Nội dung

Dịp cuối tuần, ngan vịt thường được nhiều người thích bởi có thể làm được nhiều món dễ ăn như bún, canh măng, nướng... Tuy nhiên công đoạn sơ chế khá phức tạp vì vịt hay có lông măng, lại có mùi hôi. Nếu bạn tự làm cả con vịt hoặc đã nhờ người bán mổ rồi mang về, bạn có thể  áp dụng các mẹo sau để khi nấu thịt thơm ngon hơn:

Khử mùi hôi của vịt trong 5 phút

Chỉ cần chút gia vị đơn giản bạn sẽ có đã vịt luộc ngon. Ảnh: Holy.

- Khử mùi hôi: Bạn cắt bỏ hẳn phần phao câu vừa hôi vừa không có lợi cho sức khỏe. Lấy muối xát một lượt vịt, sau đó dùng một quả chanh cắt đôi, xát một lượt quanh vịt, rửa sạch, để ráo trước khi chế biến. Khi luộc, bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi nước luộc vịt là được.

Một cách khác để khử mùi hôi là lấy muối, gừng đập dập kèm chút rượu trắng xát đều lên vịt, rồi rửa sạch.

- Nhổ lông sạch: Đun nước sôi, cho một ít vôi hoặc lá khế. Cho con vịt đã cắt tiết vào ngập nước sôi, nhanh tay nhổ lông. Nhớ miết tay xuống sát da để không để lại phần chân lông và sạch lông tơ.

Mai Vân

Chia sẻ bí quyết nấu và chế biến thức ăn  tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm