Nội dung

Tại Nhật Bản, độ tuổi hợp pháp đánh dấu sự trưởng thành là 20 chứ không phải 18

Yuma Hasegawa háo hức với món quà sinh nhật bố mẹ tặng. Đó là một tấm thiệp với lời chúc mừng vui vẻ ở bên ngoài, nhưng khi mở bên trong bên trong, anh chàng đã không thể tưởng tượng được. Đập vào mắt Yuma là dòng chữ "Thông báo hết nghĩa vụ nuôi con" từ cha mẹ cậu, ông Yoshikazu và bà Chiaki.

Hộp quà sinh nhật lạ lùng cặp vợ chồng nhật tặng con trai 20 tuổi

Ảnh: Yuma Hasegawa.

Chàng trai thấy thú vị và hạnh phúc khoe món quà này lên trang cá nhân của mình. Dưới đây là nội dung mà cha mẹ Yuma đã viết:

"Chúc mừng sinh nhật lần thứ 20!

Thông báo hết hạn nghĩa vụ nuôi con

Tính đến ngày 4/10/2015, cha của con, Yoshikazu Hasegawa, và mẹ, Chiaki Hasegawa, đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nuôi con của họ: con, Yuma Hasegawa.

Tiến về phía trước, hãy trở thành một công dân tích cực và có trách nhiệm với xã hội, giống như cha mẹ của con. Hơn nữa, nếu con tiếp tục sống trong gia đình nhà Hasegawa, xin vui lòng thực hiện thanh toán hàng tháng của con là 20.000 yên (hơn 3 triệu đồng) cho chi phí thuê nhà, tiện ích, và ăn uống. Ngoài ra, con nên vay một khoản từ cha mẹ, lãi suất sẽ được tính phí.

Những điểm cần lưu ý khi đến tuổi 20

Con phải thực hiện đóng lương hưu quốc dân (*) bắt buộc. Nếu con bỏ qua sẽ gây ra vấn đề, do đó liệu mà chi trả.

Nếu con phạm tội, gương mặt và tên của con có thể được đưa lên trên truyền hình và báo chí. Con cũng sẽ được lưu trong hồ sơ hình sự vĩnh viễn.

Bây giờ con có thể mua rượu và thuốc lá. Đừng lái xe trong khi say rượu.

Con có thể kết hôn mà không có sự cho phép của cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ có thể không chấp nhận vợ con là con dâu nếu con không thảo luận về việc này với cha mẹ trước đó.

Hãy suy nghĩ một cách có trách nhiệm về tương lai và dành tiền tiết kiệm từ số tiền con kiếm được.

Hãy tận hưởng cuộc sống của con như một người trưởng thành".

Khi con cái trưởng thành, những lời răn dạy của cha mẹ bị xem là lỗi thời, ít trọng lượng? Vậy có cách nào để bạn vẫn có thể chăm sóc cho con, lo lắng cho con, trong khi chúng vẫn được vỗ đôi cánh của mình, bay đi khám phá thế giới bên ngoài?

Một lời khuyên là đừng đưa ra cho con những mệnh lệnh, hãy cho con những gợi ý, giống như cách bố mẹ Yuma đã làm.

Mỗi phụ huynh biết rằng chuyện dạy dỗ con cái không bao giờ thực sự là đủ và khi con đến tuổi trưởng thành không phải là hết nghĩa vụ. Nhưng qua bức thư này tất cả chúng ta đều hiểu rõ, vợ chồng Hasegawas đã mang cả con trai của họ và phần còn lại của thế giới vào một món quà tuyệt vời, chuẩn bị hành trang cho Yuma được sống lành mạnh giữa phần còn lại của đời người.

Ở Nhật, lương hưu (hay còn gọi là bảo hiểm hưu trí bắt buộc), áp dụng với tất cả người sống ở Nhật, từ 20 đến 60 tuổi, dù là công việc gì, tự doanh, nông nghiệp hay học sinh, bao gồm cả người nước ngoài, đều phải tham gia.

Bảo Nhiên (Theo sheknows)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm