Nội dung

Việc tranh cãi xung quanh vấn đề có nên cho con bú ở nơi công cộng không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn cả ở Isarel, một quốc gia có những qui định rất khắt khe với phụ nữ.

Mới đây, một bức ảnh tự hoạ táo bạo với nội dung “Tôi nên cho con bú ở đâu” của bà mẹ kiêm nhiếp ảnh gia Isarel Tamar Shugert, 28 tuổi đã gây tiếng vang lớn và đoạt giải Bức ảnh được yêu thích nhất trong một cuộc thi ảnh hàng tuần do trang 52Frames tổ chức.

Trong bức ảnh này, Tamar đang cho con bú trong nhà vệ sinh trong tư thế không thoải mái và ở bên bức ảnh đối diện, người chồng của cô cũng đang ở đúng vị trí đó, ăn một đĩa mì ống vởi vẻ mặt không-thể-đau-khổ-hơn. Bà mẹ 28 tuổi chú thích “Nếu bạn không thích ăn trưa trong toilet thì cũng đừng mong tôi cho con bú ở đây”.

 Bức ảnh phản đối cho con bú trong nhà vệ sinh gây xôn xao

Bức ảnh ủng hộ việc cho con bú nơi công cộng của Tamar Shugert gây xôn xao

Isarel là một quốc gia tôn  giáo và nhiều phụ nữ không dám cho con bú ở đâu khác ngoài gia đình mình, nếu ra nơi công cộng, họ phải chui lủi trong những nhà vệ sinh nhỏ hẹp nếu con đòi ti mẹ.

“Tuy tôi chưa từng bị ai yêu cầu phải vào toiltet để cho con bú nhưng bạn bè của tôi nhiều người đã gặp phải trường hợp như vậy” Tamar cho biết.

Bài liên quan: 

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các “bà mẹ sữa” khác. Rất nhiều chị em đã để lại lời ủng hộ “Tôi cho con bú ở bất cứ nơi đâu tôi thích”.

Tuy nhiên, cũng có vài người phản đối cách thể hiện của bà mẹ Isarel này và cho biết “Tôi nghĩ đây là một cách thể hiện sai lạc. Các em bé không hề quan tâm chuyện mình được cho ăn ở đâu. Chính những bà mẹ mới là người lợi dụng con cái để đòi hỏi sự thông cảm khi lộ ngực và cho con bú nơi công cộng. Tôi thì đã thề không bao giờ vạch ngựa của mình ra ở chốn đông người. Có đầy chỗ riêng tư để cho con bú mà không nhất thiết phải là toilet”.

Một số khác lại tranh luận khi cho rằng “Đã tự tin với việc cho con bú nơi công cộng thì sao còn cần khăn quấn để che khi cho con bú?”

Bức ảnh của Tamar cũng gợi nhớ đến loạt ảnh trong chiến dịch ủng hộ cho con bú nơi công cộng từng là chủ đề gây tranh cãi của một nhóm sinh viên ở Texas trước đây. Có vẻ như chủ đề có nên thoải mái "phơi ngực" nơi công cộng để cho con bú không vẫn là cuộc chiến khá căng thẳng, không chỉ giữa các bà mẹ với dư luận mà còn chính giữa các bà mẹ cho con bú với nhau.

 Bức ảnh phản đối cho con bú trong nhà vệ sinh gây xôn xao

 Bức ảnh phản đối cho con bú trong nhà vệ sinh gây xôn xao

Vài bức ảnh trong chiến dịch gây tranh cãi trước đây của một nhóm sinh viên Texas

Tuy vấp phải sự phản ứng của một số cá nhân nhưng bà mẹ trẻ Tamar cho biết “Tôi không muốn phải cho con bú một cách lén lút nhưng cũng không muốn nhiều người khó chịu khi phơi bày một phần cơ thể mình. Nhiều người cho rằng ngực không mang tính chất tình dục nhưng tôi nghĩ ngực vừa là tình dục và vừa là tình mẫu tử. Do đó trong văn hoá của tôi, một người Do Thái chính thống, cái gì thuộc về tình dục chỉ là của riêng tư, không phải là cái trưng bày cho tất cả mọi người”.

Tamar là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sống tại Jerusalem cùng chồng – anh daniel và hai đứa con nhỏ, 2 tuổi và 4 tuổi. Tamar hiện cũng đang mang thai đứa con thứ 3. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm