Nội dung
Nếu bạn sở hữu một chiếc Apple TV thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3 và đang gặp phải một số vấn đề rắc rối hoặc thiết bị này không hoạt động thì có thể khôi phục lại các chức năng trong iTunes giống như cách thức mà bạn đã từng làm/nghe nói đến với bất kỳ loại iPhone, iPad, hoặc iPod khác. Gần đây, bản cập nhật phần mềm Apple TV 7.0.2 đã thông báo là bị mắc lỗi cập nhật tương tự như trường hợp đã xảy ra với Apple TV trước đây. Nếu bạn đã từng gặp phải trường hợp này thì cách duy nhất để khắc phục đó là hãy khôi phục lại chức năng cuả Apple TV bằng cách sử dụng iTunes của mình.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes

Sau đây là một số thông tin hướng dẫn :

Thiết bị cần có:
1. Một chiếc Apple TV thế hệ thứ hai hoặc ba

2. Một cáp micro-USB. Những loại USB này được bán riêng nhưng có mặt tại hầu hết các cửa hàng điện tử với giá khá rẻ.

3. Một máy Mac hoặc máy PC chạy phiên bản iTunes mới

Làm thế nào để khôi phục lại Apple TV của bạn bằng cách sử dụng iTunes:
1. Cắm Apple TV của bạn vào Mac hoặc PC bằng cáp micro-USB. Bạn không cần sử dụng đến dây cáp điện nếu đang dùng một của Apple TV thế hệ thứ 2 nhưng sẽ cần sử dụng cho một Apple TV thế hệ thứ 3.

2. Kích hoạt iTunes trên Mac hoặc máy PC của bạn.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
3. Chọn Apple TV ở phần bên phải phía trên của thanh điều hướng nếu Apple TV không xuất hiện.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
4. Bạn hãy lựa chọn khôi phục mục quản lý Apple TV duy nhất trong iTunes . Sau đó, hãy click vào nút có biểu tượng Restore Apple TV...

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
5. iTune sẽ gợi ý bạn nên khôi phục các cài đặt cũ và cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất bằng cách click vào Restore and Update để xác nhận đồng ý thực hiện thao tác này.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
6. Cửa sổ tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về cách thức khôi phục. Nhấn Next để tiếp tục.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
7. Nhấp vào Đồng ý trên cửa sổ pop-up tiếp theo để đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Apple.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
8. Khi cập nhật phần mềm bắt đầu được tải về, bạn có thể xác nhận bằng cách nhấp vào nút Tải ở góc phải trên cùng của iTunes. Thao tác này sẽ làm cửa sổ Download xuất hiện. Chỉ cần đảm bảo quá trình tải về đã được bắt đầu thì bạn có thể đóng cửa sổ này sau đó.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
9. Tiếp đó, iTunes sẽ tự động thực hiện các bước cần thiết khác. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng sẽ không rút phích cắm Apple TV chính hãng của bạn ra khỏi máy tính trong khi hệ thống đang thực hiện quá trình khôi phục là được.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
10. Sau khi hoàn tất các công đoạn, bạn sẽ nhận được một tin nhắn pop-up cho biết quá trình khôi phục này đã được hoàn thiện và bạn có thể tháo kết nối Apple TV Gen 3 ra khỏi máy tính để tái kết nối nó với TV của bạn.

Hướng dẫn restore apple tv bằng itunes
Đó là toàn bộ quy trình khắc phục sự cố với Apple TV . Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc nhở bạn đó là hãy kiểm tra tất cả các thiết lập cài đặt thật kỹ trước khi rút Apple TV ra khỏi hệ thống máy tính.

Nếu như vẫn còn các vấn đề?
Nếu bạn vẫn còn gặp phải bất kỳ vấn đề nào sau khi khôi phục cài đặt gốc thì xin hãy để lại bình luận cho Thời Đại Công Nghệ .VN trong mục dưới đây nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm