Nội dung

Hiểu về đạm – cần thiết từ khi chưa làm mẹ

Đối với cơ thể, chất đạm có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là cho sự phát triển của trẻ em. Ngoài ra, đạm chính là nguyên liệu để sản xuất ra kháng thể giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Vì vậy, dinh dưỡng nói chung và cụ thể là đạm đóng vai trò rất quan trọng giúp bé phòng ngừa và giảm được các nguy cơ dị ứng.

Nguồn đạm chính cho trẻ trong 6 tháng đầu đời là từ sữa mẹ. Nguồn đạm này được tạo hóa “tạo ra” phù hợp hoàn hảo với trẻ, đảm bảo sự phát triển tối đa, cân bằng hệ miễn dịch để giúp bé vượt qua các loại dị ứng phổ biến như viêm da dị ứng, giảm nguy cơ bị dị ứng đạm sữa bò…ngay trong giai đoạn đầu đời cực kỳ quan trọng này. Vì vậy, cần cố gắng cho trẻ bú mẹ ít nhất trong 6 tháng.

 Kiến thức dinh dưỡng không thể bỏ qua cho người sắp làm mẹ

Theo báo cáo của World Alergy, trên thế giới hiện có 1 tỉ người mắc các chứng bệnh dị ứng. Dị ứng là một trong những vấn đề đáng báo động không chỉ ở người lớn mà cả ở trẻ (ảnh minh họa)

Khi cần bổ sung thêm dinh dưỡng, sữa và thức ăn là nguồn đạm chủ yếu của bé. Và cũng từ đây, câu chuyện đau đầu về bổ sung dinh dưỡng sao cho đúng của các bậc bố mẹ bắt đầu.

Chỉ 2 tháng nữa là chị Quỳnh Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ chào đón cô công chúa nhỏ chào đời. Biết rằng con cần được chăm sóc đúng cách ngay trong những ngày tháng đầu tiên, trong thời gian mang thai, chị đã đọc rất nhiều sách cũng như tham gia nhiều hội thảo chia sẻ về cách chăm con, chế độ dinh dưỡng để phát triển tối đa. “Với tôi, sau này bé mau ăn chóng lớn, tăng cân đều đặn là tốt lắm rồi”, chị chia sẻ.

Khi được hỏi về việc đã biết cách phòng ngừa dị ứng cho trẻ, chị Trang bối rối vì hầu như chưa nghĩ đến vấn đề này. Đây cũng là thực trạng khá phổ biến, các mẹ quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn, thông minh hơn là phòng ngừa dị ứng - vấn đề sức khỏe nếu xảy ra trong giai đoạn đầu đời có thể để lại các hệ lụy lâu dài và nghiêm trọng.

Đạm whey thủy phân một phần – tặng bé sức mạnh vàng

Trong Khuyến cáo phòng ngừa dị ứng của Việt Nam (do Hội Nhi khoa Việt Nam biên soạn): “Công thức dinh dưỡng đạm Whey thủy phân một phần và công thức dinh dưỡng đạm casein thủy phân tích cực được chứng minh lâm sàng có tác dụng phòng ngừa viêm da dị ứng và dị ứng đạm sữa bò nếu được sử dụng thay cho công thức dinh dưỡng có đạm sữa bò còn nguyên vẹn”.

 Kiến thức dinh dưỡng không thể bỏ qua cho người sắp làm mẹ

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn tại hội thảo Khám phá sức mạnh vàng của đạm Optipro

Còn theo báo cáo của PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM, công thức dinh dưỡng có đạm thủy phân (một phần hoặc tích cực) giúp phân tách đạm sữa bò thành những đoạn nhỏ, giúp tăng tính dung nạp và giảm trọng lượng phân tử đạm. Các đoạn đạm có trọng lượng phân tử nhỏ hơn sẽ giảm tính sinh dị ứng nên loại trừ được mẫn cảm. Can thiệp dinh dưỡng sớm bằng công thức thủy phân đạm sữa bò có tác dụng giảm đáng kể tỷ lệ biểu hiện dị ứng ở trẻ có tiền căn gia đình bị dị ứng, nhất là bệnh chàm.

Được phát triển theo công nghệ độc quyền của Nestlé Thụy Sĩ, được chứng minh lâm sàng là giúp giảm 55% nguy cơ dị ứng cho trẻ em, sản phẩm NAN OPTIPRO HA 3 với 100% đạm Whey thủy phân một phần là một lựa chọn cho mẹ để cùng con chống lại dị ứng. Ngoài ra, sản phẩm cũng cung cấp hơn 36 dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ em.

 Kiến thức dinh dưỡng không thể bỏ qua cho người sắp làm mẹ

Kiến thức về đạm whey thủy phân một phần không quá “khó tiêu hóa” với các mẹ với các minh họa trực quan sinh động và cách truyền tải dễ hiểu từ bác sĩ

Bên cạnh việc chăm sóc bản thân, hãy để giai đoạn mang thai trở thành thời gian bạn học cách làm mẹ một cách hiệu quả nhất. Sẽ không hề khó để là mẹ “siêu nhân” cùng con chống lại dị ứng và đó cũng là cách con được chuẩn bị sức vóc, trí tuệ tốt nhất ngay từ những giây phút đầu đến suốt chặng đường phát triển sau này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm