Nội dung

Trong bàn tiệc ngày lễ Giáng sinh, nếu có thêm một ít bánh quy giòn tan, thơm ngậy mùi bơ sữa với đủ hình trang trí như ngôi sao, cây thông... sẽ khiến mọi người cảm thấy ngộ nghĩnh và thích thú. Máy làm mì và bún tươi Philips giờ đây đã có thêm đầu khuôn mới để giúp bạn tạo ra những chiếc bánh quy thật xinh xắn với các bước đơn giản.

Nguyên liệu

200 gram bột mì đa dụng, 70 gram bột hạnh nhân, 100 gram đường bột, 80 gram bơ lạc, một quả trứng gà, 1/4 thìa cà phê vani bột.

Trang trí mặt bánh cần 125g đường bột, 125ml socola

Cách chế biến

- Ráp khuôn bánh vào máy làm bún, mì Philips.

- trứng gà đánh tan, bơ nấu tan chảy để nguội.

- Cho bột vào máy làm mì Philips và bật nút trộn trong 6 phút. Sau đó đổ trứng gà vào từ từ qua khe trên nắp máy rồi cho tiếp bơ đã tan chảy vào. Đợi sau 6 phút máy sẽ đẩy bột ra miếng bánh.

Làm bánh quy giòn cho mùa giáng sinh

Sử dụng máy làm mì Philips để làm bột cho bánh.

- Dùng những khuôn cắt bánh quy như hình trái tim, cây thông, hình ngôi sao để tạo hình bánh quy. Sau đó cho bánh vào lò nướng hoặc nồi chiên bằng không khí Philips nướng ở nhiệt độ 180°C từ 6 - 8 phút cho đến khi bánh quy chín vàng đều là được.

Làm bánh quy giòn cho mùa giáng sinh

Sau khi bột được đẩy ra từ máy, dùng khuôn cắt để tạo hình mình thích.

Làm kem đường trang trí bánh: Rây đường bột cho mịn, sau đó cho socola từ từ vào, khuấy đều tay. Cho hỗn hợp vào chén chưng cách thủy với nước nóng cho đến khi mịn là được. Dùng thìa cà phê phủ một ít kem đường lên một mặt của bánh quy. Có thể dùng đường cát hột lớn pha màu để rắc lên bánh quy đã phủ kem đường để trang trí.

Làm bánh quy giòn cho mùa giáng sinh

Dùng nồi chiên bằng không khí Philips nướng ở nhiệt độ 180°C từ 6 - 8 phút cho đến khi bánh quy chín vàng.

- Bạn có thể bỏ bớt 15 gram bột mì thay bằng 15 gram bột cacao để làm bánh quy socola hoặc cho thêm vào 15 gram bột trà xanh để làm bánh quy trà xanh.

Nguyễn Linh

Chỉ cần 4 bước đơn giản, với máy làm mì Philips, chị em nội trợ đã có thể tự chế biến mì, bún và nui tươi ngay tại nhà. Ngoài việc tạo ra được những sợi mì tươi ngon, dai giòn, máy còn tiện dụng hơn khi bạn có thể tự làm bún tươi, bánh canh, bánh cookie.

Khi mua sản phẩm máy làm mì Philips, khách hàng sẽ được tặng ngay một nồi cơm điện HD 4513 trị giá 1,19 triệu đồng. Thời gian khuyến mãi sẽ diễn ra cho đến khi hết quà tặng. Mua hàng online tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm