Nội dung
Kodak tăng độ nhạy sáng cho cảm biến ảnh

Công nghệ mới của Kodak sẽ làm tăng độ nhạy sáng của cảm biến ảnh. Ảnh: Cosmonet.

Công nghệ mới của Kodak hứa hẹn sẽ tạo ra một thay đổi lớn cho cảm biến ảnh của những chiếc camera số hiện tại. Nó có thể khắc phục được một trong những vấn đề nan giải nhất của máy ảnh số, đó là chất lượng ảnh và tốc độ thực thi của máy không cao trong những điều kiện ánh sáng thấp.

Công nghệ mới này của Kodak vừa được công bố ngày hôm qua 14/6, sau gần 5 năm nghiên cứu và phát triển. Dự kiến, nó sẽ được ứng dụng vào những sản phẩm của năm 2008. Theo đó, độ nhạy sáng của những cảm biến ảnh hiện thời sẽ được tăng lên từ 2 đến 4 lần.

Kodak tăng độ nhạy sáng cho cảm biến ảnh

Nhờ có công nghệ mới, tốc độ trập sẽ tăng từ 2 đến 4 lần. Ảnh: Image-acquire.

Điều đó có nghĩa là thời gian đóng màn trập sẽ được giảm xuống chỉ còn một nửa hoặc 1/4 so với hiện tại. Từ đó, những chi tiết mờ trong ảnh do máy bị rung hoặc vật thể chuyển động trong quá trình chụp sẽ được loại bỏ tới mức tối đa.

Từ lâu, độ nhạy sáng luôn là một vấn đề của những chiếc máy ảnh số. Đặc biệt, khi độ phân giải được tăng lên, độ nhiễu trong cảm biến ảnh cũng tăng tương ứng. Nhờ có công nghệ mới này, những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ không bị nhiễu nhiều.

Điểm đặc biệt của công nghệ mới này là nó tương thích với tất cả các loại cảm biến ảnh hiện thời. Kodak đã cam kết sẽ nghiên cứu và phát triển sâu rộng hơn nữa, đồng thời cũng đưa ra dự đoán rằng không sớm thì muộn, công nghệ này sẽ được ứng dụng vào những chiếc camera phone.

Anh Linh (theo Mobilemag, Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lợi thế và hạn chế từ máy ảnh D-SLR

Máy ảnh số ống kính rời (D-SLR) “pro” là niềm ao ước của dân chuyên nghiệp bởi chúng cho hình ảnh tốt, tốc độ chụp gần như tức thời, và cho phép can thiệp vào chất lượng ảnh. Tuy nhiên, những loại máy này khá to và nặng, bên cạnh đó, số tiền "đổ" vào ống kính không phải ít.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Chơi máy ảnh dưới nước

Để lưu giữ những hình ảnh đẹp dưới biển cả hay bể bơi, người chụp cần chọn máy chuyên dụng, vỏ bọc chịu áp lực và học vài mẹo hiệu chỉnh ánh sáng.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

P5000 - sự trở lại của Nikon

Nikon Coolpix P5000 nổi bật với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và chất lượng hình ảnh khá cao. Tuy nhiên, người sử dụng P5000 đôi lúc vẫn bị lỡ mất những khoảnh khắc quý giá vì tốc độ thực thi chậm của máy.

Xem thêm  

Olympus Mju 780 tăng ‘nội lực’

Vẫn kiểu hình nêm truyền thống của dòng µ (mju) nhưng trau chuốt hơn, Mju 780 tỏ ra có “nội lực” khi tăng zoom lên 5x, tích hợp công nghệ chống rung kép (Dual Image Stabilization), độ phân giải 7,1 Megapixel; dùng bộ xử lý thế hệ mới nhất TruePic III.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm