Nội dung

Mướp đắng (khổ qua) là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chị em phụ nữ. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu đến với các bạn món gỏi mướp đắng tai heo, một món ăn nghe có vẻ lạ nhưng cách làm lại rất đơn giản.

Nguyên liệu:

- 2-3 trái mướp đắng
- 1/2 cái tai heo
- 1 củ cà rốt, 1 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm.
- 2-3 củ hành tím
- 1 thìa vừng trắng, chanh, nước mắm, dấm, đường, muối.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Cách làm:

Bước 1: Tai heo làm sạch với chút muối, dấm sau đó cho vào nồi luộc chín. Tai chín vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh cho nguội.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Bước 2: Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi dọc trái, dùng dao lấy bỏ hết ruột, thái miếng mỏng, ngâm vào nước khoảng 20 phút. Để mướp đăng giòn, bớt đắng, bạn cho vào nước ngâm vài viên đá, chút xíu muối.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi thái sợi, ớt sừng rửa sạch, bỏ ruột thái sợi. Vừng trắng rang chín. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát, chiên vàng. Ớt hiểm rửa sạch, bằm nhỏ.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Bước 4: Mướp đắng sau khi ngâm, vớt ra rổ để thật ráo rồi cho vào tô lớn, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông đã thái sợi vào cùng. Pha nước mắm chua ngọt (mắm, đường, chanh) sao cho vừa miệng rồi cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng mướp đắng, cà rốt, ớt sừng. Sau khi trộn để khoảng 5-7 phút cho ngấm.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Bước 5: Tai heo sau khi nguội, thái lát mỏng, ướp sơ với chút muối. Để tai giòn và dễ thái hơn, sau khi nguội bạn nên cho tai vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi hãy thái nhé.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Bước 6: Cho tai đã thái vào tô mướp đắng ở trên, cho tiếp chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng, nêm nếm vừa miệng. Cho ra đĩa thêm ít vừng trắng đã rang chín và hành phi là được.

 Gỏi mướp đắng tai heo giòn ngon

Chúc các bạn thành công với cách làm gỏi mướp đắng tai heo dễ ăn trong ngày nắng!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cách làm làm tỏi đen tốt cho sức khỏe

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng rất lớn và được bán với giá siêu đắt, loại thấp nhất cũng 1,7 triệu/kg, loại cao cấp giá còn chát hơn, do đó, các bạn nên tự làm tỏi đen để sử dụng cho tiết kiệm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm