Nội dung

Frankfurt vẫn được người Đức tự hào là cuộc trình diễn ôtô lớn nhất thế giới. Năm nay, trong khoảng thời gian 13-23/9, có hơn 1.000 công ty từ 40 quốc gia tham dự. Vì thế có thể coi giải thưởng giành được tại đây mang giá trị tương xứng trên toàn cầu.

Giống như mọi năm, Autoweek vẫn tổ chức bình chọn và những mẫu xe nào được tạp chí này lựa chọn là một vinh quang lớn. Bởi đây là một trong những tạp chí chuyên về xe hơi hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Detroit - thủ phủ công nghiệp ôtô Mỹ - và lượng xuất bản hằng tuần đạt con số 350.000 bản/kỳ.

Xe đẹp nhất: Lamborghini Reventón

Các biên tập viên ở Autoweek gọi Reventón là "công tử tiền triệu", dù tính bằng USD hay euro. Lamborghini gắn cho nó một cái giá 1,4 triệu USD và thông báo chỉ có 20 chiếc được sản xuất để tạo áp lực với fan hâm mộ. Tuy nhiên, điều này chẳng ảnh hưởng tới những lá phiếu bình chọn cho Reventón bởi hầu hết nhân viên trong Autoweek cho rằng thiết kế của nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Những ai mê Lamborghini có thể nhận ra đường nét của chiếc xe huyền thoại Miura xen lẫn với Muricélago LP640.

 lamborghini reventón đẹp nhất frankfurt 2007

Dù các bức ảnh bị xấu đi nhiều khi chụp vì đèn trong triển lãm nhưng Reventón chỉ cần "show" động cơ 6,5 lít, công suất 650 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h trong 3,4 giây là đủ thuyết phục những người khó tính nhất.

Như truyền thống của hãng xe Italy, cái tên Reventón lấy từ một loài trâu chiến. Đó một trong những con khỏe nhất thế giới của gia đình Don Rodriguez, Mexico. Reventón từng hạ tay đấu bò nổi tiếng Felix Guzman năm 1943.

Một yếu tố làm say lòng khách tham quan nữa là các chi tiết trên thân có cấu trúc mà theo Lamborghini là mô phỏng từ chiếc phản lực F-22. Vật liệu chế tạo Reventón là CFC, một loại composite sợi carbon có khối lượng nhẹ nhưng độ bền cao.

Concept đẹp nhất: Mercedes F 700

Hầu hết khách tham quan đều cho rằng F 700 là hình mẫu của một S-class thế hệ mới. Hãy nhìn vào những công nghệ tuyệt đỉnh mà Mercedes dành cho chiếc concept rất đẹp của mình. Chẳng hạn như động cơ DiesOtto chạy xăng như dầu mà Mercedes tự phát triển.

 lamborghini reventón đẹp nhất frankfurt 2007

Khi khởi động hoặc chạy với tốc độ cao, tương tự động cơ xăng, DiesOtto sử dụng bu-gi để đánh lửa đốt hỗn hợp nhiên liệu - không khí. Ở vận tốc trung bình, quá trình cháy trong xi-lanh DiesOtto giống động cơ diesel, nghĩa là không dùng bu-gi đánh lửa mà nén ở áp suất cao cho đến khi hỗn hợp tự bắt cháy.

Hãng xe hạng sang Đức khẳng định dù có dung tích 1,8 lít nhưng DiesOtto sở hữu tính năng không hề thua kém động cơ 3,5 lít V6 máy xăng hay 3,0 lít V6 chạy diesel đang được trang bị trên S-class. Thế nhưng, DiesOtto chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,3 lít/100 km.

Xe ấn tượng nhất: Ford Verve

Verve là hình mẫu của chiếc Fiesta hatchback thế hệ mới, sản phẩm thứ hai bán chạy nhất của Ford tại châu Âu, sau Focus. Với những gì mà Verve thể hiện, có thể thấy trước rằng những đối thủ như Peugeot, Fiat và Renault sẽ gặp khó khăn. Bởi với kích thước lớn hơn, Verve rất phù hợp với những tiêu chuẩn an toàn châu Âu như mui và ghế ngồi cao cho dòng xe đa dụng.

 lamborghini reventón đẹp nhất frankfurt 2007

Nhờ kích thước tăng nên nội thất Verve dễ chịu, trong khi các công tắc được chiếu sáng theo kiểu Las Vegas. Khung sườn mẫu xe này là thành quả của mối hợp tác giữa Ford và Mazda. Nó được phát triển và gia cố tại Nhật để có thể cạnh tranh về chất lượng với mẫu xe bán chạy nhất Bắc Mỹ là Chevrolet Aveo.

Xe thú vị nhất: BMW Serie 1 coupe

Thành viên ban lãnh đạo của BMW, Klaus Draeger gọi đây là mẫu xe năm 2002 được hồi sinh. Ra đời từ 1966, serie 1 coupe đã làm thay đổi quan niệm của khách hàng về một mẫu xe hạng nhỏ và tiện dụng.

BMW lắp động cơ diesel 123d công suất 204 mã lực ở châu Âu. Còn tại Mỹ, khách hàng chỉ có thể tậu hai phiên bản máy xăng 128i và 135i. Ngoài ra, serie 1 coupe còn có hai loại số sàn và số tự động, cùng được phân phối từ đầu 2008.

 lamborghini reventón đẹp nhất frankfurt 2007

Không cần phải đợi đến khi được cầm lái, serie 1 cũng khiến nhiều người cảm thấy phấn chấn vì đây là mẫu xe thú vị nhất kể từ khi BMW tái sinh Mini Cooper. Duy nhất vào thời điểm này, BMW trang bị dẫn động cầu sau cho serie 1 coupe.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Autoweek

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes Việt Nam trình làng C-class mới

Ngày 3/10 tại Hà Nội, C-class hoàn toàn mới chính thức có mặt tại thị trường trong nước với hai phiên bản C200K Avantgarde và C200K Elegance. Cả hai được trang bị những công nghệ tiên tiến, "thửa" từ đàn anh E-class và S-class.

Xem thêm