Nội dung
Hình xăm đang trở thành mốt phổ biến trong giới trẻ hiện nay và không còn xa lạ với nhiều người. Việc sở hữu một hình xăm để tạo cá tính riêng cho mình không còn là một điều quá khó khăn hay phải lo sợ sự dị nghị của mọi người. Có những hình xăm nhìn vào rất đẹp nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ ý nghĩa của nó trước khi xăm lên cơ thể và có ý định gắn bó lâu dài với nó? Hãy cùng giải mã những hình xăm mà giới trẻ đang chuộng nhất hiện nay. 
Vượt qua những định kiến khắt khe 
Xăm mình từng được xem là một nét văn hóa, thể hiện quan niệm khác nhau của từng vùng, miền về hoa văn và màu sắc. Vậy nhưng khi nói đến hình xăm, người ta lại liên tưởng ngay đến những tay anh chị, những kẻ lấy đường phố làm nhà. Trước đây, hình xăm là hình ảnh của những điều thiếu lương thiện, không đàng hoàng. Bắt gặp một người nào đó mang trên mình những hình xăm thì thường gây cho người đối diện cái nhìn không mấy thiện cảm. Thế nhưng hiện nay, những hình xăm không còn là “vật chứng” của một thời lầm lỡ mà nó đã tạo một cá tính riêng. Tuy vậy, với những định kiến trước đây thì hình xăm vẫn còn nhận sự dè bỉu của xã hội. Vì thế, những người dám xăm lên mình hình xăm chứng tỏ họ rất dũng cảm. 
Anh Danh (chủ một tiệm xăm ở quận Bình Tân) với 8 năm gắn bó nghề đã chia sẻ: “Đa số các bạn đến xăm là theo phong trào, có đủ các độ tuổi nhưng chủ yếu là giới trẻ. Thường là họ bắt chước nhau chứ xăm hình theo sở thích thì rất ít và họ cũng chẳng quan tâm nhiều đến ý nghĩa của các hình xăm”. 
Như vậy, nhiều bạn trẻ chọn xăm mình theo trào lưu, một số chọn xăm để lưu giữ lại những khoảnh khắc hoặc kỉ niệm đáng nhớ trong đời. Trong ngành giải trí cũng không ít người mẫu, diễn viên hay ca sĩ “trổ” trên người những hình họa. Có thể, khi đã đủ dũng cảm làm đẹp cơ thể mình bằng những hình xăm thì họ cũng không còn e ngại với những đánh giá của người xung quanh, thậm chí còn tạo được ấn tượng với khán giả: Tuấn Hưng sở hữu rất nhiều hình xăm ở nhiều vị trí, Thủy Tiên với hình xăm ngôi sao may mắn ở cổ, Ưng Hoàng Phúc với hình xăm logo công ty của mình ở cánh tay… 
Một số ý nghĩa của hình xăm 
Qua tìm hiểu về ý nghĩa của các hình xăm thì hầu như ít ai biết một cách chính xác và đầy đủ. Theo ý kiến của nhiều bạn trẻ cá tính, bất kỳ nơi nào trên cơ thể cũng có thể trở thành vị trí lý tưởng cho các hình xăm. Một số người sẽ xăm ở những vị trí dễ nhận thấy như sau cổ, bắp tay, một bên cổ, một số khác lại thích xăm ở chỗ kín đáo hơn như ngực, lưng, vai, dưới bụng… 
Giải mã ý nghĩa các hình xăm của giới trẻ
Angelina Jolie sở hữu những hình xăm chữ ấn tượng trên vai.
Cũng theo anh Danh, các đối tượng khác nhau thường lựa chọn những hình xăm khác nhau. Những người thuộc dân “anh chị” thường lựa chọn những hình xăm như cọp, beo hay thậm chí là những đầu lâu xương chéo như muốn chứng tỏ mình. Một số đàn anh muốn thể hiện sức mạnh và “địa vị”, số má của mình trong giới giang hồ thì xăm hẳn một con đại bàng trên người. Những người sở hữu hình xăm đại bàng này phải thuộc dạng “đại ca”, vì đại bàng là biểu tượng thể hiện sức mạnh. Vị trí hình xăm của họ hầu như khắp cả người ngầm thể hiện sức mạnh của mình với những người xung quanh. 
Còn đối với các bạn trẻ thì hình xăm dường như có vẻ nhẹ nhàng hơn, với mỗi biểu tượng, ký tự hình xăm khác nhau thì lại mang một ý nghĩa khác nhau. Chúng tôi đã tìm đến và trao đổi với chị Thảo Nguyên – người có hơn 10 năm kinh nghiệm về xăm hình và được biết rất nhiều điều thú vị về hình xăm trên cơ thể. Theo chị, hình xăm chữ khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay, nó bộc lộ được cá tính con người qua ý nghĩa của những dòng chữ đó. “Bạn chỉ cần xăm chữ đơn giản cũng đủ để tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Với kiểu xăm này bạn có thể lựa chọn xăm tên, xăm những câu danh ngôn hay hoặc câu nói mà bạn tâm đắc… hoặc bất cứ hình xăm chữ ý nghĩa nào bạn mong muốn” – chị Nguyên chia sẻ. 
Một số hình xăm có kích thước nhỏ như cỏ ba lá thì tượng trưng cho sự may mắn, hy vọng, tình yêu, niềm tin; hình cung hoàng đạo luôn được các bạn trẻ lựa chọn để khẳng định cái tôi của mình, ẩn chứa sự mê hoặc và thần bí; hoặc ghi dấu lên cơ thể bằng những con số đặc biệt, ngày kỷ niệm... nhưng lại không muốn người khác nhận ra ngay thì xăm số La Mã là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 
Ngoài ra, với sự mềm mại và lôi cuốn, hình lông vũ được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phái đẹp chọn để xăm. Lông vũ thể hiện một tâm hồn tự do, bay bổng, không bị gò bó đồng thời cũng là sự đam mê, nhiệt tình của tuổi trẻ. Hình xăm này thường được xăm ở bên sườn hoặc ở chân. Các tín đồ xăm mình cũng không thể bỏ qua hình ngôi sao năm cánh bởi nó biểu tượng cho sự tỏa sáng, nổi tiếng hay sự trở về an toàn. Hình ngôi sao tuy đơn giản nhưng lại khẳng định cái tôi của người sở hữu. Hình xăm này thích hợp ở vị trí sau gáy và cổ tay. 
Đối với doanh nhân, họ cũng thường tìm đến các cơ sở xăm để được tư vấn về phong thủy và chọn hình xăm để thay đổi vận mệnh của mình. Hình xăm may mắn còn tùy thuộc vào phong thủy tuổi tác, cung mạng của mỗi người, ví dụ như bạn tuổi con rồng sinh năm 1988 mạng mộc thì bạn nên xăm những hình xăm liên quan đến nước hoặc lửa. Cá chép là hình xăm được giới doanh nhân lựa chọn nhiều nhất vì họ tin rằng cá chép mang biểu tượng của sự thành đạt và dũng cảm, lòng kiên nhẫn vượt qua thử thách khó khăn trong cuộc sống. Những người thiên về tâm linh thì lựa chọn hình xăm Quan Công, hình xăm Phật với quan niệm để tránh tà, Hộ pháp tạo sức mạnh cho thân chủ, phù hộ cho sự phát tài. Tuy nhiên, với những hình xăm này thì tránh xăm lên những vùng nhạy cảm của cơ thể, thường thích hợp xăm trên bắp tay. 
Còn rất nhiều hình xăm với nhiều ý nghĩa mà mỗi bạn trẻ sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Có khi chỉ đơn giản là do yêu thích thần tượng nên bắt chước theo những hình xăm mà thần tượng của mình sở hữu. Điều cuối cùng mà chúng ta cần phải biết xăm hình là một tác phẩm nghệ thuật sẽ theo bạn cả cuộc đời. Vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định sở hữu nó.
Sơn Phạm / Duyên Dáng Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm