Nội dung
P5000 - sự trở lại của nikon

Nikon Coolpix P5000 có độ phân giải 10 Megapixel. Ảnh: Dpreview.

Vào thời điểm hiện tại, sẽ khá khó khăn nếu muốn tìm mua một chiếc máy ảnh có trang bị bộ điều chỉnh phơi sáng thân thiện với những người chụp nghiệp dư, lại có kích cỡ nhỏ, có thể bỏ vừa túi áo. Đơn giản là vì hiện trên thị trường không có nhiều chiếc máy ảnh đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu đó.

Các nhà sản xuất đang dồn hết thời gian và tâm sức vào cuộc chiến giảm giá máy ảnh DSLR. Nikon dường như đã bỏ quên các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, họ đã vừa trở lại đầy ấn tượng với chiếc Coolpix P5000 10 "chấm".

Thiết kế

P5000 - sự trở lại của nikon

Máy có bề dày 41 mm, trọng lượng 200 gram. Ảnh: Dpreview.

Chiếc Coolpix P5000 gói gọn những tính năng hấp dẫn trong một khung máy có kích thước các chiều là 98 x 65 x 41 mm, với trọng lượng chỉ 200 gram. Mặc dù chỉ mình mặt trước của máy được cấu thành từ hợp kim magie nhưng nhìn tổng thể, chiếc máy ảnh compact trông rất mạnh mẽ. Trên thân máy có một rãnh nhỏ tráng cao su, được thiết kế dành riêng cho ngón tay cái, giúp người sử dụng P5000 cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi chụp ảnh bằng một tay.

P5000 sở hữu một thấu kính 36 - 126 mm với khẩu độ f/2,7 - f/5,3. Bao quanh thấu kính là một vòng đai được chạm khắc sần sùi và tách rời, giúp người chụp có thể lựa chọn thấu kính chụp góc rộng (24 - 84 mm) hoặc chụp xa (108 - 378 mm) qua một thiết bị tiếp hợp. Bên cạnh đó, P5000 cũng hỗ trợ flash ngoài i-TTL tương thích với các máy ảnh của Nikon.

Tính năng

P5000 - sự trở lại của nikon

Mặt trước của máy được cấu thành từ hợp kim magie. Ảnh: Dpreview.

Có những nút bấm kết nối nhanh dành cho một số chế độ điều chỉnh của P5000 như flash, hẹn giờ, bù/phơi sáng và lấy nét trong khoảng cách gần được sắp xếp trên bề mặt máy. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh các tính năng khác, như độ nhạy sáng, chất lượng ảnh, cỡ ảnh, cân bằng trắng hoặc giảm rung bằng phím chức năng đơn Fn.

Nikon cung cấp cho người sử dụng P5000 15 chế độ cảnh mặc định. Ngoài ra, trong khi xem lại những tấm hình đã chụp, người sử dụng còn có thể áp dụng chế độ chỉnh phơi D-Lighting và thêm ghi nhớ âm thanh cho ảnh.

Thực thi

P5000 - sự trở lại của nikon

P5000 hỗ trợ flash ngoài. Ảnh: Dpreview.

Tốc độ chụp của P5000 không làm hài lòng các thượng khách mê nhiếp ảnh cho lắm. Thời gian từ lúc máy khởi động cho tới khi chụp được bức hình đầu tiên là 2 giây cũng không phải là tốc độ chậm lắm. Tuy nhiên, thời gian đóng màn trập trong những điều kiện tốt nhất là 0,9 giây, cộng với thời gian chờ giữa hai lần chụp lên tới 3 giây khiến cho chiếc máy ảnh này không thật phù hợp với việc chụp động vật, trẻ em hay bất kỳ vật thể chuyển động nào.

Mặc dù vậy, một điểm mạnh của P5000 là khi bật flash, tốc độ chụp không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Trong điều kiện ánh sáng mờ, độ tương phản thấp, khoảng thời gian cần thiết để chụp một bức hình là 2,2 giây. Khi thực hiện chế độ chụp liên tiếp, máy cho kết quả 0,9 khung hình một giây.

Khi đã lấy nét xong, máy có thể chụp những vật thể chuyển động chậm khá tốt. Thế nhưng, nếu trong khi thực hiện thao tác chụp, đầu một ai đó nghiêng đi hoặc quay nhẹ sang bên, hoặc người đó chuyển động tới mép của khung hình, chế độ dò tìm mặt sẽ gặp khó và gần như không thể hoạt động. Đồng thời, thời gian khởi động của thiết bị dò tìm khuôn mặt cũng khá lâu.

P5000 - sự trở lại của nikon

Tốc độ hoạt động của P5000 hơi chậm. Ảnh: Dpreview.

Màn hình LCD 2,5" của P5000 đã được tăng độ sáng và được trang bị một lớp màng chống phản xạ ánh sáng. Tuy nhiên, trong những ngày trời nắng, không mây, màn hình vẫn gần như biến thành một cái gương. Kính ngắm quang khá tốt nhưng cũng giống như tất cả các camera ngắm trực tiếp khác, bạn không thể sử dụng nó cho việc chụp những bức ảnh cỡ lớn.

Chất lượng ảnh

Mặc dù P5000 hoạt động khá chậm chạp và kém cỏi ở một số cấp độ nhưng về thấu kính của nó thì hoàn toàn không có gì phải phàn nàn. Hệ thống giảm rung hoạt động vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó, thấu kính duy trì khá tốt độ nét của khuôn hình, và chỉ tạo ra những quang sai màu (tua màu) tối thiểu. Tuy nhiên, P5000 chỉ có zoom quang 3,5x.

P5000 - sự trở lại của nikon

Ảnh chụp được cho chất lượng khá cao. Ảnh: TrustedReviews.

P5000 cũng xử lý khá tốt những vấn đề liên quan đến độ nhiễu. Máy có thể chụp được những bức ảnh đẹp ở ISO 2000. Mặc dù vậy, người sử dụng vẫn được khuyến cáo nên sử dụng ở ISO dưới 800 để đảm bảo độ nét và tránh những ảnh giả. 

Khả năng quay video với độ phân giải tối đa lên tới 640 x 480 pixel, tốc độ 30 khung hình/giây của P5000 cho kết quả là những đoạn phim có chất lượng khá cao, giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc quý giá. Tuy nhiên, trong chế độ quay video, P5000 chỉ hỗ trợ zoom số, không có zoom quang.

Anh Linh (theo Cnet)

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Olympus Mju 780 tăng ‘nội lực’

Vẫn kiểu hình nêm truyền thống của dòng µ (mju) nhưng trau chuốt hơn, Mju 780 tỏ ra có “nội lực” khi tăng zoom lên 5x, tích hợp công nghệ chống rung kép (Dual Image Stabilization), độ phân giải 7,1 Megapixel; dùng bộ xử lý thế hệ mới nhất TruePic III.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

F40fd - lý tưởng cho ‘nhiếp ảnh gia’ nghiệp dư

Model mới của Fujifilm đem lại sự hài lòng về chất lượng ảnh và thời gian khởi động cho người chụp. Tuy nhiên, một vài chi tiết bất hợp lý trong thiết kế và thiếu sót về tính năng có thể khiến FinePix F40fd bất lợi trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

9 máy ảnh mới của HP

HP vừa gây "sốc" trên thị trường máy ảnh thế giới khi liền một lúc tung ra 9 mẫu máy ảnh thông minh (photosmart) mới. Điểm chung của những mẫu này là thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang và giá bán rất "mềm".

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm