Nội dung
Finepix s5700 cho dân bán chuyên năng động

Ống kính Fujinon zoom quang 10x.

Hãng sản xuất đến từ xứ hoa anh đào trình làng S5700 lần đầu từ quý I, trước thềm triển lãm PMA (tháng 3) và cam đoan đây là bản nâng cấp hoàn hảo của chiếc FinePix S5600. S5700 còn vinh dự nhận danh hiệu máy ảnh siêu zoom tiêu biểu năm 2006-2007 do Hiệp hội Điện tử tiêu dùng châu Âu EISA trao tặng.

S5700 có kết cấu hoàn toàn bằng nhựa nhưng chắc chắn với ngoại hình khá quyến rũ. Tất cả các nút điều khiển được bố trí hợp lý, thuận tiện trong khi các mức độ điều khiển được coi là phong phú so với các model cùng tầm giá.

Nó là sự kết hợp của ngoại hình cực gọn nhẹ, nặng chỉ 306 gram, ống kính Fujinon zoom quang 10x, mức nhạy sáng lên tới ISO 1.600 (để chụp trong bóng tối mà không cần bật đèn flash) và hệ thống flash thông minh khiến cho trở lên hoàn hảo du lịch mọi nơi cùng chủ nhân.

Ống kính zoom quang 10x

Finepix s5700 cho dân bán chuyên năng động

Ngoại hình cực gọn với trọng lượng chỉ 306 gram.

Ống kính Fujinon đồng nghĩa với việc bạn không phải lo lắng gì đến chuyện bụi bẩn lọt vào cảm biến hay phải đầu tư thêm thiết bị. Nó linh hoạt hơn ở bậc tiền bối bởi cho phép chụp nét từ góc rộng đến chụp xa (tele), với chủ thể từ ở xa đến ở gần. Đặc biệt, ống kính gắn cố định này chỉ cần 1,1 giây cho việc khởi động đảm bảo bạn không bị lỡ nhịp với các sự kiện chớp nhoáng nào.

Máy ảnh bán chuyên nhỏ gọn có cảm biến ảnh 7 Megapixel và ống kính zoom quang 10x (tương đương dải tiêu cự từ 30 đến 380 mm ở máy ảnh phim). Vì thiếu hệ thống ổn định ảnh quang học nên nó yêu cầu bạn phải giữ chắc tay khi muốn chụp ảnh nét ở các khoảng zoom xa. Ống kính này làm được việc tốt là không làm xuất hiện nhiễu đường viền khi người dùng muốn zoom để chụp các chủ thể ở xa (Telephoto).

Mặc dù thiếu hệ thống ổn định quang học để chống mờ ảnh do lỗi run tay, Fujifilm còn trang bị một chế độ Anti-Blur để chống nhoè ảnh do chủ thể hiếu động (trẻ em, thể thao, vật nuôi). Chế độ luôn tự chống mờ bằng cách tự động chỉnh tăng mức nhạy sáng ISO và tốc độ rút màn trập.

Qua thử nghiệm, việc lấy nét được thực hiện khá nhanh chóng và chính xác, cho ảnh chấp nhận được. Độ nét của hình ảnh cũng có thể điều chỉnh được nhưng bạn không nên lạm dụng chế độ này vì nó sẽ kéo theo những biến đổi không mong muốn khác.

Sản phẩm còn có hệ thống menu cài đặt được trình bày rõ ràng tiện dụng, và chế độ F-mode cho phép truy cập nhanh vào các chức năng thường xuyên dùng nhất. Đặc biệt, S5700 sử dụng pin kiềm AA nên người dùng chỉ cần trang bị pin dự phòng chứ không phải để ý việc nạp lại cũng như nguồn điện lưới.

Tốc độ chụp nhanh

Finepix s5700 cho dân bán chuyên năng động

Máy hỗ trợ cả thẻ SD lẫn xD. Ảnh: Letsgodigital.

Người dùng sẽ thấy ngạc nhiên bởi sự nhanh nhẹn, thời gian trễ thấp khi thực thi các tác vụ đặc biệt là việc lấy nét, nhanh hơn hẳn so với các máy ảnh siêu zoom khác. Không có sự đóng băng hình ảnh trong kính ngắm trong khi việc nhấn nút chụp nửa vời cho phép xác lập việc lấy nét và phơi sáng để thu lấy bức hình hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, sản phẩm bị phàn nàn về hệ thống ngắm ảnh điện tử có độ phân giải nghèo nàn nên người dùng không nhìn nhận được chính xác màu sắc và độ nét thực tế của hình ảnh.

Mặt khác, thay vì chỉ hỗ trợ một định dạng thẻ nhớ xD như trước đây, Fujifilm giờ đây hỗ trợ cả định dạng SD vừa phổ biến lại có giá mềm hơn. Điểm được ca ngợi nữa ở sản phẩm là sách hướng dẫn sử dụng được trình bày đầy đủ, dễ hiểu trong khi chế độ chụp macro khá thú vị.

ISO cao nhưng chưa hữu hiệu

Finepix s5700 cho dân bán chuyên năng động

Sản phẩm bị phàn nàn vì ồng ngắm điện tử độ phân giải thấp. Ảnh: Letsgodigital.

Mục đích của việc trang bị mức ISO cao (lên tới ISO 1.600) là giúp chủ thể chụp ảnh trong bóng tối không cần phải bật flash, chẳng hạn như khi chụp ảnh trong nhà hàng, rạp hát và trong bảo tàng, hay những nơi cấm sử dụng flash.

Tuy nhiên, không có sản phẩm nào hoàn hảo. S5700 cho ảnh nhiễu khi cài đặt mức nhạy sáng từ ISO 400 trở lên (để chụp trong điều kiện sáng yếu). Kể cả khi thu nhỏ bức ảnh lại, không thể hiểu nổi vẫn có hiện tượng nổi hạt, còn nếu cài đặt ở các mức nhạy sáng thấp hơn thì lỗi này không tồn tại, tức là ảnh vẫn đạt tính chi tiết và độ nét. Trong khi đó, hầu hết các máy ảnh hiện nay đều coi ISO 400 là mức nhạy sáng khá thông dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn thích dùng flash (ở những nơi cho phép) với FinePix S5700, hiện tượng mặt người quá sáng còn hậu cảnh tối thui sẽ không còn nhờ có tính năng flash thông minh. Tính năng này sẽ điều chỉnh công suất đầu ra sao cho hậu cảnh thu được tự nhiên nhất bởi sự phơi sáng đạt được độ cân bằng.

Finepix s5700 cho dân bán chuyên năng động

Màn hình 2,5” với độ phân giải đáng nể: 230.000 pixel.

Với S5700, người dùng có kinh nghiệm có thể khai thác hết các thế mạnh điều chỉnh cài đặt phơi sáng và lấy nét từ bán tự động đến thủ công, còn người ít kinh nghiệm có thể tìm đến các lựa chọn cài đặt mặc định sẵn cho từng tình huống cụ thể.

Tóm lại, những cải tiến của S5700 khiến nó trở thành một máy ảnh siêu zoom tiện dụng hơn bất kỳ máy ảnh nào từ trước đến nay. Nó hoàn toàn có thể bầu bạn cùng người dùng trong mọi sự kiện quan trọng, từ chụp ban ngày tới chụp đến chụp đêm, chụp trẻ em lẫn sự kiện thể thao, từ cảnh đồng quê đến những bữa tiệc ấm cúng của gia đình. Đặc biệt, với thiết kế vừa tay, nó lý tưởng cho người dùng năng động vừa thích can thiệp vào chất lượng ảnh lại có thể di chuyển cả ngày với máy mà không mệt mỏi.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường Việt Nam, giá tham khảo là 328 USD.

T.B.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Lợi thế và hạn chế từ máy ảnh D-SLR

Máy ảnh số ống kính rời (D-SLR) “pro” là niềm ao ước của dân chuyên nghiệp bởi chúng cho hình ảnh tốt, tốc độ chụp gần như tức thời, và cho phép can thiệp vào chất lượng ảnh. Tuy nhiên, những loại máy này khá to và nặng, bên cạnh đó, số tiền "đổ" vào ống kính không phải ít.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Chơi máy ảnh dưới nước

Để lưu giữ những hình ảnh đẹp dưới biển cả hay bể bơi, người chụp cần chọn máy chuyên dụng, vỏ bọc chịu áp lực và học vài mẹo hiệu chỉnh ánh sáng.

Xem thêm  

P5000 - sự trở lại của Nikon

Nikon Coolpix P5000 nổi bật với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và chất lượng hình ảnh khá cao. Tuy nhiên, người sử dụng P5000 đôi lúc vẫn bị lỡ mất những khoảnh khắc quý giá vì tốc độ thực thi chậm của máy.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm