Nội dung

"Mẹ yêu con" - câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng với chị wendy richmond thì đó lại là ước mơ xa vời.

Mỗi khi nói "Mẹ yêu con" là bà mẹ 53 tuổi - Wendy Richmond, đến từ Pitsmoot, Sheffield, Anh - sẽ rơi vào trạng thái hôn mê ngay. Chị Wendy mắc chứng bệnh lạ, hiếm gặp từ khi 19 tuổi nhưng đi thăm khám tại nhiều bệnh viện bác sĩ đều lắc đầu, không tìm ra được nguyên nhân. Chỉ đến khi chị hơn 30 tuổi thì phần nào tác nhân gây bệnh mới được hé lộ.

 Lạ bà mẹ cứ nói yêu con là hôn mê

Chị Wendy và con gái (Ảnh: Odd)

Theo các bác sĩ, chị Wendy mắc phải chứng bệnh ngủ rũ. Đây là căn bệnh gây ra tình trạng buồn ngủ triền miên, xảy ra khi não bộ vẫn đang làm việc nhưng chân tay đã muốn 'nghỉ ngơi'. Khi rơi vào giấc ngủ, người bệnh có thể cảm thấy bất an, người bứt rứt và cực kỳ khó chịu. Cũng chính vì mắc căn bệnh này nên chị Wendy đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc trò chuyện, sẻ chia với 2 nhóc tì nhà chị.

"Mỗi khi quá xúc động, cười hoặc khóc... là người tôi gần như bị tê liệt. Thật kỳ lạ và khó chịu khi tôi không thể nói với chồng và các con là tôi yêu họ. Chỉ cần ôm con vào lòng là chân tay tôi bủn rủn và muốn ngã quỵ ngay. Tôi thèm được ôm con mà hít hà mùi sữa, nói với con rằng "Mẹ yêu con" nhưng e rằng việc đó sẽ khiến tôi và con gặp nguy hiểm", chị Wendy tâm sự.

Mơ ước của chị Wendy gần như vô vọng khi loại thuốc đặc trị căn bệnh quá đắt đỏ trong khi thu nhập của chị lại không cao. Cách duy nhất giúp chị kiểm soát cảm xúc, tránh rơi vào tình trạng hôn mê là làm "mặt lạnh" với con cái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm