Nội dung
Khi nào thai phụ nên nhập viện để sinh

Ảnh: MSN

Chưa đến thời điểm "vượt cạn" nhưng nếu thai phụ đến bệnh viện thì thân nhân phải đi cùng và không ít phiền phức xảy ra từ đây. Chờ đợi, vật vã khiến không ít thai phụ sinh một lần thì "sợ đến già". Bác sĩ Nguyễn Ban Mai, Phó trưởng khoa Sản E Bệnh viện Từ Dũ cho biết, trong sản khoa, thời điểm chuyển dạ được tính từ lúc có chuyển dạ thật sự, tức lúc cổ tử cung mở được 2 cm. Khi chuyển dạ sinh, thông thường diễn tiến ở người sinh con so là 24 giờ và sinh con dạ là 18 giờ. Đối với người sinh con so thì mười phút đau 3 lần, có nhớt hồng âm đạo và ở người sinh con dạ cứ 10 phút đau một cơn. Tuy nhiên, không phải 100% trường hợp đều theo quy luật này.

Nhập viện không đúng thời điểm sẽ làm người nhà và thai phụ mệt mỏi vì thay đổi môi trường, tâm lý lo lắng, chờ đợi. Trong khi đó, thai phụ cần có tâm trạng thoải mái để giữ sức cho cuộc chuyển dạ. Vì vậy, bác sĩ Ban Mai khuyên các thai phụ chỉ nên đến bệnh viện khi có dấu hiệu đau bụng từng cơn như đã nói ở trên, hoặc nước ối ra ở âm đạo dù ít hay nhiều cũng cần nhanh chóng đến bệnh viện để xác định có vỡ ối hay không.

Sáng chủ nhật 17/11, từ 8h30 đến 11h00, bác sĩ Ban Mai sẽ có buổi nói chuyện "Những điều nên và không nên khi mang thai - sinh nở” tại Lầu 1 Hội nhà báo số 14 Alexandre de Rhodes, Q. 1, TPHCM. Ngoài việc tham dự miễn phí, các bà bầu nếu mang theo sổ khám thai còn được nhận quà tặng của ban tổ chức.

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Khi trẻ con tò mò về giới tính

Đang chở con trên phố, chị Hoài (Thanh Xuân, Hà Nội) bỗng cảm giác trống phía sau lưng. Giật mình, chị đưa tay kiểm tra, hóa ra bé Thỏ đang tò mò lật lưng áo mẹ để xem bên trong mẹ mặc gì.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm