Nội dung

Có câu “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đôi “cửa sổ nhỏ bé” ấy long lanh, ngây thơ, cũng như biết nói, biết bày tỏ tình cảm với cha mẹ. Qua đôi mắt ấy, trẻ nhận biết được thế giới xung quanh, khám phá và học hỏi nhiều điều... Dĩ nhiên, tầm quan trọng của đôi mắt là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, mắt trẻ rất nhạy cảm, và các thói quen xấu cũng như môi trường xung quanh rất dễ làm tổn hại mắt bé. Đọc sách trong bóng tối, hay ánh sáng từ màn hình ti vi, máy vi tính… đều gây ảnh hưởng xấu đến mắt. Ngoài ra, tình trạng tầng ozone ngày càng suy yếu, khiến cho tia cực tím trong ánh sáng mặt trời thực sự là một hiểm họa cho mắt.

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ gây lão hóa mắt sớm, thoái hóa màng mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, thậm chí gây mù màu hoặc mù mắt. Với trẻ nhỏ, bệnh về mắt thường gặp nhất là bỏng võng mạc, do trẻ thường xuyên vui chơi ngoài trời, hoặc nhìn trực tiếp lên mặt trời.

Vì vậy, ngoài việc hạn chế các thói quen xấu, có chế độ nghỉ ngơi và nguồn dinh dưỡng hợp lý cho mắt, trẻ cũng cần có một chiếc kính mát để bảo vệ đôi mắt trước những tác động xấu của môi trường. Vậy, chọn lựa kính mát như thế nào là đúng?

Yếu tố được quan tâm hàng đầu khi chọn kính mát là tròng kính cần có màng chống tia cực tím. Kính mát tốt là loại kính có khả năng chống bức xạ UVA và UVB từ 99% đến 100%. Trên nhãn của kính mát có ghi UV400 hoặc 100% là kính mát đạt tiêu chuẩn.

Gọng kính cũng rất quan trọng, nên chọn loại kính có gọng đàn hồi, nhẹ nhàng, để không gây cấn, gây khó chịu hoặc dị ứng da cho trẻ khi đeo.

Ngoài ra, cũng nên lưu ý đến yếu tố thời trang, vì không phải bé nào cũng thích đeo kính. Nên chọn kính mát có kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sở thích của trẻ, để trẻ cảm thấy thích thú và tập thói quen đeo kính thường xuyên hơn.

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

Nắm bắt được các nhu cầu bảo vệ đôi mắt và các tiêu chuẩn của một chiếc kính mát tốt, Kiddus – nhãn hiệu phụ kiện thời trang cao cấp cho trẻ đến từ Tây Ban nha – đã cho ra đời nhiều kiểu kính mát, phù hợp cho cả bé trai và bé gái, từ 2 tuổi trở lên. Kính mát Kiddus đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng EN1836 của Châu Âu, có màng chống tia cực tím UV400 bảo vệ đôi mắt bé trước tác động của ánh mặt trời. Gọng kính được làm bằng chất liệu cao su co giãn, nên rất mềm dẻo, không gây khó chịu cho trẻ khi sử dụng.

Hãy bảo vệ đôi mắt trong trẻo của bé ngay từ hôm nay. Bé sẽ trông thật xinh và cá tính khi đến trường và cùng mẹ dạo phố.

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

Các mẹ có thể mua ngay một trong những sản phẩm đang được bán tại sàn thương mại điện tử Deca.vn bằng cách bấm trực tiếp vào hình dưới đây. Đặc biệt khi mua trên 300.000, các mẹ sẽ được tặng 1 mã giảm giá 50.000 vào tài khoản để tiếp tục sắm những món đồ chơi cao cấp đang được khuyến mãi trên Deca.vn và được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

 Kính cao cấp bảo vệ đôi mắt bé khỏi tia cực tím

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm