Nội dung

Hai em bé song sinh dính liền Abdullah và Abdulrahman vừa trải qua ca đại phẫu thuật tách rời thành công, kéo dài 9 tiếng liên tục. Đích thân cựu Bộ trưởng Bộ y tế Ả Rập Saudi đã trực tiếp chỉ đạo ca mổ có một không hai này.  Thông tin về ca mổ đã thêm một lần nữa tạo niềm tin cho các bà mẹ sinh đôi không may có thai nhi bị dị tật.

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Hai em bé song sinh Abdullah và Abdulrahman bị dính liền bộ phần sinh dục, ruột và các cơ quan nội tạng khác

Abdullah và Abdulrahman là hai em bé song sinh chào đời tại nước Cộng hoà Yemen trong tình trạng dính liền bộ phần sinh dục, ruột và các cơ quan nội tạng khác. Hai em bé sau đó được đưa tới nước hàng xóm Ả Rập để tiến hành phẫu thuật tách rời.

“Ban đầu, các phần ruột sẽ phải được tách ra, sau đó là đến hệ tiết niệu và xương chậu. Khi hai đứa trẻ được tách rời rồi, nhóm phẫu thuật sẽ chia làm 2 đội để tiến hành tái tạo các bộ phận cho từng đứa trẻ cùng lúc”, một phát ngôn viên của bệnh viện nơi tiến hành ca phẫu thuật tách rời cho biết.

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Abdullah và Abdulrahman trước khi tiến hành phẫu thuật
 

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Ban đầu, các phần ruột sẽ phải được tách ra, sau đó là đến hệ tiết niệu và xương chậu.

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Khi hai đứa trẻ được tách rời rồi, nhóm phẫu thuật sẽ chia làm 2 đội để tiến hành tái tạo các bộ phận cho từng đứa trẻ cùng lúc.

Abdullah và Abdulrahman từng được xác định chỉ có khoảng 60-70% cơ hội sống sót. Vậy nhưng hiện nay hai em bé đang hồi phục tốt hơn rất nhiều so với dự kiến.

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Một trong hai em bé song sinh sau khi được tách rời và tái tạo các bộ phận.

 Khoảnh khắc kỳ diệu tách thành công 2 bé liền vùng kín

Sức khoẻ của hai bé đang tiến triển rất tốt

Ả Rập Saudi có một đội ngũ gồm những bác sỹ phẫu thuật tách rời các cặp song sinh dính liền hàng đầu trên thế giới với hơn 30 trường hợp thành công trong 2 thập kỷ vừa qua. Cặp đôi Abdullah và Abdulrahman là cặp song sinh dính liền thứ 35 được thực hiện phẫu thuật tại đây. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp song sinh dính liền từ Sudan, Yemen, Ai Cập, Malaysia, Phillippiné, Ba Lan, Ma-rốc và Iraq…khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm