Nội dung

Lòng lợn từ lâu đã là món ăn nhậu, ăn chơi khoái khẩu của người Việt nhờ vị giòn thơm ngon, lại chế biến được thành nhiều món hấp dẫn. Tuy nhiên vì là nội tạng nên lòng rất bẩn, nếu không được sơ chế cẩn thận sẽ dễ còn sót giun, sán…gây nhiễm khuẩn.

Câu chuyện mới đây của một cô gái trẻ trên mạng xã hội một lần nữa khiến những tín đồ của lòng luộc, cháo lòng…phải e dè. Theo đó, cô gái có tài khoản facebook tên N.H.Ly cho biết, cô nàng mua được bộ lòng lợn để về chế biến, tưởng sắp được món ngon thì ai dè “mới ngâm được 5 phút, quay lại thì thấy em này”.

Hí hửng ngâm lòng lợn tưởng được bữa ngon 5 phút sau cô gái tái mặt không dám ăn

Câu chuyện mới đây của một cô gái trẻ trên mạng xã hội một lần nữa khiến những tín đồ của lòng luộc, cháo lòng…phải e dè.

Trong bức ảnh H.Ly đăng tải, nồi lòng lợn ngâm nước muối bỗng xuất hiện một “vật thể lạ” tựa như giun sản, dài và to mập tựa như chiếc đũa ăn cơm và còn đang ngoe nguẩy. Cư dân mạng ngay khi nhìn thấy bức ảnh liền vô cùng kinh hãi “Ghê quá”, “Trời ơi từ nay không dám ăn lòng nữa” hay “Đây là lý do mình đã bỏ ăn lòng được 10 năm nay rồi”

Một số người lạc quan thì hài hước khuyên giải cô gái trẻ nên nhìn sự việc dưới góc độ tích cực

“Chứng tỏ lòng sạch, không bị tẩy trắng. Giống như rau sạch hay có sâu í”

“Lòng mới mổ đem bán luôn, không phải hàng đông lạnh. Thích quá còn gì”

“Lãi quá! Ngâm 1 tí mà lòng lại đẻ con, có thêm bộ nữa thích nhé!”

“Suy cho cùng, có con này nghĩa là lòng sạch. Nếu luộc cả con này ăn sẽ rất giòn. Mua một được hai nhé”

Hí hửng ngâm lòng lợn tưởng được bữa ngon 5 phút sau cô gái tái mặt không dám ăn

Trong bức ảnh H.Ly đăng tải, nồi lòng lợn ngâm nước muối bỗng xuất hiện một “vật thể lạ” tựa như giun sản, dài và to mập tựa như chiếc đũa ăn cơm.

Dù rất kinh hoàng với bức ảnh lòng lợn của H.Ly, tất cả cư dân mạng đều chung nhận định, việc phát hiện được giun sán còn sống trong lòng lợn là có thật và thậm chí vô cùng phổ biến.

“Mình còn từng mua lòng về ngâm và thấy một đoàn giun sán chui ra cơ. Đấy là lần cuối cùng mình ăn lòng”

“Dượng mình còn kinh dị hơn. Ông cắn miếng lòng, ăn và nuốt gần như hết rồi thì mới thấy miếng sau có con gì rơi ra. Đem nối lại mấy phần giun sán đấy thì được một “sợi” dài bẳng cả cái đũa. Đó là lần cuối dượng mình ăn lòng”.

Hí hửng ngâm lòng lợn tưởng được bữa ngon 5 phút sau cô gái tái mặt không dám ăn

Cư dân mạng từng xôn xao với câu chuyện một nhà hàng ở Hà Nội bị tố phục vụ khách món lòng còn nguyên giun sán hồi năm 2016

Trung bình trong một con lợn có khoảng 2 mét ruột non nhưng có tới 2.000 - 5.000 con sán, chia thành nhiều loại sán khác nhau. Khi đun nấu ở nhiệt độ cao, những loại giun sán ký sinh này hầu hết sẽ chết nhưng vẫn sẽ còn xác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng (giun, sán) lây bệnh sang người.

Muốn ăn lòng, chị em nội trợ cần lưu ý cách chọn và sơ chế lòng lợn như sau:

- Lòng lợn sạch nhìn cảm quan ban đầu ống ruột căng phẳng phiu và tròn, màu trắng hồng, nhẵn nhụi, không có mùi lạ. Lòng sờ không có sự đàn hồi hay không có độ dẻo dính có nổi những nốt u cục như hạt gạo là không tốt vì dễ từ lợn bệnh.

- Mua về đem lộn trái rồi vuốt sạch chất nhớt bên trong hoặc có thể bơm nước vào bên trong để đầy các chấy nhầy ra rất nhanh và sạch.

- Để khử mùi hôi của lòng non bạn có thể dùng nước cốt chanh, dấm để xát khử mùi. Sau đó rửa lại với nước muối để diệt khuẩn và làm sạch lại một lần nữa.

Tiếp đến trụng lòng non qua nước nóng để ruột có độ cứng nhất định rồi vuốt lại một lần cho thật sạch là được.

Hí hửng ngâm lòng lợn tưởng được bữa ngon 5 phút sau cô gái tái mặt không dám ăn

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng lợn là món ăn giàu đạm và rất hấp dẫn trong ẩm thực Việt song không nên ăn quá nhiều lòng lợn vì có thể gây tác hại. Mỗi người chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 50-70g đối với người lớn; 30-50g đối với trẻ nhỏ.

Những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch tuyệt đối không nên ăn lòng lợn vì chúng dễ khiến bệnh trở lên xấu vì chúng chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol xấu cao hơn so với thịt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm