên các nền tảng số. Vợ chồng Chính Nghĩa - Thu Cúc đã xây dựng TikTok như thế, nhận được nhiều chú ý nhờ vào hình mẫu gia đình hạnh phúc, vợ dịu dàng, chồng tham gia vào quá trình vun vén gia đình và đặc biệt nấu ăn rất ngon. Chính Nghĩa được xem là anh chồng mẫu mực, có hơn nửa triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Mặc dù bận rộn với việc chăm sóc hai con nhỏ, rồi công việc chính nhưng bất kể khi nào xuất hiện, Thu Cúc và ông xã luôn mang đến những hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc. Các video nấu ăn của họ không chỉ đơn giản là hướng dẫn khán giả nấu ăn mà còn lan tỏa nhiều thông điệp tích cực về tình cảm gia đình, sự gắn kết của vợ chồng và các con.

Thường xuyên tìm món ngon lạ miệng để con hào hứng ăn

Vợ chồng Thu Cúc bắt đầu được khán giả biết đến từ những video nấu ăn với lượt view rất ‘khủng’, cơ duyên nào mà các bạn bắt đầu con đường sáng tạo nội dung này?

Khi bắt đầu làm các video nấu nướng, mục đích của nhà mình chỉ là muốn lưu giữ kỷ niệm của 2 vợ chồng thôi chứ không nghĩ đến việc sẽ nổi tiếng ở trên Tiktok như vậy. 

Trước khi đến với Tiktok, ông xã mình vẫn đi làm hằng ngày và chuẩn bị cơm cho gia đình cùng vợ. Với những hôm nào vợ chưa đi làm về thì anh cũng tự nấu nướng sẵn đợi vợ về để cả gia đình cùng ăn cơm. Nhưng đợt dịch Covid vừa qua, ông xã mình đã phải làm việc tại nhà còn mình đang được nghỉ sinh. Trong thời gian đó, anh Nghĩa có nghĩ sẽ làm cái gì đó để làm kỷ niệm trong thời gian ở nhà giãn cách xã hội. Anh ý đã quay những video về cuộc sống hằng ngày như ăn cơm, đi chơi, đi chợ vừa lưu làm kỉ niệm và vừa muốn lan tỏa thông điệp hạnh phúc gia đình sau hôn nhân. Không ngờ video lại lọt xu hướng và được biết đến rất nhiều.

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Vợ chồng TikToker có hơn nửa triệu người theo dõi.

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Tổ ấm hạnh phúc viên mãn của Thu Cúc và ông xã.

Nguồn cảm hứng để các bạn xây dựng kênh TikTok?

Chồng mình là người đặt tên kênh, theo như anh ấy chia sẻ thì vô tình thấy cái tên này hợp với hình ảnh của bản thân. Ý nghĩa đơn giản cái tên này thể hiện một hình tượng đẹp về người đàn ông trong gia đình: biết yêu thương, biết san sẻ công việc gia đình, chẳng ngại việc bếp núc cho vợ nếu vợ bận rộn.

Anh nhà mình rất thích vào bếp, thích tìm hiểu các món ăn và nấu cho cả gia đình. Nhiều người nghĩ anh ý là đầu bếp nhưng không phải đâu. Công việc chính cũng khá bận nên một tuần cũng chỉ vào bếp vài bữa thôi (cười), nhưng đã vào bếp, anh Nghĩa sẽ nấu ăn bằng tất cả sự đam mê, chỉn chu và mong muốn có món ăn trọn vẹn nhất, ngon nhất cho cả nhà.

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Có nhiều ý kiến cho rằng bà xã ‘số hưởng’ vì chuyện đi chợ, bếp núc vốn là của phụ nữ. Cúc nghĩ sao về điều này? 

Nhiều người nghĩ người phụ nữ chỉ đơn thuần được “giải thoát” bởi chuyện bếp núc, việc nhà là số hưởng” thì mọi thứ đơn giản quá, vì cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, mình cảm thấy gia đình hài hòa hạnh phúc, cảm thấy hài lòng thì đó chính là “số hưởng”. Và mình tự nhận mình là người phụ nữ biết hài lòng về những gì mình đang có. 

Vậy Thu Cúc có khi nào tự tay vào bếp và nấu hết mọi món cho cả nhà?

Mình vẫn thường xuyên vào bếp đặc biệt là nấu các món cho con. Chồng mình hôm nào về sớm sẽ vào bếp giúp vì chồng nấu nhanh hơn và cầu kỳ hơn, còn các món của mình thì đơn giản thôi. Mình có biết nấu ăn hằng ngày nha.

Sở hữu kênh nấu ăn triệu view, vợ chồng bạn chuẩn bị đồ ăn dặm cho con ra sao?

Mình cho các bé ăn dặm 'chỉ huy' nên cũng không có gì đặc biệt chỉ là khi các con ăn sẽ nhạt hơn và cần chế biến thành các suất nhỏ để tối mình nấu nhanh hơn. Chế biến mình làm chính, chỉ có khi nào muốn làm các món lạ lạ cho con đổi bữa thì chồng mình sẽ nấu dựa theo khẩu vị của các con.

Ngoài ăn uống, nhà mình còn kết hợp cả sữa và các hoạt động thể thao để con được tăng cường phát triển. Trộm vía cân nặng vẫn ở trong giới hạn cho phép của độ tuổi ạ, còn chiều cao, bé có nổi bật hơn một chút nhưng không đáng kể.

Vợ chồng bạn có lưu ý gì khi chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho con? 

Trộm vía hai bé nhà mình cũng hợp tác trong khoản ăn uống. Bé lớn có hơi khó ăn hơn một chút nhưng gia đình mình thường tìm những món ngon lạ miệng để thay đổi thường xuyên thực đơn hàng ngày. Nhờ vậy, hai bé cảm thấy hào hứng hơn khi ăn. 

Thu nhập từ kênh TikTok có đủ trang trải cuộc sống gia đình 4 người?

Công việc sáng tạo nội dung có đem lại thu nhập cho gia đình mình, tuy nhiên đối với cuộc sống gia đình không có sự thay đổi nhiều. 

Bất chấp tính mạng để giữ con khi mang thai lần 2 sau 9 tháng sinh mổ

Kỷ niệm về 2 lần sinh con của bạn có gì đặc biệt? 

Bé trai nhà mình (bé Shin) được sinh ra thời điểm cả nhà đều sẵn sàng, vì là con đầu lòng nên mọi thứ đều được chuẩn bị chu đáo, lúc sinh mổ thì có chồng bên cạnh, sau sinh có ông bà nội ngoại giúp đỡ rất nhiều.

Lần thứ hai thì đặc biệt hơn, do sinh đúng mùa dịch nên chỉ có 2 vợ chồng chăm nhau. Dù vậy, lần này hai vợ chồng lại được trải nghiệm việc chăm sóc con nhiều hơn, cũng vất vả hơn vì sức khỏe của mình không tốt như sinh lần đầu.

Bạn sinh 2 con khá sát nhau, vì sao vậy?

Sau khi sinh mổ lần đầu, khoảng 9 tháng sau, mình đã có bé thứ hai một cách bất ngờ. Khi đó mình cảm thấy cơ thể có những thay đổi bất ngờ như thèm ăn chua, thèm ng, hệt như lần mang thai trước. Lúc này, mình chưa có sự chuẩn bị gì. Cảm giác hoang mang lo lắng tràn ngập cho đến khi đi khám, mình vẫn còn nhớ bác sĩ thở dài nói: 'Em có muốn giữ lại em bé không? Với vết mổ mới thì đây là một sự nguy hiểm , em hãy suy nghĩ kỹ'". 

Lúc đó, tai mình như ù đi và chẳng suy nghĩ được điều gì cả. Khi đó, mình đã nói với chồng: 'Nếu giữ lại em bé thì có tỷ lệ cao nguy hiểm tới tính mạng vì vết mổ của em mới quá, anh tính thế nào?'. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời, mình nhìn thấy anh toát lên vẻ bất lực. Anh ấy bèn nhẹ nhàng cầm tay mình rồi bảo: 'Anh tôn trọng mọi quyết định của em, dù em quyết định như thế nào anh cũng ủng hộ'. Nghe xong, mình đã òa lên khóc. Và rồi, mình đã nhìn thẳng vào mắt chồng và nói: 'Con đến với gia đình mình và chúng ta cần có trách nhiệm để bảo vệ con". 

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Hai bé nhà Thu Cúc chỉ cách nhau 16 tháng

Vợ chồng mình đã tự động viên nhau, cùng cố gắng, theo dõi thai kỳ sát sao và vượt qua mọi trở ngại để đến ngày đón con yêu chào đời. Giờ đây, khi nhìn lại, mình vẫn thấy bản thân khi đó đã thật dũng cảm và quả thực, hai con ngoan ngoãn, khỏe mạnh của hiện tại chính là trái ngọt quý giá của vợ chồng mình.

Sau khi mình chia sẻ về câu chuyện trên, đã có rất nhiều các chị, các bạn vào chia sẻ họ cũng từng rơi vào hoàn cảnh đó. Và mình hiểu, mọi bà mẹ đều làm tất cả mọi thứ tốt nhất vì những đứa con của mình!

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Trong nhà, bạn hay ông xã là người ‘có uy’ hơn đối với các con? 

Anh chồng nhà mình quan điểm rất rõ ràng, ra ngoài là người đàn ông có trách nhiệm với công việc, với xã hội nhưng về đến nhà là người cha “dịu dàng”, thích chơi với con tuy nhiên không chơi được lâu vì các bé nhà mình vẫn quấn mẹ hơn - vì mẹ gần gũi và người chăm sóc nhiều hơn. Tuy nhiên mình lại thường xuyên phải đóng “vai ác” vì mình không điềm tĩnh được như anh chồng, và chồng mình có một “niềm đam mê” là cùng các con chọc mẹ, nhiều lúc chỉ muốn nhốt 3 bố con lại 1 phòng cho chơi với nhau.

Xem video thấy hai vợ chồng bạn rất hạnh phúc, chẳng tranh cãi bao giờ, vậy có khi nào vì chuyện chăm sóc con mà bất đồng?

Bất đồng nhiều chứ, chủ yếu từ việc nuôi dạy các con, vì nhà mình hai bé một trai một gái sát tuổi nhau, mỗi bé một tính cách và có quá nhiều thứ để cả bố và mẹ phải học tập. Vợ chồng mình tranh luận rất nhiều về quan điểm nuôi dạy con cái. Ví dụ như chồng mình tự do để con trai tiếp xúc với những điều xấu một cách tự nhiên nhưng với con gái thì lại bao bọc với mình thì khác, dưới góc nhìn của mình thì khác, mình thấy anh ấy đang chiều chuộng con hơi quá mức. Nhưng điều quan trọng nhất là nhà mình không to tiếng với nhau, hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ suy nghĩ, quan điểm để hiểu và thông cảm cho đối phương.

Có hai con nhỏ sàn sàn tuổi nhau, bận rộn với công việc, hai vợ chồng Cúc có nhờ đến sự hỗ trợ từ ông bà hay người giúp việc?

Có chứ, gia đình nào có con nhỏ đều đủ thứ việc và nhà mình cũng không ngoại lệ, mình có một bác giúp việc hỗ trợ chăm sóc bé nhỏ, sắp tới cả hai bé cùng đi học có lẽ sẽ đỡ bận hơn.

Có rất nhiều ba mẹ nổi tiếng nhưng lại không muốn con cái nổi tiếng từ sớm trên mạng xã hội. Quan điểm của vợ chồng bạn về việc này?

Theo mình, đây chỉ là quan điểm trong việc nuôi dạy con cái thôi. Bản thân mình là người lớn nhiều lúc còn thấy khó chịu và gặp nhiều rắc rối vì sự nổi tiếng, do đó mình rất cân nhắc trong việc cho các con xuất hiện trước ống kính. Tuy nhiên để con trải nghiệm việc nổi tiếng sớm cũng là một cách để trẻ rèn luyện, vợ chồng mình đều có chung nguyên tắc trong việc đưa hình ảnh các con lên mạng xã hội. Tuy nhiên, nguyên tắc của nhà mình cũng đơn giản lắm, đó là hạn chế hết mức có thể về thời gian khi quay con lên hình, hạn chế quay chính diện, không quay những hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội.

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Lấy anh chồng có nửa triệu người thích trên mxh mẹ bỉm xinh đẹp khóc tức tưởi khi có con thứ 2 sau 9 tháng sinh mổ

Cảm ơn Thu Cúc vì đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm