Nội dung
7 dấu hiệu bé yêu mẹ

Ảnh minh họa: Ahappymum.com.

Có thể bạn sẽ đôi chút bất ngờ khi đọc về những cách bộc lộ tình cảm của con dành cho mẹ dưới đây, theo đúc kết từ Babycenter.

Bé mới sinh nhìn chăm chăm vào mắt bạn

Bé đang cố gắng để ghi nhớ khuôn mặt bạn. Bé chưa hiểu được bất cứ điều gì khác về thế giới, nhưng bé biết bạn rất quan trọng.

Bé nghĩ tới mẹ ngay cả khi mẹ không ở bên

Khoảng giữa 8-12 tháng tuổi, bé bắt đầu nhớ khuôn mặt của mẹ và tìm kiếm xung quanh khi bạn rời khỏi phòng, rồi mỉm cười khi thấy mẹ trở lại.

Bé tuổi chập chững ném cho bạn những cơn la hét giận dữ

Đây không hề có nghĩa là con không yêu bạn. Bé sẽ không làm như thế nếu không yêu và tin tưởng bạn sâu sắc.

Bé chạy vào lòng mẹ để tìm sự an ủi khi bị ngã hay buồn

Trẻ nhỏ chưa thực sự hiểu nghĩa của cụm từ "con yêu mẹ" nhưng hành động của chúng bộc lộ nhiều hơn bất cứ lời nói nào.

Bé tặng quà cho mẹ

Một bó hoa tự hái ven đường hay từ vườn nhà, một hình trái tim bé vẽ, tô màu, một viên đá lấp lánh hay những vật nho nhỏ con tự nhặt ở đâu đó là cách thổ lộ tình cảm đặc biệt của các bé tuổi mầm non dành cho mẹ. Bé muốn nói rằng "Với con, mẹ thật đặc biệt".

Bé muốn nhận được sự tán thành của bạn

Bé bắt đầu muốn được "hợp tác" nhiều hơn với bạn và sẽ tìm kiếm các cơ hội để gây ấn tượng với bố mẹ. "Hãy nhìn con" sẽ trở thành khẩu hiệu của bé.

Trẻ tin tưởng kể cho bạn nghe những bí mật nho nhỏ

Thường khi vào trung học, bé kể cho bạn nghe các bí mật như "con thích bạn này nhất" hay những khoảng khắc xấu hổ nhất của mình.

Con coi bạn như người thân tín nhất, cho dù đôi khi cậu/cô bé tuổi teen của bạn né cái ôm của bố, mẹ ở nơi công cộng. 

Vương Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm