Nội dung

Nâng tầm chất lượng món ăn từ một nguyên liệu thân thuộc

Có chị em nội trợ nào mà không muốn nâng tầm chất lượng của bữa ăn gia đình? Cũng vì mong muốn này, nhiều chị em chẳng ngại mày mò, tìm kiếm để khám phá những bí quyết độc đáo, những nguyên liệu mới lạ. Nhưng hoá ra, có một phương pháp rất đơn giản mà chị em lại ít khi nghĩ đến. Đó là nâng cấp chất lượng những nguyên liệu thân thuộc.

Theo Master Chef  Phạm Tuấn Hải, thành viên Hiệp hội Đầu bếp Đông Nam Á, giám khảo 5 mùa Master Chef Việt Nam, những gì chúng ta ăn hàng ngày đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vì chất lượng nguyên liệu nấu nướng tạo ra chất lượng cho bữa ăn.

Một trong những nguyên liệu rất quan trọng giúp cải thiện chất lượng bữa ăn nhưng lại ít được hội chị em nội trợ để ý đến là dầu ăn. “Dầu ăn không chỉ là một trong những nguyên liệu cần thiết để làm nên món chiên, xào mà còn là nguồn cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể. Với tôi, tôi an tâm khi sử dụng Neptune Light vì dầu này sở hữu cả 3 thành phần nguyên liệu tự nhiên cao cấp: dầu gạo lứt, dầu đậu nành, dầu hướng dương. Sự kết hợp 3 trong 1 khiến các món ăn của tôi ngon và đa dạng giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ ngăn ngừa mỡ máu, tốt cho sức khoẻ. Tôi đánh giá Neptune Light là chai dầu “đáng tiền” - Master Chef Tuấn Hải chia sẻ

Bên cạnh đó, việc kết hợp bộ ba thành phần nguyên liệu “dầu vàng” cũng giúp cho Neptune Light được Master Chef Tuấn Hải bình chọn là một trong những loại dầu thực vật hiếm hoi phù hợp với xu hướng ẩm thực lành mạnh sẽ dần phủ sóng rất mạnh trong thời gian sắp tới.

Hoá ra đây chính là chai dầu ăn đáng giá của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu

Neptune Light được Chef Tuấn Hải tin tưởng lựa chọn trong căn bếp gia đình và hệ thống nhà hàng của mình

Đồng quan điểm với Master Chef Tuấn Hải, đầu bếp nguyên thủ Ánh Tuyết cũng dành lời khen cho Neptune Light vì có 3 thành phần nguyên liệu ưa thích là dầu gạo lứt, dầu đậu nành và dầu hướng dương. Nghệ nhân Ánh Tuyết cho biết: “Tôi cực kỳ chú trọng đến yếu tố nguyên liệu ở trong thành phần dầu ăn vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Tôi có thói quen ưu tiên dùng dầu đậu nành cho những món chiên, dầu gạo lứt cho những món xào. Neptune Light đã giúp tôi không phải lựa chọn hay thay đổi luân phiên từng loại dầu. Tôi an tâm, thoải mái nấu những món ăn phù hợp với thực khách và thành viên trong gia đình. Vì sự “đáng giá này” mà tôi thường giới thiệu sản phẩm này cho người quen sử dụng”.

Chọn dầu ăn chất lượng: bí quyết phía sau những món ngon trứ danh của chuyên gia ẩm thực

Master Chef Tuấn Hải khẳng định dầu ăn là nguyên liệu rất quan trọng quyết định sự thành bại của những món chiên xào. Neptune Light cũng là một trong những “bí quyết” giúp các món chiên xào thơm ngon, đẳng cấp. Theo kinh nghiệm cá nhân của Chef Tuấn Hải: “Do công thức đặc biệt kết hợp 3 loại nguyên liệu nên dầu Neptune Light có độ sánh, quyện, mịn rất riêng. Màu dầu có sắc vàng sáng vừa phải, không sậm không nhạt. Độ sánh này khi xào sẽ giúp rau củ đạt được độ bóng bẩy, đẳng cấp; khi chiên sẽ giúp món ăn có được màu vàng bóng hấp dẫn. Dầu làm dậy vị của nguyên liệu món ăn chứ không gây ngán ngấy”.

Hoá ra đây chính là chai dầu ăn đáng giá của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu

Về cảm quan, Master Chef Tuấn Hải đánh giá Neptune Light có màu sắc vàng sáng, không quá đậm màu cũng không quá nhạt; đặc biệt dầu đạt độ sánh mịn vừa vặn cho nấu nướng.

Dầu ăn Neptune Light cũng chính là một trong những bí quyết góp phần làm nên những món ngon trứ danh của nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết. Vị bếp trưởng từng phụ trách phục vụ hàng trăm yến tiệc cho Nguyên thủ Quốc gia chia sẻ: “Nếu để ý, các món xào khi được sử dụng với dầu ăn Neptune Light đều đạt một độ sáng bóng, tạo nên sự hấp dẫn rất khác biệt. Còn với những món chiên, món ăn không những tránh được nguy cơ cháy khét mà còn có lớp áo ngoài giòn, bóng nhưng không bị ngậm dầu, vị thơm béo rất cân bằng. Tôi đã từng thử một số loại nhưng dầu ăn Neptune Light tạo nên sự khác biệt cho những món quen thuộc nem rán, đậu rán đến cả những món lạ miệng, cao cấp hơn…”.

Hoá ra đây chính là chai dầu ăn đáng giá của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu

Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Neptune Light chế biến các món ăn dù bằng phương pháp nào.

Được cả hai đầu bếp hàng đầu tin dùng và đồng lòng khen ngợi, Neptune Light xứng đáng là lựa chọn dầu ăn “đáng tiền” mà chị em nội trợ nên có trong gian bếp.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song-giai-tri/hoa-ra-day-chinh-la-chai-dau...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm