Nội dung

1. Bàn tay

Bàn tay bé nhỏ của em bé là một trong những cơ quan chính giúp trẻ sơ sinh nhận biết sự vật, đồng thời cũng là một trong các cơ quan xúc giác quan trọng nhất của trẻ. Bằng bàn tay nhỏ bé ấy, trẻ có thể tiếp xúc với các đối tượng, và sau đó truyền tới não để nhận thức về thế giới xung quanh. 

 Hai bộ phận này của bé sơ sinh càng được chạm nhiều trẻ càng thông minh

Hoạt động ngón tay có thể kích thích não bộ tiếp nhận và xử lý thông tin đối ngoại. Do đó, những ngón tay nhỏ của bé của trẻ càng linh hoạt sẽ càng thiết lập nhiều liên kết với tế bào thần kinh vỏ não, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, do đó giúp trẻ trở nên thông minh hơn.

Mẹ  đừng ngại ngần để ngón tay, bàn tay của bé được chạm vào mọi thứ có thể. Đừng sợ con bị bẩn tay, đừng bọc tay con trong những chiếc bao tay sơ sinh nhàm chán.

Bàn tay của trẻ, càng được chạm vào nhiều vật, nhiều thứ, trẻ sẽ càng thông minh.

 Hai bộ phận này của bé sơ sinh càng được chạm nhiều trẻ càng thông minh

2. Chân

Chân của em bé được bao phủ bởi rất nhiều dây thần kinh có liên quan đến những bộ phận khác trên cơ thể con người. Kích thích thường xuyên những điểm này có thể thúc đẩy sự phát triển, kích hoạt và điều chỉnh chức năng dẫn truyền thần kinh, thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Không phải tự nhiên mà trẻ em Nhật Bản rất được khuyến khích đi chân trần. Theo Skeanie, sân trường thường là nền đất hoặc cát nên rất tốt trong việc kích thích lòng bàn chân của trẻ. Một số nghiên cứu đã được thực hiện để so sánh sức khỏe của những trẻ được đi giầy và những trẻ đi chân đất trong trường học. Kết quả cho thấy những đứa trẻ đi chân đất ít bị cảm lạnh, ít nô đùa, chạy nhảy, thích học và thường đạt điểm số cao hơn. Từ đó giúp hình thành thói quen sạch sẽ và có trách nhiệm với cá nhân, với tập thể ở trẻ. Những đứa trẻ đi chân đất trong trường học cũng ít gặp các vấn đề và bệnh khi mang giầy dép.

 Hai bộ phận này của bé sơ sinh càng được chạm nhiều trẻ càng thông minh

Mẹ đừng ngại cho con được chạm chân trần xuống các bề mặt khác nhau. Đi chân trần có thể kích thích các đầu dây thần kinh nhạy cảm ở bàn chân bé, hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sự phát triển trí tuệ.

Mặt khác, đi bộ chân trần còn có thể kích thích nhu động ruột của bé, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn.

 Hai bộ phận này của bé sơ sinh càng được chạm nhiều trẻ càng thông minh

Hai bộ phận này của bé sơ sinh càng được chạm nhiều trẻ càng thông minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm