Nội dung
Đấu tranh tư tưởng bỏ khối đá 50 triệu đồng
Ngày nay, người chơi đá ngày càng nhiều và dường như đá chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo thành những con đường gắn kết những cung bậc cảm xúc giữa con người với thiên nhiên. Không chỉ có mặt ở các khoảng sân nhà, trên sân thượng, sân sau..., đá còn thường được dùng để làm đẹp thêm cho những khu vườn trong nhà, dưới những giếng trời hoặc đơn giản hơn là những góc trang trí sinh động ở một góc nhà, dưới gầm cầu thang... thậm chí cả ở khu vực các phòng tắm, nhà vệ sinh.
Tuy nhiên nhìn từ góc độ khoa học phong thủy, nếu số lượng đá trong sân vườn quá nhiều, cộng với những hình dáng kì quái, sẽ biến ngôi nhà trở thành vùng đất suy vi tĩnh mịch, đối với chủ nhà là điểm không cát lợi.
“Phòng làm việc đặt đá, nhà vệ sinh cũng đặt đá, đâu đâu cũng đặt đá... và bảo đó là “phong thủy” thì xin thưa, phong thủy không phải là chuyện đùa và đặt đá lung tung có thể sẽ rước họa vào thân”, chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương nói.
Nói về vấn đề này, chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương kể trường hợp anh Ngô Vặn Lộc (SN 1980, trú tại Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Anh Lộc là một thanh niên có tính tự lập, vốn bươn chải nhiều ngành nghề, nên khi bạn bè chưa có gì nhiều trong tay thì anh đã có số vốn lớn với cửa hàng kinh doanh đồ điện lạnh quy mô.
'Ngày tôi gặp anh ấy, trong ba việc “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” thì chỉ có việc thứ ba là anh ấy chưa làm. Nguyên nhân không phải vì anh ấy không có tiền, mà vì anh ấy chưa tìm được mảnh đất nào đẹp, hợp phong thủy. Sau khi giúp anh ấy tìm được mặt bằng tốt, tôi bắt đầu tư vấn cho anh ấy xây ngôi nhà hợp phong thủy. Đó là ngôi nhà 4 tầng khang trang, nội thất hiện đại.
Sau khi ngôi nhà gần hoàn thiện phần thô, tôi thấy anh ấy mua rất nhiều đá về ốp gần hết 3 mặt dưới tầng 1, xung quanh hòn non bộ. Khi tôi hỏi tại sao lại ốp đá như vậy thì anh ấy nói đơn giản là vì anh ấy thích nhưng tôi khuyên anh ấy nên bỏ những khối đá ốp đó đi vì nó thực sự không tốt cho công việc, cuộc sống của anh ấy.
Ban đầu anh ấy lấn cấn không nghe vì số đá đó anh đầu tư mất hơn 50 triệu đồng, nay bỏ đi thì rất phí, nhưng sau đó trong quá trình xây nhà, không ít tai nạn đã xảy ra với công nhân, người làm thuê, thậm chí có người tai nạn suýt tử vong nên anh ấy dần lung lay, thay đổi ý định. Tiếp đó 5-6 tháng, người ra người vào góp ý nên bỏ thì anh ấy mới bỏ đi”, chuyên gia Hoàng Thế Xương kể.
Bất kỳ ai cũng không nên dùng đá, đặt đá to trong nhà
Lý giải về việc khuyên anh Lộc bỏ khối đá ốp 3 mặt ở tầng 1 đi, chuyên gia phong thủy Hoàng Thế Xương nói: “Theo kinh nghiệm dân gian người xưa để lại thì đá to, đá nhiều trong nhà, để lâu năm sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của cả gia đình. Chỉ có những người không hiểu biết mới đặt đá, dùng đá vô tội vạ trong nhà. Còn những viên đá nhỏ xíu, đá phong thủy thì tôi không nói đến ở đây. Còn đâu những viên đá, khối đá to thì bất cứ ai, không phụ thuộc vào tuổi tác, cũng không nên dùng, kể cả khi đặt ngoài sân, ngoài vườn.
Theo khoa học phong thủy truyền thống trải qua nhiều đá sẽ làm tiêu hao hơi khí của đất, khiến cho đá tràn ngập âm khí, gây tổn hại dương khí. Vào mùa hè, sau khi phơi nắng, đá sẽ giữ lại và phản xạ nhiệt khá nhiều trong sân vườn. Nếu vườn được rải hoặc lát quá nhiều đá, nhất là đá phiến thì nhiệt độ không khí ở độ cao cách mặt đất 1 m vào mùa hè có thể lên tới 50 độ. Ngoài rạ, có những loại đá còn tạo ra từ trường rất phức tạp, gây ảnh hưởng, phản ứng xấu tới tinh thần và sinh lý cơ thể người.
Mặt khác, đá hấp thụ lượng nhiệt rất lớn nhưng khả năng tản nhiệt lại rất chậm. Do đó, ngay cả đến đêm, đá vẫn còn nóng, dễ khiến người sống trong ngôi nhà đó thấy ngột ngạt dẫn đến khó thở, gây cảm giác bực bội khó chịu. Vào mùa đông, đá hút khí âm ban ngày khiến xung quanh càng thêm lạnh lẽo. Trong những ngày mưa, đá cuội cản trở sự bay hơi của nước đọng lại khiến độ ẩm tăng thêm, dễ nảy sinh ốm đau, bệnh tật cho chủ nhân.
Đá lát, rải ngoài sân vườn nếu có lẫn “quái thạch” như những vân đá, hòn cuội có hình thù giống người, cầm thú, hoặc trước cửa nhà có tấm đá dài chắn đường sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý người qua lại và cả ngựời sống trong nhà”, chuyên gia Hoàng Thế Xương phân tích.
Nói về đá, chuyên gia Hoàng Thế Xương cũng cho biết thêm, với những viên đá phong thủy nhỏ, nhiều người vẫn hay đặt trong phòng hay bàn làm việc thì không phải ai cũng nên dùng và dùng một cách tùy ý, mà nên có sự hướng dẫn của những người am hiểu. Bởi không phải ai cũng nên dùng đá phong thủy và không phải cứ đặt viên đá gắn mác đá phong thủy lên bàn làm việc hay trong phòng là nó phát huy tác dụng.
Theo Như Cương/ Chuyện đời

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm