Nội dung
Olympus mju 780 tăng nội lực

Mju780 mang hình dáng truyền thống của các máy ảnh Olympus.
Ảnh: Letsgodigital.

So với Mju750, thiết kế của Mju 780 không khác nhiều nhưng được tinh chỉnh một số chi tiết để tiện thao tác hơn. Vỏ bằng kim loại, các cạnh được “gia cố” bằng những chi tiết bóng và mặt sau tuyền màu súng, 780 tạo cảm giác cứng cáp, hiện đại, trang nhã. Hệ nút điều khiển vẫn chủ yếu ở mặt sau nhưng vòng điều khiển chế độ được thu nhỏ và đẩy lên cao, tiện cho ngón cái. Những nút còn lại “liên kết” với nhau trong những mảng liền mạch, vừa dễ bấm lại khá đẹp, nhất là khi được “pha” bằng ánh đèn vàng chìm bên trong.

Máy không có ống ngắm quang mà chỉ có HyperCrystal LCD 2,5” (230.000 pixel), góc nhìn rộng, chống chói.

Máy có 19 chế độ tối ưu (scene), tự động hay bán tự động (P) với nút Func rất dễ thao tác. Bạn cũng đừng quên tận dụng chế độ Guide để học “sáng tác” và chỉ thêm một cú nhấn là “cứ thế mà chụp”.

Công nghệ BrightCapture giúp LCD được bù sáng tự động và độ nhạy ISO đạt 1600; tính năng này còn hiệu dụng trong cả quay phim. Công nghệ Shadow Adjustment cũng tối ưu độ phơi sáng trong những vùng bóng mờ để ảnh thật hơn.

Olympus mju 780 tăng nội lực

Máy ảnh này bắt ảnh nhanh. Ảnh: Letsgodigital.

Mju 780 bắt ảnh nhanh ngay cả trong điều kiện thiếu sáng nhờ kết hợp công nghệ chống rung cơ khí (CCD-shift Image Stabilization) và Digital Image Stabilization. Với bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất, 780 có tốc độ nhanh hơn.

Chế độ Continuous với độ phân giải cao nhất chụp 3 ảnh liên tục khoảng 1 ảnh/giây; Hi-Speed (2048x1536, SQ1) khoảng gần 4 ảnh/giây.

Olympus mju 780 tăng nội lực

Giá tham khảo: 7.718.000 đồng. Ảnh: Letsgodigital.

Ảnh ngoài trời hài hoà, màu sắc sinh động, chi tiết nhất là khi bạn “bắt” dải màu của hoàng hôn hay bầu trời nhiều mây. Chân dung có màu da thực; trong một số điều kiện sáng vẫn thiên về màu đỏ. Ảnh trong nhà tốt nhưng bạn phải có kinh nghiệm “đánh sáng”. Khi điều kiện sáng thiếu hay hơi phức tạp, ảnh dễ bị hiện tượng hạt ở những vùng biên. Đèn flash làm việc tốt trong khoảng hơn 3 mét.

Bright Capture Technology cho phép chụp ảnh chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu và tỏ ra hiệu quả với những ảnh trong nhà, chụp đêm hay muốn bắt đứng hình. Ảnh ở ISO 800 và 1600 khắc phục hiện tượng hạt khá tốt. Do không có đèn trợ sáng lấy nét nên khi thiếu sáng, máy sẽ hơi lúng túng chọn tiêu cự. Ảnh Super Macro (3 cm) rất ấn tượng.

Trong trình đơn còn có các tính năng “tút” ảnh cơ bản như chuyển thành trắng-đen, giả cổ, tạo khung, làm lịch, thu nhỏ dung lượng...

Máy dùng pin sạc lithium LI-42B; thử nghiệm đủ chụp và xem hơn 150 ảnh/video.

Mju 780 có giá 7.718.000 đồng, bảo hành 12 tháng.

(Theo Thế Giới Vi Tính)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

F40fd - lý tưởng cho ‘nhiếp ảnh gia’ nghiệp dư

Model mới của Fujifilm đem lại sự hài lòng về chất lượng ảnh và thời gian khởi động cho người chụp. Tuy nhiên, một vài chi tiết bất hợp lý trong thiết kế và thiếu sót về tính năng có thể khiến FinePix F40fd bất lợi trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

9 máy ảnh mới của HP

HP vừa gây "sốc" trên thị trường máy ảnh thế giới khi liền một lúc tung ra 9 mẫu máy ảnh thông minh (photosmart) mới. Điểm chung của những mẫu này là thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang và giá bán rất "mềm".

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm