Nội dung
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Học bơi, biết bơi, không chỉ giúp các bé tự bảo vệ mình trước nguy cơ tai nạn sông nước mà còn giúp tăng cường sức đề kháng.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Do thời kỳ thai nhi sống trong bụng mẹ là môi trường nước nên bé có phản xạ lặn và bơi bẩm sinh, theo nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc trẻ em.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Hơn thế nữa, bé sơ sinh có "phản xạ lưỡng cư", tức khả năng cơ thể tự điều chỉnh đóng thành miệng và nắp thanh quản lại để ngăn nước xâm nhập vào phồi khi các bé ở trong môi trường nước. Do đó, khi tập bơi ở giai đoạn sơ sinh, các bé có thể bơi mà vẫn mở miệng.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Lợi dụng các phản xạ bẩm sinh nên các chuyên gia chăm sóc trẻ em khuyên, ngay sau khi cuống rốn của bé liền, cha mẹ hãy biến việc tắm rửa của bé thành một dịp vui chơi trong nước, để bé quậy trong nước như những chú rái cá khi trưởng thành.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Cha mẹ không nên qua lo lắng hay "xót" con khi cho trẻ bắt đầu làm quen với nước.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Việc dạy cho trẻ bơi đòi hỏi sự kiên nhẫn và chậm rãi từng chút một.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Chỉ cần chú ý đến thời gian để bé trầm mình dưới nước, không nên để quá lâu vì bé sẽ bị lạnh, ảnh hưởng không tốt đến phổi.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Theo kinh nghiệm của một số bà mẹ chia sẻ trên trang feedage, thời lượng để trẻ trầm mình dưới nước còn tùy vào độ tuổi. Đối với bé 3-8 tháng tuổi thì mỗi lần tập bơi nên từ 7 đến 10 phút, sau đó tăng dần cho đến khi bé trên một tuổi thì có thể kéo dài 15-25 phút.
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi

Cha mẹ không nên rời xa bé trong lúc tập bơi, không nên để nước quá lạnh hoặc quá nóng (thông thường nước tắm cho trẻ là 37 độ C). Bên cạnh đó không nên cho trẻ bơi ở nước hồ cho quá nhiều clo vì dễ gây tổn hại tới làn da nhạy cảm của bé.

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh bé tập bơi
Sau khi bơi nên chú ý đến việc vệ sinh mắt, tai cho bé bằng cách nhỏ mắt và đưa bé đi khám tai, mắt định kỳ hàng tháng.

Thi Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bối rối khi con ‘bỗng dưng bướng bỉnh’

Con gái đi chơi về khuya, anh Trung tức giận trói con vào chân giường rồi dùng gậy đánh thật đau. "Sinh con ra không dạy được thì thà đẻ cái trứng ăn còn sướng hơn", vừa đánh, người bố vừa quát to giữa đêm khuya.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm