Nội dung

Bản kế hoạch trên được Giám đốc điều hành Norbert Reithofer công bố ngày 27/9, nằm trong chiến lược tổng thể đến 2020. Theo đó, hãng này hy vọng bán 1,8 triệu chiếc mỗi năm vào 2012 và tăng dần sản lượng, đồng thời cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Các sản phẩm trên sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng của BMW trong vòng 5 năm tới.

 bmw sẽ cho ra đời hàng loạt sản phẩm mới

Chiếc concept BMW CS sẽ trở thành hiện thực. Ảnh: BMW.

Bản Gran Turismo thuộc loại coupe nhưng có 4 cửa (giống CLS của Mercedes). Mẫu xe này dựa trên chiếc xe trưng bày (concept) CS trình làng tại triển lãm Thượng Hải hồi năm ngoái. Với thương hiệu hạng quý tộc Rolls-Royce, không những có bản coupe, BMW còn dự định tung ra mẫu có kích thước nhỏ và giá rẻ hơn Phantom.

Chiếc X1 sẽ tiếp nối các đàn anh X3, X5 và mới đây nhất là X6 trong phân khúc mà BMW gọi là SAV (Sport Activity Vehicle). X1 dựa trên bản serie 1 và có kích thước nhỏ nhất trong số các sản phẩm X serie. Mục tiêu của hãng xe Đức nhờ X1 để tăng mạnh doanh số.

Những mẫu concept khác vẫn tiếp tục được BMW nghiên cứu, phát triển. Một trong số đó là dòng PAS (Progressive Activity Sedan), được nhấn mạnh về các gói thiết bị rất tiện dụng và nhiều chức năng thông minh. Ngoài ra, hãng còn tập trung nghiên cứu công nghệ sạch với khoản đầu 6 tỷ euro cho chương trình EfficientDynamics.

Để không bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ, BMW dự định tiếp tục nâng công suất nhà máy lắp ráp ở Spartanburg Mỹ lên mức 240.000 chiếc vào 2012, gần gấp đôi so với 140.000 hiện nay. Nhà máy Mini ở Oxford, Anh cũng sẽ nâng sản lượng lên 260.000 xe mỗi năm. Ở thị trường lớn thứ hai thế giới Trung Quốc, công suất của BMW sẽ tăng từ 30.000 lên 44.000 xe/năm.

N.N. (theo Motor Authority)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Mercedes Việt Nam trình làng C-class mới

Ngày 3/10 tại Hà Nội, C-class hoàn toàn mới chính thức có mặt tại thị trường trong nước với hai phiên bản C200K Avantgarde và C200K Elegance. Cả hai được trang bị những công nghệ tiên tiến, "thửa" từ đàn anh E-class và S-class.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

DaimlerChrysler đổi tên thành Daimler

Ngày 4/10, các cổ đông của tập đoàn ôtô từng đứng vị trí thứ 5 thế giới đã bỏ phiếu tán thành việc đổi tên, sau khi bán phân nhánh của mình là Chrysler. Như vậy, Daimler sẽ sở hữu các thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach.

Xem thêm