Nội dung
Lẩu philippines ở quán mái chèo

Một bữa lẩu Philippines tại phòng ăn gia đình sẽ giúp bạn có một tối cuối tuần đáng nhớ.

Vậy nên, vị nước dùng thật lạ, sanh sánh thơm và chua thanh chứ không nặng như lẩu Thái. Món này ăn chung với bún, chỉ kèm với rau bó xôi và rau muống nguyên cọng. Thịt bò nướng Philippines, ngoài bí quyết nêm gia vị cho ngọt, đậm đà, người ta còn rưới lên ít nước cốt chanh. Miếng thịt nhờ thế mà mềm hơn và không có cảm giác ngán.

Bên cạnh những món Philippines, quán Mái Chèo (305 Nguyễn Văn Trỗi, TP HCM) còn hấp dẫn khách với những chiêu "độc quyền" như chả giò, lẩu, gà nhồi xôi chiên... Món lẩu thật cầu kỳ vì dùng khá nhiều nguyên liệu: cá lóc, tôm, mực, lươn ếch, cộng với đủ loại rau như bông bí, thiên lý, cà tím, cà chua, hành hoa, hẹ, bông súng... Khách có thể vừa ăn vừa liên tưởng đến hương vị của nhiều loại lẩu khác, từ kiểu hải sản, đồng quê đến lẩu mắm Cà Mau. Gà nhồi xôi chiên cũng có khẩu vị lạ. Thay vì thịt gà chiên hoặc nướng riêng, ăn với xôi, người ta trộn đều xôi với lạp xưởng, xá xíu, chả lụa, tôm khô xay..., lại nhồi nguyên thập cẩm này vào bên trong con gà rồi mới nướng. Khi chín, xôi và gà quyện lẫn, thấm vào nhau.

Quán có cái tên giản dị này sẽ làm hài lòng bạn với nhiều không gian khác nhau: ngoài trời, trong nhà, phòng gia đình, sân thượng với sức chứa khoảng 150 khách.

Địa chỉ: 305 Nguyễn Văn Trỗi, TP HCM. ĐT: (08) 8442031.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm